Thuốc trị Eczema có những loại nào, cách sử dụng?

Ngứa ngáy, sẩn đỏ kéo dài do Eczema khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu. Nhiều bệnh nhân muốn tìm đến các loại thuốc để làm giảm nhanh triệu chứng này. Vậy, cần phải dùng thuốc gì điều trị bệnh? Biện pháp này có thực sự tối ưu? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Eczema có trị dứt điểm được không?

Eczema (hay còn gọi chàm) là bệnh lý xảy ra do tình trạng viêm lớp nông của da. Bệnh có các dấu hiệu đặc trưng như ngứa, nổi mụn nước thành từng mảng, tróc da, nổi sẩn đỏ… Các triệu chứng này tiến triển thành từng đợt dai dẳng, rất dễ tái phát gây nhiều khó chịu, mệt mỏi cho bệnh nhân.

Eczema có trị dứt điểm được không? 1
Bệnh chàm Eczema là bệnh lý không thể trị dứt điểm hoàn toàn

Ngày nay, người ta vẫn chưa xác định chính xác căn nguyên và cơ chế khởi phát của bệnh. Nhưng nhìn chung, Eczema là căn bệnh xảy ra có liên quan mật thiết đến yếu tố cơ địa người bệnh và các phản ứng dị ứng của cơ thể. Do đó, Eczema không thể trị dứt điểm hoàn toàn.

Các phác đồ điều trị bệnh Eczema hiện nay đều chỉ dừng lại ở việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa Eczema lan rộng gây bội nhiễm và giảm thiểu các tổn thương do bệnh gây ra. Ngoài ra, bác sĩ còn kê thêm các thuốc giúp phòng ngừa tái phát bệnh Eczema.

☛ Tìm hiểu chi tiết: Chàm Eczema là gì?

Khi nào Eczema cần dùng thuốc điều trị?

Chàm Eczema không phải là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ của bệnh nhân. Đây cũng là căn bệnh tiến triển dai dẳng, dễ tái phát nên việc sử dụng thuốc trị eczema là cần thiết giúp bệnh nhân nhanh chóng kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh.

Bác sĩ chỉ định dùng thuốc trị Eczema trong các trường hợp sau:

  • Eczema gây ngứa nhiều, làm bệnh nhân ăn uống kém, stress, rối loạn giấc ngủ…
  • Bong tróc và nứt nẻ nhiều trên da, có nguy cơ gây tổn thương da, nguy cơ bội nhiễm.
  • Mụn nước mọc nhiều, gây ngứa, khó chịu, gây tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống.
  • Chàm Eczema gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mĩ người bệnh.
  • Trẻ em bị Eczema gây biếng ăn, quấy khóc, suy dinh dưỡng…
  • Chàm Eczema có kèm bội nhiễm với biểu hiện chảy mủ, sốt…
Sử dụng thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe. Bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc dưới sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời tuân đúng liều lượng được chỉ định.

Thuốc trị Eczema có những loại nào?

Thuốc trị Eczema là một trong những phương pháp cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà bạn có thể sử dụng các loại thuốc khác nhau để điều trị. Thông thường thuốc trị eczema bao gồm 2 loại chính đó là thuốc bôi dùng ngoài da và thuốc dạng uống. Mỗi loại thuốc sẽ có những ưu, nhược điểm và sử dụng phù hợp cho từng giai đoạn bệnh khác nhau. Cụ thể:

Thuốc bôi Eczema dùng ngoài da

Thuốc bôi Eczema thường được dùng ngoài da có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng trên bề mặt da, loại bỏ các vi khuẩn, tác nhân gây bệnh, hạn chế tình trạng tiến triển và tái phát bệnh. Một số thuốc còn có các thành phần có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm và nâng cao sức đề kháng cho da. Thuốc bôi ngoài da thường là sự lựa chọn đầu tiên người bệnh nghĩ đến khi bị eczema. Phương pháp cũng mang đến hiệu quả tốt với trường hợp chàm mức độ nhẹ và vừa.

