Dược sĩ cao cấp chia sẻ bí quyết xử lý viêm da cơ địa không cần Corticoid

Là một dược sĩ cao cấp, hơn ai hết, bác Vũ Văn Tuấn (88 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) hiểu rất rõ các tác dụng phụ của Corticoid trong việc xử lý viêm da cơ địa. Tuy nhiên vì chưa thể tìm cho mình 1 phương pháp vừa hiệu quả vừa an toàn nên trong suốt hơn 20 năm qua bác cứ sống trong vòng luẩn quẩn: bệnh tái phát – dùng corticoid – bệnh tái phát – dùng corticod. Và ngần ấy năm, gần như tháng nào bác cũng phải trải qua cảm giác ngứa như điên khắp cánh tay và cổ chân, da bong tróc, có khi gãi đến bật máu mới dễ chịu…

Sống chung với bệnh viêm da trong hơn 20 năm bằng Corticoid

Tôi tới thăm bác Tuấn vào một buổi sáng Hà Nội đầu tháng Tư khá mát mẻ. Gia đình bác gồm ba thế hệ sống trong một ngôi nhà nhỏ trong con ngõ số 75, phố Vĩnh Phúc, Ba Đình. Qua trò chuyện, tôi biết được bác Tuấn là Dược sĩ cao cấp đã có thâm niên hơn 30 năm làm việc tại Sở Y tế Hà Nội. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, khó có ai còn được khỏe mạnh, minh mẫn được như bác. Tôi được nghe bác kể về chuyện ngành, chuyện nghề và chuyện bắt đầu căn bệnh viêm da cơ địa dai dẳng từ hơn 20 năm trước.

Sống chung với bệnh viêm da trong hơn 20 năm bằng Corticoid 1

Bác Vũ Văn Tuấn, Dược sĩ chuyên khoa II – từng là Chuyên viên cao cấp của Sở Y tế Hà Nội

“Từ những năm 90, ban đầu bác bị nổi những mụn nước li ti ở cổ tay, đỏ như rôm và ngứa lắm. Bác cứ gãi suốt ngày, càng gãi lại càng ngứa. Sau nó lan lên cả hai cánh tay và xuống đến chân. Do gãi nhiều quá nên mụn bị vỡ ra, trầy xước và chảy cả nước. Bác phải băng kín lại để bớt gãi và cầm dịch.” – bác Tuấn vừa kể chuyện vừa miêu tả cho tôi nghe về khoảng thời gian ngứa điên cuồng, khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống. 

Thấy bệnh tiến triển mỗi năm thêm nặng và liên tục tái phát, bác Tuấn quyết định đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương. Bác sĩ kết luận bác bị viêm da mãn tính, giải pháp duy nhất tại thời điểm ấy chỉ có thuốc bôi Corticoid, thậm chí là thuốc uống nếu ngứa, viêm da quá nhiều. Vì không còn lựa chọn nào khác, bác Tuấn đành chấp nhận “sống chung với lũ” mặc dù bác là người hiểu rằng Corticoid không thể bôi lâu dài vì gây ra rất nhiều tác dụng phụ.

Sống chung với bệnh viêm da trong hơn 20 năm bằng Corticoid 2

Cùi chỏ là khu vực bác Tuấn bị viêm da dày cứng nhất và cũng khó chữa nhất (Ảnh minh họa)

“Cứ thay đổi thời tiết là bác phải uống Corticoid chặn đầu trước thì mới bớt. Nếu không uống kịp thì ngứa không chịu được. Cổ chân, cổ tay lại sùi vảy lên, khô da và bong tróc. Đặc biệt là ở cùi chỏ hai bên tay, da dày hơn, đỏ cứng và bì như da trâu. Bác hay có thói quen cạo và bóc phần vảy này đi vì rất khó chịu” – bác Tuấn mô tả.

Theo chia sẻ của bác, vì đã bôi Corticoid quá lâu nên bác thấy da mình yếu đi nhanh chóng. Vùng da bị viêm ngày càng thấy mỏng đi và lần sau tái phát lại nặng hơn lần trước. Giai đoạn nặng nề nhất, bác còn bị ngứa hết toàn bộ chân tay và lan lên cả mặt…

Bất ngờ tìm được giải pháp tự nhiên “đánh bay” viêm da, tạm biệt Corticoid

Mặc dù chấp nhận dùng Corticoid suốt 20 năm, nhưng bản thân là một dược sĩ, bác Tuấn vẫn luôn đau đáu tìm kiếm một giải pháp xử lý viêm da an toàn và giảm tái phát. Vô tình trong một lần đọc tin tức trên báo, bác đã biết đến kem bôi Sodermix xử lý viêm da cơ địa của Pháp. Vốn tính cẩn thận, bác Tuấn đã nghiên cứu sản phẩm vô cùng kỹ lưỡng. 

