Bệnh chàm bìu - Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Chàm bìu là bệnh lý da liễu thường gặp ở nam giới, đặc trưng bởi tình trạng da khu vực bìu bị bong vảy, sần sùi, dày sừng và ngứa ngáy khó chịu. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, công việc hàng mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý của người mắc, tạo cảm giác e ngại, tự ti. Vậy để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, nhận biết được nguyên nhân, triệu chứng từ đó có các điều trị, phòng ngừa hiệu quả, các bạn hãy cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết dưới đây.

Bệnh chàm bìu là gì? Đối tượng nào dễ mắc bệnh?

Bệnh chàm bìu là gì? Đối tượng nào dễ mắc bệnh? 1

Chàm bìu là một dạng khá phổ biến của bệnh chàm mà các tổn thương da xảy ra ở vùng bìu (cơ quan sinh dục của nam giới). Khi mắc bệnh, vùng da tổn thương sẽ viêm đỏ, dày sừng, bong vảy liên tục và cực kỳ ngứa ngáy, khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài, da bìu sẽ có xu hướng lichen hóa.

Khu vực da bìu ở nam giới tương đối nhạy cảm, lại thường xuyên được bao bọc bởi nhiều lớp quần áo nên sẽ ẩm ướt hơn, ma sát liên tục khiến chàm càng có cơ hội bùng phát mạnh.

Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chàm bìu lại ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, hoạt động tình dục và chức năng sinh lý của người mắc. Tình trạng ngứa rát tại vùng kín không chỉ gây khó chịu, mặc cảm mà còn là nỗi ám ảnh tột độ của cánh mày râu.

Theo các chuyên gia y tế, những đối tượng dưới đây sẽ có nguy cơ mắc chàm bìu cao hơn bình thường, gồm:

  • Người không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, bí bách.
  • Người thường xuyên quan hệ tình dục quá độ, quan hệ tình dục thiếu an toàn.
  • Người bị suy nhược, thiếu dinh dưỡng, đề kháng kém.
  • Người mắc bệnh mãn tính như suy thận mạn và tiểu đường.
  • Người làm các công việc hay phải tiếp xúc với hóa chất, dầu nhờn, dầu khoáng và Diesel cao.

➤ Tìm hiểu thêm: Bệnh chàm là gì? Những thông tin cần biết!

Phân loại chàm bìu và dấu hiệu nhận biết từng loại

Phân loại chàm bìu và dấu hiệu nhận biết từng loại 1

Chàm bìu được chia thành 4 thể tương ứng với các giai đoạn và mức độ khác nhau, ở mỗi thể bệnh sẽ có những triệu chứng riêng biệt. Cụ thể như sau:

Chàm bìu type 1: Giai đoạn mới khởi phát ở mức độ nhẹ, da khô, viêm cấp

Lúc này, da khu vực bìu sẽ căng hơn và nhìn rõ bằng mắt thường. Cùng với đó là cảm giác bỏng rát, ngứa ngáy, khó chịu. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 1 vài ngày đến 1 vài tuần, cuối cùng sẽ bong vẩy và tự khỏi.

Chàm bìu type 2: Mức độ bệnh nặng hơn, thể khô và mãn tính

Giai đoạn này sẽ thấy các dấu hiệu như da bìu chuyển màu đỏ sáng hơn hoặc giảm sắc tố thâm sạm, bong vảy, ngứa rát nhiều hơn. Các triệu chứng có thể lan rộng đến vùng đùi và dương vật.

Chàm bìu type 3: Mãn tính, thể ướt

Với thể này, vùng da bìu và vùng bẹn (mặt trong của đùi) luôn cảm thấy ẩm ướt, trên da xuất hiện những mảng màu trắng, nứt nẻ, chảy nước. Nhiều trường hợp có thể bị giãn tĩnh mạch gây đau nhức nghiêm trọng.

➤ Đọc thêm: Chàm ướt là gì? Cách điều trị hiệu quả!

Chàm bìu type 4: Thể loét và phù

Đây được xem là thể nặng nhất của bệnh chàm bìu. Khu vực da bị tổn thương bị sưng nề, nứt nẻ, viêm loét và có dịch mủ chảy ra. Tình trạng này không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà nguy hiểm hơn đó là nguy cơ bội nhiễm, hoại tử cao.