Thuốc bôi Eczema dùng ngoài da 1

Dưới đây là một số loại thuốc bôi Eczema thường được bác sĩ kê đơn:

  • Hồ nước: Hồ nước thường dùng cho bệnh nhân Eczema giai đoạn đầu, khi da bị ửng đỏ, có thể xuất hiện hiện tượng chảy dịch. Hồ nước giúp giảm viêm, dịu da, làm sạch vùng da ngứa, sưng đỏ. Hồ nước tương đối lành tính và an toàn nên bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng.
  • Dung dịch sát khuẩn: giúp làm sạch vi khuẩn bám trên bề mặt da. Nhờ vào cơ chế này, khi bôi, rửa lên da giúp ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương hoặc bội nhiễm do vi khuẩn ở vùng da bị chàm Eczema. Dung dịch sát khuẩn thường được sử dụng khi vùng da mẩn đỏ, có mụn nước. Một số loại thường dùng là Jarish, Natri clorid 0,9%, thuốc tím 0,001%, Vioform 1%…
  • Thuốc Corticoid bôi tại chỗ: Corticoid thường dùng khi bệnh nhân mắc bệnh chàm Eczema có tổn thương khô, không chảy dịch hoặc khi các biện pháp làm giảm các triệu chứng khác không đạt hiệu quả mong đợi. Thuốc bôi Eczema có tác dụng ức chế mạnh các phản ứng viêm, từ đó giảm nhanh triệu chứng viêm nhiễm, đỏ da, phù nề, ngứa ngáy mà bệnh gây ra.
  • Thuốc kháng sinh bôi: Kháng sinh thường được kê đơn khi bệnh nhân mắc bệnh Eczema giai đoạn mạn tính có kèm theo bội nhiễm. Một số kháng sinh được kê đơn là: synalar-neomycin, celestoderm-neomycin…
  • Thuốc bôi ức chế Calcineurin: Nếu bệnh nhân mắc bệnh chàm Eczema từ trung bình đến nặng, không đáp ứng với các thuốc Corticoid. Thuốc bôi eczema nhóm này có tác dụng ức chế phản ứng viêm, nhờ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh như sưng đỏ, ngứa ngáy…

Thuốc trị Eczema đường uống

Với trường hợp bệnh nhân bị bệnh chàm Eczema trên diện rộng hoặc toàn thân, hoặc các biện pháp bôi ngoài da chưa đủ hiệu quả, thì bệnh nhân sẽ cần dùng thêm các thuốc trị Eczema đường uống để nâng cao hiệu quả trị liệu.

Thuốc trị Eczema đường uống 1

Có thể dùng thuốc trị eczema dạng uống

Một số thuốc trị Eczema đường uống như:

  • Thuốc kháng Histamin: Các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ của bệnh Eczema là do Histamin – một chất trung gian tế bào kích thích phản ứng viêm gây ra. Thuốc khánh Histamin đường uống có tác dụng ức chế hoạt động của các Histamin này. Nhờ đó, giúp giảm bớt các triệu chứng của phản ứng viêm quá mẫn. Thuốc được dùng vào ban đêm sẽ giúp người bệnh có sức khỏe tốt hơn.
  • Thuốc kháng sinh trị bội nhiễm: Ngay khi phát hiện bệnh nhân viêm da cơ địa có các tổn thương gây nhiễm trùng, chàm bội nhiễm, bác sĩ sẽ kê đơn các thuốc kháng sinh đường uống sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm do vi khuẩn xâm nhập. Một số trường hợp nhiễm trùng nặng cần dùng thêm kháng sinh đường tiêm để tăng cường tác dụng điều trị.
  • Thuốc điều hòa miễn dịch toàn thân: Đây là các thuốc có tác dụng làm giảm chức năng của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, hạn chế tình trạng phản ứng quá mức, giảm các triệu chứng viêm, ngứa, sẩn đỏ… Các thuốc này dùng để kê đơn cho bệnh nhân chàm Eczema từ trung bình đến nặng, khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả. Các thuốc này gây nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng trên huyết áp và thận. Do đó, bệnh nhân chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, có chỉ định từ bác sĩ.

Top thuốc trị eczema hiệu quả trên thị trường

Thuốc bôi eczema Neo-Synalar

Synalar là một corticosteroid có công dụng làm giảm viêm da. Thường được sử dụng nhiều để điều trị các triệu chứng về da như chàm, eczema, viêm da cơ địa, vảy nến. Đây là một loại thuốc theo toa được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh viêm da đáp ứng với Corticosteroid. Neo-Synalar có thể được sử dụng một mình hoặc với các loại thuốc khác.

