Viêm da chữa mãi không khỏi, Phó Giáo sư mách mẹo này "mừng như bắt được vàng"

Cô Lương Thị Lái ở Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hưng, Nam Định chua xót nghĩ lại 2 năm bị viêm da cơ địa của mình. Chỉ mới đây thôi, căn bệnh này đã khiến cô phải trải qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Cả tay và chân đều ngứa ngáy, nứt nẻ, bong tróc thành từng mảng. Thậm chí có lần còn lở loét, chảy máu tưởng như nhiễm trùng…

Đảo lộn cuộc sống chỉ trong 2 năm

Theo chân chương trình “Cẩm nang vàng cho sức khỏe” của kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, chúng tôi đến gặp cô Lái trong một ngày đầy nắng. Cô vốn là một giáo viên dạy cấp 2. Sau hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô trở về chăm sóc ngôi nhà nhỏ của mình bên vườn rau, ao cá. 

Cô Lái chia sẻ về câu chuyện của mình trong chương trình Cẩm nang vàng cho sức khoẻ

Những tưởng, cuộc sống khi về già cứ thế an nhàn trôi qua, thì nào ngờ đâu bệnh tật ập đến bất ngờ. Chỉ trong chưa đầy 2 năm, căn bệnh viêm da cơ địa đã khiến sức khoẻ cô Lái giảm sút nhanh chóng và cuộc sống dường như hoàn toàn đảo lộn.

Cô Lái chia sẻ: “Cuối năm 2018, tự dưng tôi bắt đầu thấy ngứa ở cả hai tay chân. Nhất là trong lòng bàn tay và bàn chân, cứ chỗ nào tiếp xúc, làm việc nhiều là bị. Ngứa gãi nhiều quá, da nó cứ dày cứng lên, bì bì như miếng bánh đa ấy. Rồi nó bắt đầu bong ra, bóc được thành từng tảng, từng tảng.”

Đảo lộn cuộc sống chỉ trong 2 năm 1

Bàn chân cô Lái bị dày lên, nứt nẻ và bong tróc thành mảng

Thấy cô giáo bị bệnh, nhiều hàng xóm mách nước cho cô đun nước lá trầu không, lá mần trầu để ngâm. Nhưng bệnh đỡ đâu chẳng thấy, chỉ thấy ngâm xong, cả chân và tay đều rữa ra trông rất sợ. Ai nhìn cũng ghê. Từng lớp da chết mủn, bong ra làm chậu nước đục ngầu như vo gạo.

Hoảng quá, chú Vĩnh – chồng của cô, nhất quyết không cho vợ làm theo nữa. Chú bảo: “Ngâm thế chả biết bệnh nó có khỏi thật không, mà còn thêm nhiễm trùng nữa thì khổ.”

Đảo lộn cuộc sống chỉ trong 2 năm 2

Chú Vĩnh chồng cô Lái rất lo lắng cho tình hình sức khoẻ của vợ

Vậy là sau gần 1 năm bị bệnh, thử đủ mọi cách không được, cô Lái mới đi khám trên Bệnh viện Da liễu tỉnh, bác sĩ kết luận cô bị viêm da cơ địa. Tuy bệnh chưa lâu nhưng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, điều trị khá khó khăn và cần nhiều thời gian.

Trở thành người thừa trong gia đình chỉ vì bị bệnh

Sau lần đi khám bệnh ấy, cô Lái mua 1 đơn thuốc 40 ngày vừa uống, vừa bôi. Thấy bệnh không tiến triển, cô dùng thêm đến hết 1 đợt nữa. Thế là gần 3 tháng ròng rã uống thuốc, bệnh cũng chẳng ăn thua. Cô Lái chán nản bỏ điều trị để tìm phương pháp khác. Ngày ấy cứ ai mách gì là cô lại làm theo. Cứ thấy trên mạng quảng cáo thuốc giống giống bệnh của mình là cô lại mua.

Trở thành người thừa trong gia đình chỉ vì bị bệnh 1

Cô Lái đã từng thử rất nhiều loại lá dân gian mà không hiệu quả

“Chán lắm. Tôi thử bao nhiêu cách mà tay chân vẫn khô cứng và đóng vảy. Đêm nằm ngứa không chịu nổi, lật trái lật phải, gãi xành xạch luôn chân luôn tay. Nhiều hôm ngồi xem ti vi cứ thế vô thức gãi, đứng dậy mới thấy da rụng trắng như cám rắc xung quanh ấy.” – Cô Lái ngao ngán nhớ về về thời gian trước.