Những nguyên nhân phổ biến gây chàm bìu ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh chàm nói chung và chàm bìu nói riêng hiện tại có rất nhiều ý kiến tranh cãi và vẫn chưa xác định được chính xác. Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây chàm là do cơ thể phản ứng với các chất kích thích bên ngoài. Dưới đây là một số yếu tố được đánh giá là có khả năng tác động gây ra bệnh chàm nói chung và chàm bìu nói riêng:

  • Di truyền: Nếu trong gia đinh có cha mẹ, người thân mắc bệnh chàm thì khả năng con cái sau này bị di truyền lại là rất cao.
  • Tiền sử dị ứng: Nếu 1 người đã có tiền sử bị dị ứng thì nguy cơ bị chàm sẽ cao hơn bình thường.
  • Bị nhiễm trùng, nấm men, ghẻ da, chấy rận,…
  • Tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, kem tẩy lông, nước hoa vùng kín, dầu mỡ,…
  • Thường xuyên căng thẳng, lo lắng.
  • Kích ứng với bao cao su, dụng cụ hỗ trợ tình dục, chất liệu quần lót,…
  • Phản ứng với một số loại thuốc, chẳng hạn như eomycin, gentamicin,…
  • Đề kháng kém, thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là kẽm và vitamin B2

Chẩn đoán chàm bìu

Chẩn đoán chàm bìu 1

Để chẩn đoán chàm bìu, bác sĩ sẽ quan sát các tổn thương ngoài da, tiếp đó hỏi người bệnh một số câu hỏi về tình trạng đang gặp phải như: Có ngứa rát không? Phần bìu có biểu hiện như thế nào? Các triệu chứng xuất hiện từ khi nào?…

Ngoài ra, bác sĩ sẽ khai thác thêm về tiền sử gia đình người bệnh, xem có ai có ai bị chàm, dị ứng, hen suyễn,… hay không. Việc làm này sẽ phục vụ cho quá trình chẩn đoán bệnh. Một số trường hợp, bác sĩ sẽ đề nghị người bệnh làm một số xét nghiệm da để chẩn đoán và xác định dị nguyên gây chàm bìu.

Bác sĩ có thể tiến hành chẩn đoán phân biết chàm bìu với một số bệnh có triệu chứng tương tự như: Nấm lông; Bệnh Paget ngoài vú; Lichen đơn mãn tính ở vùng bìu; Hội chứng miệng-mắt-sinh dục do thiếu kẽm/riboflavin.

Chàm bìu nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ có nguy cơ trở thành mãn tính, gây khó khăn cho việc điều trị đồng thời ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống tình dục của nam giới. Vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện triệu chứng của bệnh, mọi người nên chủ động đi thăm khám sớm để được hướng dẫn phương pháp chữa trị thích hợp.

Bệnh chàm bìu có lây không? Có nguy hiểm không?

Câu hỏi “Bệnh chàm bìu có lây không?” được khá nhiều người quan tâm, bao gồm cả đối tượng nam giới lẫn nữ giới. Câu trả lời cho vấn đề này như sau: Cơ chế khởi phát chàm bìu có liên quan đến yếu tố di truyền, hệ miễn dịch, tâm lý cùng một số tác nhân cộng hưởng khác, không phải do virus hay vi khuẩn nên chàm bìu không lây nhiễm qua tiếp xúc vật lý hay quan hệ tình dục. Tuy không lây nhiễm từ người này qua người khác nhưng bệnh lại rất dễ lây lan từ vùng da này sang vùng da khác trên cơ thể người mắc.

Bệnh chàm bìu có lây không? Có nguy hiểm không? 1

Còn vấn đề “Chàm bìu có nguy hiểm không?” được giải đáp như sau:

Chàm bìu được đánh giá là bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nếu được phát hiện và điều trị sớm. Với những trường hợp bệnh nhẹ đến trung bình, bệnh phản ứng khá tốt với các phương pháp điều trị.

Tuy nhiên, trong trường hợp chàm bìu không được điều trị, điều trị không đúng cách hoặc chàm bìu khởi phát do nhiễm trùng HIV, giang mai,… khiến hệ miễn dịch suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổn thương lan rộng, tiến triển nặng hơn, nguy cơ hoại tử cao, thậm chí gây nên những biến chứng như:

– Viêm tinh hoàn: Vùng da bìu mỏng, bị tổn thương liên tục, kéo dài, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm tinh hoàn. Nghiêm trọng hơn có thể gây suy giảm chất lượng tinh trùng hoặc không sản xuất tinh trùng.

