Sự thật về cà chua xanh trị chàm sữa

Các bạn đã bao giờ nghe nói cà chua xanh trị chàm sữa hay viêm da cơ địa chưa? Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng sự thực là trong cà chua xanh có chứa hoạt chất Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) – một chất chống oxy hóa, khử gốc tự do cực mạnh, có tác dụng giảm các triệu chứng của chàm sữa, viêm da cơ địa hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua những thông tin dưới đây.

Sự thật về cà chua xanh trị chàm sữa 1

1. Cà chua xanh – Đặc điểm và những lợi ích với cơ thể

Đặc điểm, nguồn gốc của cà chua xanh

Cà chua xanh là giống cà chua có quả màu xanh (khác với cà chua chưa chín). Quả cà chua xanh thường có vỏ màu xanh chanh từ nhạt đến đậm và cực kỳ rắn chắc. Tuy vào từng giống mà kích thước cà chua xanh sẽ khác nhau, đường kính quả dao động từ 4-10 cm, có thể hình tròn đầy hoặc hơi dẹt. Thịt quả chắc, có màu sáng hơn vỏ, ở giữa có nhiều hạt nhỏ. Ăn vào sẽ cảm thấy giòn cùng với vị ngọt nhẹ.

Theo các nghiên cứu, cà chua xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cà chua đỏ và được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Thành phần dinh dưỡng có trong cà chua xanh

Cà chua xanh chứa rất nhiều dinh dưỡng cùng các loại vitamin và khoáng chất, cụ thể gồm:

  • Vitamin C (Ascorbic acid) – 46.78%
  • Vitamin B5 (Pantothenic acid) – 18.00%
  • Vitamin K (phylloquinone) – 15.17%
  • Vitamin B6 (Pyridoxine) – 11.23%
  • Copper, Cu – 10.00%
  • Vitamin B1 (Thiamin) – 9.00%
  • Vitamin A – 8.29%
  • Carbohydrate – 7.06%
  • Iron, Fe – 6.38%
  • Vitamin B3 (Niacin) – 5.63%
  • Manganese (Mn) – 4.35%

Ngoài các loại vitamin và khoáng chất trên, cà chua xanh còn chứa nhiều loại axit amin thiết yếu khác như Tryptophan, Threonine, Isoleucine, Leucine, Lysine,…

Đặc biệt, trong cà chua xanh còn chứa hoạt chất Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) – có tác dụng chống oxy mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, có thể dùng để chữa các bệnh da liễu như chàm sữa, viêm da cơ địa,…

Tác dụng của cà chua xanh với cơ thể

Tác dụng của cà chua xanh với cơ thể 1

Với cơ thể con người, cà chua xanh mang đến các lợi ích như:

✦ Chống oxy hóa: Vitamin A, C và E trong cà chua xanh là những chất dinh dưỡng chống oxy hóa cực tốt. Chúng không những giúp duy trì sức khỏe tim mạch mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm sự khởi phát của bệnh đục thủy tinh thể, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

✦ Phân giải gốc tự do: Gốc tự do trong cơ thể được hình thành từ tác động tia UV của ánh sáng mặt trời và bức xạ từ các thiết bị điện tử. Gốc tự do có thể phá vỡ cấu trúc tế bào gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe con người. Cà chua xanh chứa nhiều Vitamin A và Flavonoid rất tốt trong việc chống lại tác động của các gốc tự do. Ngoài ra, Enzyme SOD trong cà chua xanh còn giúp trung hòa các gốc tự do, hạn chế những tổn thương mà chúng gây ra cho cơ thể

✦ Ngăn ngừa ung thư: Vitamin A và C trong cà chua xanh giúp tăng cường các kháng thể, chống lại các tế bào có hại. Vitamin K ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư còn vitamin B6 hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại.

✦ Cân bằng cholesterol: Cà chua xanh cung cấp một loại protein hoạt động như một chất kết dính cholesterol trong máu và một loại chất béo có khả năng kết nối các cholesterol trong ruột. Không những thế, vitamin B3 trong cà chua xanh còn có vai trò quan trọng trong việc giảm cholesterol xấu.

✦ Chống viêm: Cà chua xanh có Bioflavonoid giúp kháng khuẩn, giảm phản ứng viêm, hỗ trợ phục hồi các tổn thương do viêm.

✦ Tốt cho chứng giãn tĩnh mạch: Axit acetylsalicylic trong cà chua xanh có tác dụng chống đông máu, có thể dùng như một liệu pháp điều trị giãn tĩnh mạch. Đắp cà chua xanh lên vùng da bị bệnh trong một khoảng thời gian sẽ thấy chứng suy giãn tĩnh mạch dần dẫn biến mất.

Ngoài các lợi ích trên thì cà chua xanh còn có những tác dụng khác như chống lão hóa sớm, điều hòa huyết áp, tăng cường sức khỏe đôi mắt,… Vì thế, mỗi chúng ta hãy bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có một sức khỏe tốt.

2. Cà chua xanh thực sự trị được chàm sữa, viêm da cơ địa?

Căn nguyên gây bệnh chàm sữa, viêm da cơ địa là gì?