Bất ngờ tìm được giải pháp tự nhiên

Báo Dân trí đưa tin về kem bôi viêm da cơ địa Sodermix của Pháp

Khi tìm hiểu, bác biết rằng Sodermix (Sô-đê-míc) đã được sử dụng trong việc xử lý bệnh viêm da cơ địa tại hơn 100 quốc gia trên thế giới trong gần 10 năm qua. Đến năm 2018, sản phẩm này được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp về Việt Nam. Khi đó, Sodermix đã được rất nhiều bác sĩ tại các bệnh viện lớn như Da liễu Trung ương, Bạch Mai, 108, 103,… đón nhận và đánh giá cao về hiệu quả. Đặc biêt, với những nghiên cứu lâm sàng thiết phục, bác Tuấn hoàn thuyết phục. Vì vậy, bác quyết định gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6225 đặt mua liền 3 tuýp để sử dụng.

Bất ngờ tìm được giải pháp tự nhiên

Da tay dù đã nhẵn nhụi, nhưng cứ khi nào thấy hơi ngứa hoặc thời tiết thay đổi là bác Tuấn lại bôi ngay Sodermix

“Đúng là hàng của Pháp có nghiên cứu lâm sàng nó cũng khác, có hiệu quả rất nhanh. Chỗ nào bị ngứa và mẩn đỏ là bác bôi. Da nó dịu mát và cắt cơn ngứa ngay lập tức, không còn phải cào gãi như ngày trước dùng Corticoid. Sau 4-5 ngày, da cũng mềm hơn, không bị khô và sần sùi lên nữa.” – bác Tuấn hồ hởi kể lại câu chuyện tưởng chừng khó tin này.

Ban đầu da còn viêm ngứa nhiều, bác bôi Sodermix (Sô-đê-míc) 3 lần một ngày để tấn công. Khi đã hồi phục, không còn nứt nẻ, bong tróc thì bác bôi duy trì mỗi ngày một lần để tạo lớp màng bảo vệ tránh tái phát. “Hôm nào xem dự báo thời tiết có thay đổi hoặc hơi khô ngứa là bác dùng Sodermix ngay chặn đầu để không ngứa. Bây giờ lúc nào bác cũng dự trữ sẵn 1 tuýp trong nhà. Cứ thế là ổn, không bị lại nữa rồi.” – Bác cười giòn giã.

Thật vui vì nhờ SODERMIX® (Sô-đê-míc) mà hiện nay bác Tuấn không còn phải phụ thuộc vào Corticoid nữa. Và căn bệnh viêm da mãn tính hơn 20 năm cũng được kiểm soát, da mềm mịn không còn sần sùi, bong tróc và tái phát. Chúc cho bác luôn khỏe mạnh, minh mẫn và luôn hạnh phúc cùng con cháu. Còn với các độc giả, nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về viêm da cơ địa giống bác Tuấn thì hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 hoặc kết nối qua Zalo theo số điện thoại TẠI ĐÂY  để được các dược sĩ giải đáp.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Hoàn lại 100% tiền nếu không giảm ngứa và phục hồi da sau một liệu trình

Được nhập nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, SODERMIX® vô cùng tự tin với chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, SODERMIX® cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu không giảm nhanh ngứa ngay trong tuần đầu sử dụng và phục hồi da sau một liệu trình.

Thời gian đăng ký: Từ 00:00 ngày 30/11/2023 đến 23:59 ngày 31/05/2024

Cách thức đăng ký tham gia chương trình:

  • Bước 1: Cá nhân gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được hướng dẫn cụ thể và đăng ký tham gia chương trình
  • Bước 2: Khách hàng gửi ảnh chụp vùng da bị tổn thương cho Dược sĩ chuyên môn phụ trách. Yêu cầu ảnh chụp rõ nét, rõ kích thước và vị trí.
  • Bước 3: Sử dụng SODERMIX® theo liệu trình được hướng dẫn. 

Lưu ý: Quý khách cần áp dụng liệu trình liên tục không ngắt quãng trong 2 tháng và sẽ được tư vấn cụ thể theo tình trạng da của mỗi cá nhân.

Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6225

Thông tin chương trình xem TẠI ĐÂY

CT cam ket hoan tien.jpg

Chuyên gia nói gì về tác dụng của SODERMIX®?

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đăng Quyết, Nguyên Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện 103 đánh giá SODERMIX®: “SODERMIX®là một loại kem bôi được sản xuất ở Pháp, có chứa enzym SOD và các chất dưỡng da, làm ẩm da nguồn gốc tự nhiên. Đây là một loại kem được khẳng định là không có Corticoid. Do đó, khi dùng trong viêm da cơ địa chúng ta có thể dùng dài ngày và yên tâm không có tác dụng phụ. SODERMIX® dùng được không những cho người lớn và cả trẻ em, dùng được cho cả những vùng da mỏng”

BS Nho1.jpg

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thị Thanh Nho chia sẻ sau khi trực tiếp sử dụng cho bệnh nhân: “SODERMIX® là sản phẩm có hiệu quả và đáp ứng tốt với người viêm da, chỉ cần sau khoảng vài ngày là thấy giảm triệu chứng”

Vì vậy, hiện nay các chuyên gia có xu hướng xử lý viêm da cơ địa bằng các hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên, giúp giảm các triệu chứng an toàn và có thể sử dụng trong thời gian dài. Nổi bật nhất trong những liệu pháp tự nhiên hiện nay đó là Enzym Superoxid Dismutase – SOD trong sản phẩm kem bôi SODERMIX® (Sô-đê-míc) của Pháp. Ezym SOD được các nhà khoa học công nhận là có tác dụng chống gốc tự do, gốc oxy hóa mạnh mẽ nhất trong cơ thể người. Vì vậy, kem bôi SODERMIX® chống viêm, giảm mẩn đỏ và cắt cơn ngứa nhanh chóng chỉ sau vài ngày.