Thấy bệnh của vợ ngày càng nặng, chú Vĩnh nhất quyết không cho vợ làm việc nhà. Chú chỉ sợ tay chân cô lại lở loét ra, chảy máu, nhiễm trùng thì khổ. Từ một người trước đây không bao giờ biết nấu cơm, rửa bát là gì, thì giờ đây, mọi việc lớn bé trong nhà chú Vĩnh đều lo hết. 

Trở thành người thừa trong gia đình chỉ vì bị bệnh 2

Trong hơn 2 năm, chân tay cô Lái chưa lúc nào hết bệnh

Nhiều lúc bứt rứt quá, cô Lái lại cố đeo găng vào làm phụ giúp chồng con. Nhưng khổ nỗi cứ làm là tay chân lại nứt toác ra, rồi đóng vảy khô cứng đến nỗi không nắm được vào. Cô Lái ngậm ngùi sau một khoảng lặng dài: “Đi ra đi vào không làm được việc gì. Cứ ngồi một chỗ nhìn chồng nhìn con mà bất lực. Tôi có cảm giác mình trở thành người thừa thãi trong nhà, chán nản lắm…”

Tìm ra phương pháp cải thiện viêm da cơ địa nhờ lời khuyên của Phó Giáo Sư

Từ ngày bị bệnh, cô Lái không còn vui vẻ như trước. Không được động chân động tay vào việc gì, cả người cô trở nên mệt mỏi, ì chệ. Khi ấy, cô chỉ hy vọng có một phương pháp nào giúp lành lặn lại da chân da tay được vài hôm là may mắn lắm rồi. 

Và cuối cùng, ngày ấy cũng đến. Chú Vĩnh vẫn còn nhớ như in cái ngày hạnh phúc ấy, ngày 30 tháng 4. Buổi trưa hôm đó, trong lúc nghe radio Đài Tiếng nói Việt Nam VOV1, chú tình cờ biết đến chuyên mục sức khỏe về bệnh viêm da cơ địa. Khi ấy có sự tham gia tư vấn của PGS.TS.BS Trần Đăng Quyết – Nguyên Trưởng khoa Da liễu BV Quân Y 103. PGS có nói đến một phương pháp mới khắc phục viêm da cơ địa hiệu quả của châu Âu. Đó là sử dụng kem bôi Sodermix của Pháp có chứa enzyme SOD từ quả cà chua xanh. 

Tìm ra phương pháp cải thiện viêm da cơ địa nhờ lời khuyên của Phó Giáo Sư 1

Sản phẩm Sodermix dành cho viêm da cơ địa mà PGS Trần Đăng Quyết đã nhắc đến

“Nghe Phó Giáo Sư phân tích tỉ mỉ về công dụng của cái kem Sodermix này có thể làm giảm ngứa, bong tróc, lột da rất hiệu quả nên tôi tâm đắc lắm. Đúng là bệnh của bà nhà tôi đây rồi. Lúc đầu tôi bảo bà ấy còn không tin, nhưng tôi cứ gọi lên tổng đài đặt mua 1 tuýp dùng thử. Chứ thấy bà ấy chân tay nứt nẻ, chảy máu tôi sốt ruột lắm.” – Chú Vĩnh hồ hởi kể lại.

Không phụ sự kỳ vọng, sau khi dùng Sodermix được vài ngày đầu tiên, cô Lái thấy da mềm hơn và bớt ngứa hẳn, không còn trằn trọc mất ngủ đêm. Mừng nhất là sau khi lớp da chết bong đi, lớp da non tiếp theo không bị dày lên và toạc ra nữa. Cứ như thế, cô Lái dùng 1 tuýp trong gần 2 tuần là bệnh đã rất giảm đến 50%. Sau đó cô đặt mua thêm 2 tuýp để điều trị cho hết hẳn. 

Tìm ra phương pháp cải thiện viêm da cơ địa nhờ lời khuyên của Phó Giáo Sư 2

Vợ chồng cô Lái chú Vĩnh hạnh phúc khi tìm ra phương pháp cải thiện bệnh viêm da hiệu quả

“Bây giờ da của tôi đã nhẵn nhụi hoàn toàn rồi. Nhìn lại thì đúng là không tưởng tượng được trước đây mình bị viêm da nặng như thế nào. Tôi có thể làm việc nhà vô tư và còn sung sướng hơn là vì có ông ấy san sẻ nữa. Từ ngày khỏi bệnh, không chỉ có tôi mừng mà cả chồng con cũng phấn khởi. Hạnh phúc lắm. Cảm ơn tất cả.” – Lời cảm ơn nghẹn ngào cuối buổi gặp mặt của cô Lái khiến chúng tôi không khỏi xúc động. 