  • Thành phần:neomycin sulfat 0,5% (neomycin base 0,35%, fluocinolone acetonide 0,025%
  • Liều dùng: Bôi 2 đến 4 lần 1 ngày tùy vào mức độ bệnh.
  • Sử dụng: Vệ sinh sạch vùng da bị eczema sau đó bôi 1 lớp mỏng. Sử dụng trong thời gian ngắn.

Thuốc betamethasone

Betamethasone là loại thuốc có thành phần thuộc nhóm Corticoid được sản xuất dưới dạng thuốc bôi ngoài da. Thành phần chính bao gồm Cortdermal, dexlacyl kết hợp với Beramethasone dipropionate. Thuốc bôi có công dụng chính là giảm viêm sưng đỏ da, nổi mẩn cùng các triệu chứng bong tróc của bệnh Eczema. Cần thận trọng khi dùng thuốc vì nó cũng gây ra không ít tác dụng phụ không mong muốn. Chỉ nên sử dụng thuốc không quá 1 tuần để đảm bảo an toàn cho daThuốc Betamethasone

Thuốc trị eczema Betamethasone

 

Cách sử dụng đơn giản như: 

  •  Rửa sạch vùng da bị chàm eczema sau đó lau sạch.
  • Lấy 1 lượng kem vừa đủ bôi 1 lớp mỏng lên vùng da bệnh
  • Bôi 1 ngày 2 đến 3 lần để vùng da nhanh khỏi hơn.

Thuốc trị eczema Eucrisa

Đây cũng là loại thuốc được các bác sĩ đánh giá rất cao trong điều trị eczema. Thuốc được bào chế dạng thuốc mỡ, phù hợp sử dụng cho đối tượng từ 2 tuổi trở lên. Thuốc tác dụng tốt với các bệnh nhân bị eczema từ nhẹ đến trung bình.

Thành phần thuốc chủ yếu là phenoxy benoxaborole (Crisaborole). Thuốc có tác dụng ức chế các men Phosphodiesterase 4B trong tế bào biểu bì giúp giảm các triệu chứng nổi mật, ngứa rát của eczema, ngăn ngừa mụn nước nổi lên ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên da. Ngoài eczema thuốc còn phù hợp với cấc đối tượng điều trị dị ứng bệnh.

Cách sử dụng đơn giản:

  • Làm sạch, sát trùng vùng da bị bệnh rồi lau khô
  • Lấy 1 lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da bị chàm eczema, sau đó để thuốc thấm vào da mà kjhoong cần rửa lại với nước.
  • Mỗi ngày nên bôi khoảng 2 đến 3 lần để làm giảm các triệu chứng bệnh.

Thuốc bôi Eucerin Eczema Relief

Thuốc được nhiều bệnh nhân sử dụng và nhận định hiệu quả điều trị khá tốt. Thành phần thuốc có gốc tự nhiên nên khá lành tính và an toàn trong quá trình sử dụng. Cụ thể là chiết xuất từ bột yến mạch nên bạn có thể sử dụng cho cả các đối tượng trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Thuốc bôi được minh chứng có tác dụng xoa dịu những triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn nước của bệnh chàm eczema. Ngoài ra, thuốc còn có công dụng dưỡng ẩm, hạn chế bong tróc da, tái tạo vùng da bị chàm hiệu quả.

Thuốc Eucerin

Thuốc bôi Eucerin Eczema Relief

Sử dụng sản phẩm theo cách sau:

  • Làm sạch vùng da bị chàm rồi lau khô
  • Bôi 1 lớp mỏng thuốc lên da, không nên bôi quá dày bởi nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.
  • Kết hợp mát xa nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu nhanh và mang lại hiệu qảu tốt hơn.