– Thoát vị bẹn: Đây cũng là biến chứng khá nguy hiểm của bệnh chàm bìu khiến khả năng di chuyển, hoạt động bị hạn chế, nam giới cũng không thể lao động nặng được khi bị thoát vị bẹn.

– Ung thư tinh hoàn: Tuy là biến chứng ít gặp nhưng được xem là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh chàm bìu mãn tính. Ung thư tinh hoàn có nguy cơ tử vong rất cao.

Muốn chàm bìu nhanh khỏi, hạn chế nguy cơ biến chứng, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp.

Khi nào chàm bìu nên gặp bác sĩ

Khi nào chàm bìu nên gặp bác sĩ 1

Người bệnh chàm bìu cần gặp bác sĩ gấp khi gặp các vấn đề sau:

  • Các triệu chứng chàm bìu gây ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ cũng như những hoạt động khác của cơ thể.
  • Dấu hiệu bệnh xuất hiện ngày càng nhiều và nghiêm trọng.
  • Thời gian giữa các đợt bùng phát bệnh ngày càng rút ngắn.
  • Chàm bìu có biểu hiện lan rộng ra các vùng da khác.
  • Người bệnh có dấu hiệu sốt cao và nhiễm trùng khu vực tổn thương.

Tốt nhất, ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường ở khu vực bìu, người bệnh không nên ngần ngại mà cần chủ động gặp bác sĩ da liễu để thăm khám sớm, hạn chế nguy cơ bệnh chuyển nặng, gây khó khăn cho việc điều trị sau này cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể.

Cách điều trị chàm bìu hiệu quả

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương da cũng như cơ địa, khả năng đáp ứng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm:

Loại bỏ yếu tố kích thích

Loại bỏ các yếu tố kích thích chàm bìu bùng phát sẽ giảm được phần nào các tổn thương da và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Với trường hợp chàm bìu khởi phát nghi ngờ do các dị nguyên, bác sĩ sẽ yêu cầu test da để xác định tác nhân gây dị ứng.

Trước khi tiến hành các biện pháp điều trị, người bệnh cần được loại trừ các yếu tố khởi phát, chẳng hạn như:

  • Hỗ trợ tâm lý giúp người bệnh giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, xóa bỏ những định hướng, suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực.
  • Loại bỏ các tác nhân gây kích ứng hoặc nghi ngờ gây kích ứng như bao cao su, công cụ hỗ trợ tình dục, thuốc diệt tinh trùng, thuốc nhuộm vải, chất liệu vải,…

Một số trường hợp chàm bìu nhẹ, sau khi được cách ly khỏi yếu tố khởi phát, các triệu chứng chàm bìu cũng như tổn thương da có thể thuyên giảm đáng kể.

➤ Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp cách chữa bệnh chàm đơn giản tại nhà

Áp dụng bài thuốc dân gian

Những bài thuốc dân gian được áp dụng khá phổ biến trong những trường hợp chàm bìu nhẹ, mới khởi phát, giúp làm dịu da, giảm ngứa ngáy, viêm nhiễm tương đối tốt. Các bài thuốc dễ thực hiện, được nhiều người áp dụng như:

Dùng lá ổi

Áp dụng bài thuốc dân gian 1

Trong lá ổi chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm nhiễm, ngứa ngáy, lở loét, mẩn đỏ trên da hiệu quả. Chính vì thế, lá ổi được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa chàm nói chung và chàm bìu nói riêng.

Chỉ cần lấy 1 nắm lá ổi non đem rửa sạch, giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Thoa nước cốt lá ổi này nên vùng da bị chàm bìu mỗi ngày 1-2 lần, liên tục trong vài ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh giảm đáng kể.

Lá chè xanh trị chàm bìu

Tương tự như cách làm với lá ổi, lấy 1 nắm lá chè tươi đem rửa sạch, giã nát, lấy phần nước cốt bôi lên vị trí chàm bìu, thực hiện đều đặn hàng ngày đến khi bệnh thuyên giảm.