Thật vui vì sau bao vất vả, cô Lái cũng tìm lại được niềm vui trong cuộc sống, không còn bất lực, chán nản vì căn bệnh viêm da cơ địa nữa. Chúc cho vợ chồng cô nhiều sức khoẻ và hạnh phúc bên con cháu.

Viêm da cơ địa là căn bệnh mãn tính, cần điều trị kiên trì và lâu dài. Nếu không may bạn đang gặp phải những vấn đề như cô Lái, hãy gọi ngay đến tổng đài miễn cước của kem bôi Sodermix – 1800.6225 để được các dược sĩ tư vấn.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Kem bôi Sodermix – Giải pháp toàn diện cho viêm da cơ địa, chàm ngứa, tổ đỉa

Sodermix dòng kem bôi chuyên biệt cho viêm da cơ địa, chàm ngứa, tổ đỉa của Pháp. Đây là sản phẩm có chứa enzyme SOD được chiết xuất từ trái cà chua xanh châu Âu. Sodermix được nghiên cứu, sản xuất từ năm 2012 và đã được phân phối tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Kem bôi Sodermix - Giải pháp toàn diện cho viêm da cơ địa, chàm ngứa, tổ đỉa 1

Sau khi được nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam, kem bôi Sodermix nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia vì hiệu quả trong 3 tiêu chí: 

  1. Không chứa Corticoid
  2. Hỗ trợ giúp nhanh giảm ngứa, mẩn đỏ trong tuần đầu sử dụng
  3. Làm mềm da, giảm khô da, bong tróc và giúp tái tạo vùng da bị tổn thương, hỗ trợ ngăn ngừa tái phát hiệu quả

Sodermix sử dụng tốt cho các trường hợp bị: viêm da cơ địa, chàm ngứa, eczema, tổ đỉa, á sừng hoặc các tình trạng sẩn ngứa, nổi mẩn đỏ do dị ứng.

Sodermix có tốt không? Sử dụng bao lâu thì có hiệu quả?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì Sodermix nổi bật với thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn và KHÔNG CHỨA CORTICOID. Sản phẩm giúp bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) – chiết xuất từ trái cà chua xanh châu Âu giúp:

Sodermix có tốt không? Sử dụng bao lâu thì có hiệu quả? 1

  • Hỗ trợ chống viêm, giảm ngứa, giảm mẩn đỏ ở những người bị viêm da cơ địa, chàm sữa
  • Giúp tái tạo tế bào da, tạo 1 màng bảo vệ ngoài da từ đó sẽ tránh được tác động bởi các tổn hại đến từ môi trường bên ngoài.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và hạn chế tái phát bệnh một cách an toàn và hiệu quả

Ngoài ra, với bộ đôi dầu trái bơ và dầu khoáng tự nhiên, Sodermix còn có tác dụng dưỡng ẩm, sáng da và giảm sần sùi, bong tróc hiệu quả.

Đối với viêm da cơ địa, chàm, tổ đỉa:

Thời gian tác dụng tùy thuộc cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, hầu hết người dùng được ghi nhận hiệu quả theo thời gian sử dụng như sau:

  • Sau 2-3 ngày đầu: Da mềm và dịu hơn, ngứa thuyên giảm.
  • Sau 1 tuần: Gần như giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy, từ đó không phải cào gãi thường xuyên, nhất là về ban đêm.
  • Sau 2-3 tuần: Giảm tình trạng da khô, bong tróc, các vết nứt nẻ mau chóng lành miệng.
  • Sau 2-3 tháng: Tái tạo vùng da bị tổn thương, da trở lại trạng thái bình thường. Sodermix còn tạo thành lớp màng bảo vệ bên ngoài và giúp tránh tái phát viêm da hiệu quả.

Sodermix có tốt không? Sử dụng bao lâu thì có hiệu quả? 2

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Phản hồi của chuyên gia về tác dụng của SODERMIX trên bệnh chàm, viêm da cơ địa

Kem bôi Sodermix (Sô-đê-míc) đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia trên Thế giới chỉ sau 10 năm ra đời. Tại Việt Nam, Sodermix được nhập khẩu và phân phối rộng rãi từ năm 2018 tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Da Liễu TW, Bệnh viện 108, Bệnh viện Nhi,… và nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đón nhận của các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ.

Phản hồi của chuyên gia về tác dụng của SODERMIX trên bệnh chàm, viêm da cơ địa 1

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đăng Quyết, Nguyên Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện 103 đánh giá: Sodermix là một loại kem bôi được sản xuất ở Pháp, có chứa enzym SOD và các chất dưỡng da, làm ẩm da nguồn gốc tự nhiên. Đây là một loại kem được khẳng định là không có Corticoid. Do đó, khi dùng trong viêm da cơ địa chúng ta có thể dùng dài ngày và yên tâm không có tác dụng phụ. Sodermix dùng được không những cho người lớn và cả trẻ em, dùng được cho cả những vùng da mỏng.”

