Kem trị sẹo lồi lựa chọn loại nào hiệu quả?

Sẹo lồi là loại sẹo gây mất thẩm mỹ nhất nên cần được trị sớm để tránh sẹo tăng lên về kích thước gây khó khăn thêm cho việc điều trị. Kem trị sẹo lồi là một phương pháp hiệu quả phù hợp giúp bạn giải quyết những rắc rối đó.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng những tiêu chí để chọn ra loại kem trị sẹo phù hợp và hiệu quả nhất. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Kem trị sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là một tổn thương hình thành do các nguyên nhân như vết rách, vết cào xé, vết mổ,… Kết quả là quá trình tăng sinh về số lượng và sự sắp xếp của các mô sợi trong lớp biểu bì mà bản chất là tăng sinh các sợi collagen quá mức làm sẹo hình thành và lồi lên trên bề mặt da.

Kem trị sẹo lồi là gì? 1
Sẹo lồi có kích thước lớn hơn kích thước vết thương và gồ lên trên mặt da

Kem trị sẹo lồi là một sản phẩm dạng kem, gel, serum,… có tác dụng thẩm thấu trực tiếp lên vết sẹo nhằm xoá bỏ các mô bị xơ hoá tại vùng sẹo lồi và tái tạo lại làn da làm da trở về như vùng da ban đầu.

Tại sao kem trị sẹo lồi lại được ưa chuộng lựa chọn?

Có thể bạn đã biết sẹo lồi qua thời gian có thể không giảm đi mà thậm chí còn tăng lên về kích thước. Để lại hậu quả là sẹo dai dẳng và bám dính lấy bạn làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin khi tiếp xúc với người khác.

Dựa trên những phiền phức mà người có sẹo lồi gặp phải người ta đã nghiên cứu và tìm ra rất nhiều những phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp trị sẹo lồi bằng kem trị sẹo là phương pháp được đánh giá cao hơn cả vì sự thuận tiện hiệu quả mà phương pháp này mang lại như: hiệu quả trị sẹo lồi cao, đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà, giá thành rẻ và ít nguy hiểm hơn các phương pháp khác .

Do vậy phương pháp sử dụng kem trị sẹo luôn là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn phương pháp trị sẹo lồi của nhiều người.

Tại sao kem trị sẹo lồi lại được ưa chuộng lựa chọn? 1
Bôi kem trị sẹo lồi là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất

☛ Tham khảo thêm: Tổng hợp các phương pháp trị sẹo hiệu quả

5 tiêu chí chọn kem trị sẹo lồi hiệu quả!

Hiện nay trên thị trường xuất hiệu rất nhiều loại kem trị sẹo khác nhau khiến người dùng cảm thấy hoang mang không biết loại kem trị sẹo nào tốt, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Vì vậy bạn cần nắm rõ các tiêu chí để chọn ra loại kem phù hợp với bạn nhất

Dưới đây là một số tiêu chí chọn kem trị sẹo tốt bạn có thể áp dụng với bất cứ loại kem trị sẹo nào.

Tiêu chí 1: Tham khảo bác sĩ về tình trạng sẹo hiện tại

Để nắm bắt rõ về tình trạng sẹo hiện tại của bạn thì việc tìm đến các phòng khám chuyên khoa da liễu. Tại đây bạn sẽ được thăm khám và tư vấn về tình trạng sẹo hiện tại của bạn như: Loại sẹo, kích thước sẹo, độ tuổi của sẹo,… bởi các bác sĩ da liễu. Họ đều là những chuyên gia và có nhiều kinh nghiệm mà từ đó có thể đưa ra cho bạn lời khuyên tốt về hướng điều trị và lựa chọn các loại kem trị sẹo phù hợp với loại sẹo của bạn.

Việc tìm đến chuyên khoa da liễu này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc tránh để bạn sử dụng các phương pháp không hiệu quả và tốn kém về kinh tế và có thể làm trầm trọng hơn tình trạng sẹo.