Theo các nghiên cứu của chuyên gia da liễu, căn nguyên hình thành chàm sữa, viêm da cơ địa là vì các gốc tự do tăng sinh quá mức, vượt quá khả năng cân bằng của cơ thể, từ đó gây nên các bệnh nội sinh. Chàm sữa và viêm da cơ địa là hai trong số các bệnh nội sinh đó.

Căn nguyên gây bệnh chàm sữa, viêm da cơ địa là gì? 1

Nói thêm một chút về gốc tự do, chúng hình thành khi cơ thể bị tác động bởi các yếu tố ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, bức xạ từ các thiết bị điện tử,… và các yếu tố nội sinh như phản ứng viêm, sốt, bệnh tật,… Mỗi ngày, cơ thể của chúng ra có thể sản sinh ra hơn 10 triệu gốc tự do. Chúng rất nguy hiểm, có khả năng làm hư hại tế bào, thay đổi cấu trúc tế bào, thậm chí là làm chết tế bào.

Không những thế, nếu gốc tự do bị tăng sinh quá đà, vượt ngoài khả năng tự cân bằng của cơ thể, chúng sẽ kích thích giải phóng ồ ạt các chất gây viêm, hình thành các bệnh lý viêm nhiễm như chàm sữa, viêm da cơ địa. Phản ứng này sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng các triệu chứng như da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, nổi mụn nước,…

Tóm lại, sự sản sinh quá mức của các gốc tự do trong cơ thể chính là căn nguyên gây ra chàm sữa, viêm da cơ địa. Do đó, muốn khắc phục các triệu chứng của bệnh, chúng ta cần phải kiểm soát được những gốc tự do dư thừa này.

Cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa bằng cách nào?

Cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa bằng cách nào? 1

Nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết cà chua xanh trị được viêm da cơ địa, chàm sữa. Nhưng sự thật thì đúng là như vậy, hãy cùng xem cách mà cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa qua những lý giải dưới đây:

Thứ nhất, muốn trị được chàm sữa, viêm da cơ địa thì việc quan trọng nhất là chúng ta phải giải quyết, khắc phục được căn nguyên gây ra chúng – đó chính là các gốc tự do. Và một loại hoạt chất có tên Enzyme Superoxide Dismutase (SOD), được các nhà khoa học đánh giá là có khả năng trung hòa các gốc tự do, sau đó phân giải chúng thành các sản phẩm lành tính, không gây hại cho cơ thể. Việc bổ sung Enzyme SOD từ bên ngoài vào được coi là phương pháp an toàn và tối ưu giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn các triệu chứng chàm sữa, viêm da cơ địa hiệu quả. Như đã nói ở phía trên, trong cà chua xanh có chứa Enzyme SOD này. Vì thế, cà chua xanh hoàn toàn có thể trị được chàm sữa và viêm da cơ địa.

Thứ hai, Enzyme Superoxide Dismutase từ cà chua xanh rất giống với Enzyme SOD nội sinh trong cơ thể nên rất thân thiện, an toàn, có thể sử dụng bổ sung lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Đây được coi là ưu điểm vượt trội của liệu pháp bổ sung Enzyme SOD tự nhiên từ cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa so với các phương pháp trị bệnh truyền thống khác.

Thứ ba, bổ sung Enzyme SOD bằng cách bôi hấp thụ trực tiếp qua da được xem là cách trị hiệu quả nhất với bệnh viêm da cơ địa, chàm sữa. Cách này sẽ giúp hoạt chất thẩm thấu nhanh, tập trung tác dụng tại chỗ, từ đó nhanh chóng cắt đứt các phản ứng viêm, đẩy lùi các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, nổi mụn nước,… Không những vậy, Enzyme SOD còn giúp bảo vệ vùng da tổn thương khỏi sự tấn công của gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, ngăn ngừa các tổn thương tái phát.

Qua những lý giải này, chắc hẳn sẽ không còn ai nghi ngờ về tác dụng trị chàm sữa, viêm da cơ địa của cà chua xanh nữa. Việc cần làm lúc này chính là tìm một sản phẩm hiệu quả, giúp bổ sung Enzyme SOD tự nhiên từ cà chua xanh, đẩy lùi chàm sữa, viêm da cơ địa nhanh chóng.

3. Sodermix – Kem bôi chứa Enzyme SOD chiết xuất từ cà chua xanh giúp đẩy lùi chàm sữa, viêm da cơ địa

Chúng ta có thể bổ sung Enzyme SOD từ bên ngoài vào cơ thể thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nhưng với các bệnh lý chàm sữa, viêm da cơ địa thì bổ sung Enzyme SOD bằng cách bôi trực tiếp lên da được xem là mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Nắm bắt được đặc điểm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm kem bôi Sodermix với thành phần chứa Enzyme SOD tự nhiên chiết xuất từ cà chua xanh châu Âu, giúp phân giải các gốc tự do, từ đó cải thiện và đẩy lùi các triệu chứng viêm da cơ địa, chàm sữa nhanh chóng.

3. Sodermix - Kem bôi chứa Enzyme SOD chiết xuất từ cà chua xanh giúp đẩy lùi chàm sữa, viêm da cơ địa 1

Kem bôi Sodermix là liệu pháp đầu tiên và duy nhất trên thị trường bổ sung bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) chiết xuất từ cà chua xanh châu Âu, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy, nổi mẩn,… hiệu quả

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...