Các hoạt chất có trong lá chè xanh không chỉ giúp chống viêm, kháng khuẩn tốt mà còn dưỡng ẩm, hỗ trợ tái tạo vùng da bị tổn thương hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu

Chữa chàm bằng dầu oliu không còn quá xa lạ với mọi người bởi dầu oliu có vô vàn công dụng hữu ích với làn da, chẳng hạn như: giảm ngứa, chống viêm, phục hồi da, làm sạch tế bào chết,…

Dùng dầu oliu chữa chàm bìu như sau: Lấy một lượng nhỏ dầu oliu bôi lên vùng da bị tổn thương, để nguyên vậy trong khoảng 1 tiếng cho tinh chất thấm sâu vào da, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chữa chàm bìu bằng mẹo dân gian chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, không thể điều trị triệt để được bệnh. Trong trường hợp bệnh nặng hoặc áp dụng mẹo dân gian không mang lại hiệu quả, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp phù hợp hơn.

Dùng thuốc Tây

Dùng thuốc Tây chữa chàm bìu mang lại hiệu quả giảm triệu chứng nhanh chóng, đây là phương pháp được đa số các bác sĩ chỉ định trong trường hợp bệnh tiến triển nặng. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này cần thận trọng và tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc tự ý mua và sử dụng thuốc Tây có thể dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm.

Dùng thuốc Tây 1
Thuốc điều trị tại chỗ giúp giảm ngứa và dưỡng da

Dưới đây là một số loại thuốc thường được kê trong điều trị chàm bìu:

– Kem dưỡng ẩm, làm mềm da: Chàm bìu thường gây khô rát, tróc vảy, ngứa ngáy nên dùng kem dưỡng ẩm lúc này sẽ cung cấp độ ẩm, làm mềm dịu da, giảm cảm giác khó chịu, bảo vệ da khỏi tổn thương. Người bệnh nên lựa chọn những loại dưỡng ẩm có thành phần lành tính, được Bộ Y tế phê duyệt an toàn với người bị chàm. Không nên sử dụng những loại chứa hương liệu, chất tạo màu,… sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

– Thuốc bôi đặc trị Steroid: Thuốc có tác dụng làm giảm phản ứng viêm đồng thời làm dịu các cơn ngứa ngáy. Steroid bôi tại chỗ có thể được dùng đơn lẻ hoặc kết hợp với liệu pháp khác (quang trị liệu) để trị các triệu chứng chàm bìu từ trung bình đến nặng. Thuốc này chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn, việc lạm dụng sẽ dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm như gây teo da, giãn tĩnh mạch, da sần sùi, tăng sắc tố,…

– Thuốc kháng Hisatmin: Giúp ngăn phản ứng dị ứng từ đó giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu mà chàm bìu gây ra. Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vì thuốc có thể gây một số tác dụng phụ như buồn ngủ, mất tập trung, buồn nôn,…

– Thuốc điều hòa miễn dịch tại chỗ: Tacrolimus và Pimecrolimus là 2 loại được dùng nhiều trong điều trị chàm. Thuốc sẽ can thiệp vào các hợp chất gây viêm giúp giảm tình trạng viêm và ngứa trên da. Loại này rất phù hợp dùng cho những vùng da bị chàm có nếp gấp, điển hình như chàm bìu. Người bệnh cũng cần cẩn trọng khi dùng thuốc điều hòa miễn dịch tại chỗ vì nếu sử dụng quá liều sẽ gây kích ứng mắt, tạo cảm giác châm chích, khô rát ở da.

– Thuốc corticoid đường uống: Chỉ dùng trong trường hợp chàm chuyển nặng, tác dụng giảm viêm, cải thiện triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn. Chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và không nên sử dụng lâu dài bởi nguy cơ tác dụng phụ nguy hiểm như tăng đường huyết, tăng huyết áp, xuất huyết dưới da.

– Thuốc tiêm: Dupilumab (dupixent) là thuốc dạng tiêm được FDA phê duyệt dùng để điều trị bệnh chàm bìu. Thuốc dùng điều trị chàm từ trung bình đến nặng, khi các phương pháp tại chỗ không có hiệu quả với tác dụng giảm nhanh triệu chứng viêm do bệnh gây ra. Tác dụng phụ mà Dupilumab có thể gây ra gồm viêm loét mí mắt, viêm kết mạc,.. Do đó, thuốc chỉ được tiêm 2 lần/tuần dưới sự giám sát của bác sĩ.