Tiêu chí 1: Tham khảo bác sĩ về tình trạng sẹo hiện tại 1
Bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể về tình trạng sẹo của bản thân

Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có thời gian hay điều kiện để tìm đến các chuyên khoa da liễu bạn nên tìm các nguồn tham khảo ở các trang thông tin y tế uy tín. Bạn có thể dựa vào các đặc điểm của sẹo lồi mà ở phần trước đó đã liệt kê và các nội dung trên trang mà bạn tìm kiếm.Từ đó xác định xem tình trạng sẹo hiện tại của mình như thế nào.

Ngoài ra việc có một cơ địa dị ứng cũng ảnh hưởng rất lớn đến điều trị vì vậy bạn cũng cần xác định rõ da mình thuộc loại nào.

Tiêu chí 2: Kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Hậu quả khi vô tình sử dụng kem trị sẹo giả không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có thể nhìn thấy như: ngứa, kích ứng, viêm da kéo, hoại tử da kèm theo đó là tốn kém tiền của. Vì vậy việc chọn được loại kem trị sẹo lồi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là rất quan trọng.

Bạn nên tìm mua sản phẩm ở những cơ sở uy tín có nhiều đánh giá tốt và hoạt động lâu năm để đảm bảo kem trị sẹo lồi được kiểm định chặt chẽ về chất lượng cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tiêu chí 2: Kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 1
Bạn nên lựa chọn loại kem trị sẹo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được Bộ Y Tế công nhận

Tiêu chí 3: Có hiệu quả trị sẹo cao

Đây là tiêu chí quan trọng để bạn quyết định xem có nên mua sản phẩm đó hay không. Vì đơn giản mục đích của bạn là làm mờ và mất sẹo lồi bạn không thể lãng phí thời gian và tiền bạc vào một sản phẩm có hiệu quả kém. Vậy như thế nào là một kem trị sẹo lồi tốt?

Là khi kem thực hiện được các điều kiện sau:

  • Hiệu quả mờ sẹo nhanh
  • Các đặc điểm của sẹo mất dần như: Kích thước nhỏ lại, màu sắc mờ dần, hết cảm giác ngứa ngáy,…
  • Trả lại làn da mịn màng và trắng sáng như những vùng da lân cận.

Để đáp ứng được tiêu chí này thì trước khi quyết định có mua sản phẩm đó không bạn nên đọc kỹ công dụng đã in trên bao bì, xin tư vấn từ nơi bán hay gọi điện xin ý kiến của bác sĩ. Sản phẩm đáp ứng được các điều kiện này có thể kể đến là kem trị sẹo lồi sodermix với hiệu quả trị sẹo cao trong thời gian ngắn khoảng 2 – 3 tháng đã có thể thấy rõ kết quả.

Tiêu chí 4: Thành phần của kem trị sẹo

Tác dụng của kem trị sẹo lồi gần như phụ thuộc vào các thành phần có trong kem. Vì vậy những sản phẩm trị sẹo lồi có nguồn gốc từ tự nhiên thường ưa chuộng hơn về tính an toàn và hiệu quả.

Hiện nay còn nhiều loại kem trị sẹo lồi sử dụng corticoid, tuy kết quả trị sẹo nhanh nhưng lại có thể đem đến những hậu quả như: viêm da dị ứng, khô da, viêm nang lông,… và nhiều tác dụng nguy hiểm đến toàn thân khác. Khi sử dụng kem trị sẹo lồi sodermix bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này vì trong thành phần kem hoàn toàn không sử dụng Corticoid.

Tiêu chí 4: Thành phần của kem trị sẹo 1
Kem trị sẹo an toàn khi thành phần kem trị sẹo được chiết xuất từ tự nhiên

Với những bạn có cơ địa dị ứng thì đây là một tiêu chí rất quan trọng trong việc lựa chọn kem trị sẹo lồi. Bạn nên đọc kỹ các thành phần được ghi trên bao bì hay tờ giấy hướng dẫn sử dụng kèm theo.

Tiêu chí 5: Giá thành sản phẩm hợp lý

Giá thành của một loại kem trị sẹo lồi thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Cơ sở sản xuất, thành phần nguyên liệu sử dụng, các công nghệ được áp dụng. Bạn không nên nghĩ kem trị sẹo đắt tiền sẽ mang lại hiệu quả trị sẹo tốt hay vì giá thành thấp mà cho rằng kem đó không có hiệu quả trị sẹo lồi.