Ngoài khả năng giảm viêm ngứa, mẩn đỏ trong thời gian ngắn, SODERMIX® còn bổ sung dầu quả bơ và dầu khoáng tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo vùng da bị nứt nẻ, tổn thương. Sử dụng kem bôi SODERMIX® đều đặn 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp tạo lớp màng bảo vệ ngoài da, từ đó giúp ngăn ngừa tái phát viêm da cơ địa, tổ đỉa hiệu quả.Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đăng Quyết tư vấn về cách xử lý viêm da cơ địa, tổ đỉa an toàn tại Truyền hìn 1

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Kem bôi SODERMIX® (Sô-đê-míc) đã được tin dùng tại hơn 100  quốc gia trên Thế giới chỉ sau 10 năm ra đời. Tại Việt Nam, SODERMIX® được nhập khẩu và phân phối rộng rãi từ năm 2018 tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Da Liễu TW, Bệnh viện 108, Bệnh viện Nhi, … và nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đón nhận của các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ.

Và vừa qua, SODERMIX® xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu số 1 Việt Nam về viêm da cơ địa” – giải thưởng do Trung tâm nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á cấp và giám sát chất lượng. Điều này càng khẳng định về chất lượng và uy tín của SODERMIX® trong suốt 10 năm qua. Chi tiết thông tin, vui lòng xem TẠI ĐÂY  TẠI ĐÂY

Số 1 Việt Nam bài viết.jpg

Cách sử dụng SODERMIX® như thế nào để hiệu quả nhất?

Bởi thành phần kem từ tự nhiên, hoàn toàn không chứa Corticoid, nên tác dụng của SODERMIX® sẽ không nhanh như dùng thuốc. Khách hàng sẽ cảm nhận hiệu quả ngay giảm ngứa, bong tróc từ tuần đầu sử dụng.

Cách sử dụng Sodermix như thế nào để hiệu quả nhất? 1

Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày để kem bôi SODERMIX® có hiệu quả giảm viêm ngứa nhanh nhất

Để SODERMIX® phát huy được tác dụng nhanh và hiệu quả nhất, người bị viêm da cơ địa cần sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch và thấm khô vùng viêm da bị ngứa, khô bong, nứt nẻ, mụn nước.

Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ lên đầu ngón tay, chấm vào các vùng da tổn thương và xoa đều tạo 1 lớp mỏng (không nhìn thấy lớp kem trắng trên da là được).

Bước 3: Chờ 30 giây cho kem thẩm thấu hết.

Lưu ý: 

  • Không cần lấy quá nhiều kem vì da chỉ thẩm thấu một lượng vừa đủ. Nếu lấy quá nhiều kem sẽ gây tốn kém trong quá trình sử dụng mà không gia tăng được hiệu quả như mong muốn.
  • Hạn chế tiếp xúc vùng da sau bôi kem với nước, vải… để lớp kem tránh bị rửa trôi, ảnh hưởng tới hiệu quả.

Bước 4: Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối để giảm nhanh ngứa, khô da, bong tróc, nứt nẻ, mụn nước. 

Bước 5: Sau khi triệu chứng giảm hẳn, bạn nên tiếp tục sử dụng đủ liệu trình từ 2-3 tháng để da hồi phục hoàn toàn và phòng ngừa tái phát.

Lưu ý trong quá trình sử dụng:

  • Làn da của người viêm da cơ địa, chàm, tổ đỉa rất nhạy cảm. Vì vậy cần hạn chế tiếp xúc vùng da bị tổn thương với chất tẩy rửa, hóa chất, nhiệt độ quá cao (nước nóng) cũng như kiêng ăn các món dễ kích thích tái phát viêm da (nhộng, thịt gà, thịt bò, tôm và các loại hải sản khác…)
  • Trong SODERMIX® đã có dầu trái bơ và dầu khoáng để dưỡng ẩm, làm mềm da. Nhưng với các trường hợp da quá khô, bong tróc, nứt nẻ nhiều, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm (như Vaseline, Vitamin E…) sau khi bôi SODERMIX® 30 phút để tăng hiệu quả.
  • Tác dụng của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đặc biệt, SODERMIX® cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu không giảm nhanh ngứa ngay trong tuần đầu sử dụng và phục hồi da sau một liệu trình. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng, hãy gọi tổng đài miễn cước 1800 6225 để được dược sĩ hỗ trợ nhanh nhất.

 
Cập nhật lúc: 13/12/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...