Thuốc bôi chàm Salicylic

Salicylic là một trong những loại thuốc phổ biến tại nhiều bệnh viện. Thành phần chính của thuốc là axit salicylic, giúp cải thiện khô da, tình trạng bong tróc da,  ngăn ngừa viêm nhiễm bị lan rộng đồng thời giảm triệu chứng ngứa của chàm. Thuốc này phù hợp với các bệnh nhân mắc chàm khô, phản ứng tốt với Corticoid. Không tự ý sử dụng mà cần có sự chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc này bởi thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như dị ứng nổi mề đay ngứa, phát ban, kích ứng da, nổi mề đay ngứa,..

thuốc bôi salicylic

Thuốc bôi eczema salicylic

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da bị bệnh bằng dung dịch sát khuẩn nhẹ nhàng
  • Lấy 1 lượng thuốc vừa đủ và bôi đều trên da. Không cần rửa lại với nước
  • Nên sử dụng ngày 2 lần để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thuốc Tacrolimus ức chế Calcineurin

Thuốc ức chế calcineurin tại chỗ chủ yếu sẽ bao gồm 2 hoạt chất cơ bản là: Tacrolimus và Cyclosporin. Cụ thể:

  • Tacrolimus: Thành phần được tạo bởi vi khuẩn Streptomyces Tsukubaensis và không có hoạt tính kháng sinh. Thuốc chứa thành phần này có thể được bôi tại chỗ, uống trực tiếp hoặc tiêm vào tĩnh mạch tùy vào mức độ bệnh. Thuốc dạng bôi tại chỗ có 2 hàm lượng là 0.1% và 0.03%.
  • Cyclosporin: có cấu trúc và cơ chế hoạt động tương tự như Tacrolimus là dẫn xuất của ascomycin. Ascomycin lại được tạo ra từ vi khuẩn streptomycetius. Thuốc bôi tại chỗ được điều chế với hàm lượng 1%.

Thuốc được dùng bôi tại chõ và bôi cho vùng da không có nhiễm trùng. Người lớn dùng loại Tacrolimus 1%, với trẻ từ 12 đến 15 tuổi thì dùng kem pimecrolimus 1% và Tacrolimus 0.03%. Trẻ dưới 2 tuổi nếu muốn sử dụng cần hỏi ý kiến bác sỹ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da bị bệnh bằng dung dịch sát khuẩn nhẹ nhàng
  • Lấy 1 lượng thuốc vừa đủ và bôi đều trên da. Không cần rửa lại với nước
  • Nên sử dụng ngày 2 – 3 lần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị Eczema!

Thuốc cần dùng dưới sự kê đơn và kiểm soát chặt chẽ của bác sĩ.

Bệnh nhân không được tự ý mua, sử dụng thuốc hay thay đổi liều so với đơn thuốc được bác sĩ kê.

Khi sử dụng thuốc, người bệnh nên duy trì những thói quen tốt giúp bệnh nhanh khỏi như:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Chăm sóc da hằng ngày với kem dưỡng ẩm.
  • Bảo vệ da bằng việc tránh tiếp xúc với các chất dị nguyên có thể làm Eczema nặng hơn như khói bụi, ô nhiễm, hóa chất…
  • Chế độ ăn uống đủ chất, nhiều Vitamin và rau xanh, hạn chế các thực phẩm gây dị ứng và các chất kích thích.
  • Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để tăng cường sức đề kháng.
  • Không nên dùng thuốc bôi Corticoid để bôi trong các trường hợp Eczema có kèm nhiễm khuẩn, bội nhiễm do có thể làm tình trạng nhiễm khuẩn nặng hơn.
  • Hạn chế sử dụng Corticoid cho diện tích da lớn do có thể gây các tác dụng phụ do thuốc.
Lưu ý khi sử dụng thuốc trị Eczema! 1
Thuốc gây rất nhiều tác dụng phụ có hại với sức khỏe

Sử dụng thuốc trị Eczema là biện pháp mà nhiều bệnh nhân hướng đến khi mắc phải căn bệnh phiền phức, khó chịu này. Thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng, hạn chế nguy cơ xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Tuy vậy, theo các chuyên gia da liễu, sử dụng thuốc không phải là biện pháp tối ưu nhất khi mắc căn bệnh này.