Lưu ý: Hiệu quả trị sẹo lồi của kem trị sẹo còn phụ thuộc vào các vấn đề như: Loại sẹo, tính chất sẹo,thời gian sử dụng, yếu tố cơ địa của mỗi người. Nên giá thành không phải là yếu tố duy nhất quyết định chất lượng của sản phẩm.

Bạn có thể áp dụng cả 5 tiêu chí cho mọi loại kem trị sẹo lồi để tìm ra sản phẩm an toàn hiệu quả và phù hợp nhất với bạn.

Dùng kem trị sẹo lồi có tốt không, nên dùng khi nào?

Kem trị sẹo lồi có tốt không, có ảnh hưởng đến sức khoẻ không là băn khoăn của nhiều bạn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả trị sẹo lồi của kem trị sẹo nếu bạn nắm rõ và áp dụng tốt 5 tiêu chí đã đưa ra ở trên. Vì một kem trị sẹo tốt đáp ứng được 5 tiêu chí sẽ có các đặc điểm:

  • An toàn: Sản phẩm hầu như không có biến chứng và các tác dụng không mong muốn.
  • Hiệu quả: Kem trị sẹo lồi giúp mờ sẹo thu nhỏ dần kích thước và kết quả là trả lại cho bạn làn da bình thường như những vùng da khác
  • Thời gian trị sẹo: Trong vài tháng đã cho thấy rõ hiệu quả

Kem trị sẹo lồi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn biết sử dụng kịp thời và đúng lúc. Vậy đâu là thời điểm thích hợp?

Câu trả lời là ngay sau khi vết thương đã khô, da non và đáy của vết sẹo đang trong quá trình tái tạo tại thời điểm này khả năng thẩm thấu và tác dụng của kem trị sẹo là tối ưu. Với những vết sẹo đã lâu ngày, mô sẹo xơ hoá và dày lên trên bề mặt da thì khả năng trị sẹo của kem sẽ kém hơn vì vậy bạn cần kiên trì dùng kem trong thời gian dài mới thấy rõ kết quả. Vì vậy dùng kem càng sớm tác dụng hiệu quả sẽ càng nhanh.

Sản phẩm kem trị sẹo lồi sẽ an toàn và hiệu quả khi đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin dùng sản phẩm. Dưới đây là một gợi ý về loại kem trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn mà có thể bạn đang cần tìm kiếm!

Sodermix – Sản phẩm trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn!

Dựa trên 5 tiêu chí để chọn lựa kem trị sẹo lồi hiệu quả nhất thì kem bôi Sodermix đáp ứng đầy đủ cả 5 tiêu chí. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty da liễu hàng đầu tại Pháp và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp phép nhập khẩu. Các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên được chứng minh là không gây bất cứ một ảnh hưởng không mong muốn nào đến sức khoẻ của người bệnh.

Điều đặc biệt ở Kem trị sẹo lồi Sodermix là việc hoàn toàn không sử dụng corticoid trong thành phần từ đó tránh được các tác dụng nguy hiểm của corticoid và thay vào đó là sử dụng chất chống oxy hoá mạnh Superoxide Dismutase (SOD) có trong cây cà chua xanh giúp phân huỷ các gốc oxy tự do gây tổn thương trên da và ức chế tăng sinh collagen quá mức giúp mờ sẹo và thu nhỏ kích thước của sẹo.

Sodermix - Sản phẩm trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn! 1
Kem bôi sodermix có công dụng trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn

Nghiên cứu chứng minh tác dụng kem Sodermix với sẹo lồi

Đánh giá sẹo lồi và sẹo phì đại khi bôi kem có chứa SOD nguồn gốc từ thực vật trên 27 bệnh nhân sẹo phì đại và sẹo lồi trong 3 tháng.