Quang trị liệu

Quang trị liệu 1

Với những trường hợp chàm bìu mức độ trung bình đến nặng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị ở trên, bác sĩ sẽ xem xét yêu cầu bệnh nhân thực hiện quang trị liệu để chấm dứt nhanh các triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra.

Quang trị liệu là phương pháp sử dụng ánh sáng đặc biệt (UVA/UVB) chiếu lên vùng da bị chàm, từ đó giảm đau rát, ngứa ngáy, viêm nhiễm, thúc đẩy làm lành những tổn thương trên vùng da bị bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nếu áp dụng trong thời gian dài sẽ khiến da dễ bị lão hóa, tăng nguy cơ ung thư,…

Kem bôi Sodermix “đánh bay” chàm bìu nhanh chóng, an toàn

Nhằm hạn chế những tác dụng phụ nguy hiểm mà các phương pháp trị bệnh ở trên có thể gây ra, hiện nay các chuyên gia da liễu thường hướng bệnh nhân đến những sản phẩm an toàn, lành tính hơn mà hiệu quả mang lại không hề thua kém. Điển hình trong đó phải kể đến kem bôi Sodermix – nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, thành phần chiết xuất tự nhiên, hoàn toàn KHÔNG CORTICOID.

Kem bôi Sodermix

Sodermix là liệu pháp đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay giúp bổ sung Enzym Superoxide Dismutase (SOD) được chiết xuất từ quả cà chua xanh châu Âu. Hoạt chất SOD này với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do gây nên phản ứng viêm, ngứa, nổi mẩn đỏ… ở người bệnh chàm nói chung và chàm bìu nói riêng.

Không những vậy, Sodermix còn có chứa dầu trái bơ và các dầu khoáng tự nhiên khác giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, phục hồi vùng da bị tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Các thí nghiệm lâm sàng cũng cho thấy kết quả làm giảm các triệu chứng chàm, viêm da cơ địa vượt trội của Sodermix. Sau 3 tuần thử nghiệm, kết quả nghiên cứu cho thấy: 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn ở nhóm dùng kem bôi Sodermix, cao hơn rất nhiều so với nhóm còn lại.

Kem bôi Sodermix

Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không chứa Corticoid nên cực kỳ an toàn, phù hợp với cả đối tượng nhạy cảm như trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,… Mọi người có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo gặp tác dụng phụ.

Sodermix hiện có mặt tại hơn 108 quốc gia khác nhau trên thế giới, được các bác sĩ, chuyên gia da liễu đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị bệnh lý chàm,  viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, chàm sữa,…

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Lưu ý chăm sóc, phòng ngừa bệnh chàm bìu tái phát

Bên cạnh các biện pháp y tế, người bệnh cần quan tâm đến chế độ chăm sóc, phòng ngừa nhằm kiểm soát tổn thương, tránh chàm bìu tái phát trở lại. Dưới đây là một vài lưu ý:

  • Không được cào gãi mạnh để giảm ngứa vì sẽ khiến các tổn thương da trở nên nghiêm trọng hơn. Có thể tham khảo cách chườm mát để giảm ngứa.
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nước sạch và các sản phẩm chăm sóc lành tính.
  • Chọn quần lót chất liệu cotton, thông thoáng, thấm hút tốt, ít gây kích ứng.
  • Quan hệ tình dục điều độ và an toàn.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về sản phẩm bao cao su, gel bôi trơn, thuốc diệt tinh trùng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh,… phù hợp với bản thân.
  • Hạn chế vận động gây đổ mồ hôi nhiều hoặc để da quá khô vào mùa đông.
  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm lành tính chăm sóc vùng da toàn cơ thể.
  • Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường đề kháng, cải thiện sức khỏe.

Chàm bìu tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng những triệu chứng khó chịu mà chúng gây ra tác động xấu tới đời sống sinh hoạt và tình dục của nam giới. Vì thế, các anh em cần phải đi thăm khám ngay khi thấy có triệu chứng bất thường ở khu vực này. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả được tình trạng bệnh.

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...