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Cách sử dụng Sodermix như thế nào để hiệu quả nhất?

Cách sử dụng Sodermix như thế nào để hiệu quả nhất? 1

Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày để kem bôi Sodermix có hiệu quả giảm viêm ngứa nhanh nhất

Để Sodermix phát huy được tác dụng nhanh và hiệu quả nhất, người bị viêm da cơ địa cần sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch và thấm khô vùng viêm da bị ngứa, khô bong, nứt nẻ, mụn nước.

Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ lên đầu ngón tay, chấm vào các vùng da tổn thương và xoa đều tạo 1 lớp mỏng (không nhìn thấy lớp kem trắng trên da là được).

Bước 3: Chờ 30 giây cho kem thẩm thấu hết.

 

Lưu ý: 

  • Không cần lấy quá nhiều kem vì da chỉ thẩm thấu một lượng vừa đủ. Nếu lấy quá nhiều kem sẽ gây tốn kém trong quá trình sử dụng mà không gia tăng được hiệu quả như mong muốn.
  • Hạn chế tiếp xúc vùng da sau bôi kem với nước, vải… để lớp kem tránh bị rửa trôi, ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị.

Bước 4: Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối để giảm nhanh ngứa, khô da, bong tróc, nứt nẻ, mụn nước. 

Bước 5: Sau khi triệu chứng giảm hẳn, bạn nên tiếp tục sử dụng đủ liệu trình từ 2-3 tháng để da hồi phục hoàn toàn và phòng ngừa tái phát.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Lưu ý trong quá trình điều trị:

  • Làn da của người viêm da cơ địa, chàm, tổ đỉa rất nhạy cảm. Vì vậy cần hạn chế tiếp xúc vùng da bị tổn thương với chất tẩy rửa, hóa chất, nhiệt độ quá cao (nước nóng) cũng như kiêng ăn các món dễ kích thích tái phát viêm da (nhộng, thịt gà, thịt bò, tôm và các loại hải sản khác…)
  • Trong Sodermix đã có dầu trái bơ và dầu khoáng để dưỡng ẩm, làm mềm da. Nhưng với các trường hợp da quá khô, bong tróc, nứt nẻ nhiều, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm (như Vaseline, Vitamin E…) sau khi bôi Sodermix 30 phút để tăng hiệu quả.

Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng, hãy gọi tổng đài miễn cước 1800 6225 để được dược sĩ hỗ trợ nhanh nhất.

Kem bôi Sodermix có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Kem bôi Sodermix có giá bao nhiêu? Mua ở đâu? 1

Hiện nay, mỗi tuýp kem Sodermix 15gr đang được bán với giá 310.000đ/ tuýp. Mỗi tuýp kem Sodermix có khối lượng 15 gram có thể sử dụng được từ 1-2 tháng, tính chi phí trung bình chỉ khoảng 5.000đ – 10.000đ/ ngày. Với khoản chi phí này, Sodermix được đánh giá là “siêu rẻ” so với các chi phí điều trị khác như laser sẹo tại thẩm mỹ viện, hay đi khám/ điều trị viêm da theo phác đồ của bệnh viện…

Kem bôi Sodermix có giá bao nhiêu? Mua ở đâu? 2

Để tìm mua sản phẩm, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Bạn truy cập vào đường link này để tìm nhà thuốc gần nhất bán Sodermix

Cách 2: Đặt mua hàng online, Giao hàng – Thanh toán tại nhà

Cách 3: Gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được các dược sĩ hỗ trợ.

Ngoài ra với mong muốn hỗ trợ khách hàng có được chi phí tốt nhất, Sodermix đang triển khai chương trình tích điểm tặng quà MUA 3 TẶNG 1.

Kem bôi Sodermix có giá bao nhiêu? Mua ở đâu? 3

Cụ thể: Trên mỗi tuýp Sodermix 15gr trị giá 310.000đ đều có 1 tem tích điểm, mỗi tem này sẽ tích được 2 điểm. Khi tích đủ 6 điểm (tương ứng với 3 tuýp 15gr), Quý khách sẽ được tặng 1 tuýp Sodermix 7gr trị giá 205.000đ (tương đương tiết kiệm đến 45.000đ trên mỗi tuýp 15gr)

Chi tiết chương trình xem TẠI ĐÂY

Viêm da cơ địa là bệnh lý mạn tính, hay tái phát nên để được tư vấn tốt nhất, gọi ngay đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được các chuyên gia giải đáp.

 
Cập nhật lúc: 15/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...