Kết quả:

  • Dung nạp tốt, không quan sát thấy tác dụng phụ
  • Sau 3 tháng, kích thước sẹo giảm 37.07% (p<0.05) thể tích sẹo giảm 48.44% (p<0.05)
  • Màu sắc và mức độ ngứa giảm đáng kể sau 1 tháng sử dụng

Nghiên cứu chứng minh tác dụng kem Sodermix với sẹo lồi 1

Nghiên cứu chứng minh tác dụng kem Sodermix với sẹo lồi 2

Kem cho hiệu quả trị sẹo nhìn thấy rõ sau 1 tháng sử dụng. Với cách sử dụng đơn giản:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da có sẹo lồi
  • Bôi kem Sodermix đều đặn 2 lần một ngày
  • Lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên vùng da có sẹo lồi.
  • Sau khi bôi để vùng da sẹo lồi ở nơi thoáng mát tránh chà sát làm mất tác dụng của kem
  • Bôi liên tục và kiên trì trong 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả trị sẹo lồi rõ ràng.

Phản hồi từ khách hàng sử dụng kem trị sẹo lồi Sodermix

Sau 2 năm có mặt trên thì trường Việt Nam, Sodermix cũng ghi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng sử dụng.

Phản hồi từ khách hàng sử dụng kem trị sẹo lồi Sodermix 1

Sodermix đặc biệt hiệu quả với trường hợp sẹo mới hình thành. Giai đoạn vàng giúp ngăn ngừa sẹo lồi, sẹo phì đại chính là sau khi vết thương lành được khoảng 30-90 ngày.

Phản hồi từ khách hàng sử dụng kem trị sẹo lồi Sodermix 2

Ngay cả sẹo lâu năm, Sodermix vẫn giải quyết ổn thoả

Phản hồi từ khách hàng sử dụng kem trị sẹo lồi Sodermix 3

Khách hàng sẹo lâu năm, sử dụng chưa hết 1 tuýp Sodermix đã thấy sẹo mềm, hiệu quả ngay

Ngoài ra về vấn đề giá cả Sodermix có mức giá rất phù hợp so với chất lượng mà kem mang lại. Mỗi tuýp kem bôi Sodermix chỉ có giá 310.000 đ bạn sẽ vừa có thể trị sẹo lồi lại vừa có thể sử dụng như một chất chống nắng cho da, cải thiện làn da, giúp da sáng lên trông thấy.

Ngoài ra, với mong muốn hỗ trợ khách hàng có được chi phí tốt nhất,  hiện nay Sodermix đang triển khai chương trình Mua 3 tặng 1. Cụ thể: Trên mỗi tuýp Sodermix 15gr trị giá 310.000đ đều có 1 tem tích điểm, mỗi tem này sẽ tích được 2 điểm. Khi tích đủ 6 điểm (tương ứng với 3 tuýp 15gr), Quý khách sẽ được tặng 1 tuýp Sodermix 7gr trị giá 205.000đ (tương đương tiết kiệm đến 45.000đ trên mỗi tuýp 15gr)

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, vui lòng XEM TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn hãy BẤM VÀO ĐÂY

Từ những công dụng tuyệt vời trên mà Sodermix đã chiếm được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng có nhu cầu trị sẹo lồi và chăm sóc cho làn da của mình. Vì vậy kem bôi trị sẹo lồi Sodermix là một sản phẩm rất đáng để bạn thử trải nghiệm đấy!

Lời kết:

Bài viết trên đây đã liệt kê cho bạn về 5 tiêu chí để lựa chọn một kem trị sẹo lồi tốt và phù hợp với bạn. Hi vọng bạn có thể áp dụng và lựa chọn được một sản phẩm kem trị sẹo lồi tốt và đạt được hiệu quả trị sẹo cao. Nếu có bất cứ vấn đề nào chưa rõ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cũng như là giải đáp thắc mắc cho bạn!

Tài liệu tham khảo:

1, http://benhvien115.com.vn/tin-tuc-va-hoat-dong/seo-loinguyen-nhan-va-dieu-tri/20190913034559274

2, https://www.healthline.com/health/keloids

3, https://dermnetnz.org/topics/keloids-and-hypertrophic-scar/

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...