  • Bởi lẽ, các thuốc hiện nay chỉ có tác dụng làm giảm, kìm hãm các triệu chứng của bệnh, nhưng không có tác động nào đến căn nguyên gây bệnh. Bệnh có thể tái lại sau một thời gian ngừng thuốc.
  • Đối với bệnh nhân mắc bệnh chàm cần dùng thuốc trong thời gian dài, thuốc lại gây rất nhiều tác dụng không mong muốn, làm ảnh hường đến sức khỏe người bệnh. Thậm chí, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc dị ứng với thuốc còn khiến cho Eczema tiến triển nặng hơn.
  • FDA – Cục quản lý dược phẩm Hoa Kì đã cảnh báo về các tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc ức chế Calcineurin như ung thư da, ung thư hạch không Hodgkin… Vì thế, bạn cần hết sức lưu ý trước khi sử dụng nhóm thuốc này.
  • Một số Corticoid thường dùng cho bệnh nhân chàm: Hydrocortison, Betamethason…: Corticoid là nhóm thuốc tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ gây hại cho da như làm mỏng da, teo da, giãn mạch máu dưới da… Thậm chí, việc lạm dụng Corticoid còn gây “phản tác dụng”, không những không làm giảm bệnh mà còn khiến bệnh chàm Eczema nặng hơn.

Với những lý do trên, các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên tìm đến các phương pháp khác, vừa đảm bảo hiệu quả điều trị, nhưng cũng phải an toàn để điều trị lâu dài. Trong đó, Sodermix là dòng kem bôi của Pháp được rất nhiều bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên dùng.

☛ Tham khảo thêm: Cách chữa chàm Eczema tại nhà!

Sodermix – kem trị Eczema an toàn không Corticoid

Khắc phục những nhược điểm và phát huy những ưu điểm của việc sử dụng thuốc trị viêm da cơ địa, kem bôi Sodermix là sự lựa chọn hoàn hảo cho bệnh nhân mắc bệnh lý khó ưa này.

Sodermix - kem trị Eczema an toàn không Corticoid 1

Sodermix được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp là liệu pháp hoàn toàn không chứa Corticoid, hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới. Mặc dù mới có mặt trên thị trường Việt Nam những năm gần đây nhưng Sodermix đã nhanh chóng chinh phục các bác sĩ, chuyên gia da liễu, cũng như tất cả các bệnh nhân vì tính á toàn và hiệu quả vượt trội trong điều trị chàm Eczema nhẹ và vừa.

Không chỉ hiệu quả, kem bôi Sodermix được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn với làn da phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người có cơ địa da nhạy cảm…

Sodermix là dòng sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường chứa chiết xuất từ cà chua xanh có tên Enzyme Superoxide Dismutase (SOD). Hoạt chất này được chứng minh là có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng của bệnh Eczema như ngứa ngoài da, mề đay…

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa dầu quả bơ, dầu khoáng… giúp làm mềm, tránh tình trạng bong tróc, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da.

Sodermix - kem trị Eczema an toàn không Corticoid 2
Feedback của khách hàng sau khi sử dụng kem bôi Sodermix

Kem Sodermix thuộc số ít các sản phẩm trên thị trường đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa – Eczema. Kết quả cho thấy: sau 3 tuần sử dụng, có đến 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn, cao hơn rất nhiều so với nhóm không dùng sản phẩm.

Sodermix hiện đã được phân phối tại hơn 5000 nhà thuốc trên toàn quốc, để tìm nhà thuốc gần bạn nhất, vui lòng xem chi tiết địa chỉ TẠI ĐÂY

Để đặt mua Sodermix giao hàng, thanh toán tại nhà, vui lòng BẤM VÀO ĐÂY

Lời kết

Khi nhận thấy các triệu chứng viêm da cơ địa, bệnh nhân nên có các biện pháp xử lý nhanh và hiệu quả để giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh, đồng thời hạn chế bệnh tiến triển, lan rộng. Trên đây là những thông tin về thuốc trị Eczema – viêm da cơ địa được kê đơn trong các bệnh viện, phòng khám lớn. Rất mong bài viết sẽ giúp bạn tìm được phương pháp điều trị thích hợp nhất đánh bay chàm Eczema vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Tài liệu tham khảo:

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/atopic-dermatitis-eczema/diagnosis-treatment/drc-20353279

https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/eczema/treatments-for-you

https://suckhoedoisong.vn/benh-eczema-co-chua-dut-diem-duoc-khong-169139617.htm

https://suckhoedoisong.vn/thuoc-nao-dieu-tri-benh-eczema-hieu-qua-16981159.htm

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...