Viêm da ở trẻ sơ sinh: Thông tin từ A - Z

Trẻ sơ sinh sức đề kháng yếu, cơ địa nhạy cảm nên dễ mắc các bệnh viêm da. Bệnh không chỉ gây nhiều khó chịu cho trẻ mà còn khiến bố mẹ đau đầu tìm cách chữa cho con. Để hiểu rõ hơn về chứng viêm da ở trẻ sơ sinh, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua các thông tin dưới đây.

Viêm da ở trẻ sơ sinh: Thông tin từ A - Z 1

Viêm da ở trẻ sơ sinh là gì? Gồm những dạng nào?

Viêm da ở trẻ sơ sinh là tình trạng xảy ra khá phổ biến, chỉ những phản ứng của da (viêm, mẩn đỏ, ngứa ngáy, mụn nước…) với những tác nhân bên ngoài. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại cực kỳ khó chịu, khiến trẻ quấy khóc, khó ngủ, bỏ ăn, bỏ bú…

Nếu được điều trị đúng, chăm sóc tốt bệnh sẽ sớm biến mất nhưng ngược lại, nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, viêm da ở trẻ sơ sinh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, bội nhiễm da, sẹo thâm vĩnh viễn, nhiễm trùng máu…

Các số liệu thống kê cho thấy viêm da ở trẻ sơ sinh chủ yếu là các bệnh liên quan đến cơ địa và dị ứng. Cụ thể gồm các dạng sau:

Chàm sữa

Chàm sữa 1

Chàm sữa (lác sữa) là một bệnh lý viêm da mạn tính gặp nhiều ở trẻ từ 2 tháng – 2 tuổi. Bệnh đặc trưng bởi 3 dấu hiệu chính là khô da, đỏ da và ngứa ngáy. Những tổn thương da mà chàm sữa gây ra thường khởi phát trên mặt, khu vực 2 bên má, sau đó có thể lan xuống cằm, cổ, thậm chí là toàn thân. Chàm sữa có tính chất mãn tính, khó điều trị dứt điểm, thường xuyên tái đi tái lại nhiều lần.

☛ Tìm hiểu chi tiết: Chàm sữa (lác sữa) ở trẻ – điều mẹ phải biết!

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng khá phổ biến ở trẻ sơ sinh vì lúc này làn da của trẻ mỏng manh, nhạy cảm, rất dễ phản ứng với những dị nguyên bên ngoài như phấn hoa, khói bụi, lông chó mèo, thời tiết, chất liệu quần áo, sữa tắm gội… Khi trẻ sơ sinh bị viêm da dị ứng, triệu chứng đặc trưng thường là da khô, sần sùi, mẩn đỏ, mụn nước, ngứa ngáy từ nhẹ đến dữ dội… Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cao vì làn da trẻ còn mỏng manh, hệ miễn dịch còn yếu ớt.

☛ Tìm hiểu chi tiết: Viêm da dị ứng nguyên nhân và cách trị

Viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã hay viêm da tiết bã nhờn là bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất ở trẻ sơ sinh. Bệnh thường xảy ra ở vùng da đầu – khu vực có tuyến dầu hoạt động mạnh, có lông và nhiều kẽ da. Viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh gây ra các vảy nhờn màu vàng hay mảng tróc như gàu trên da đầu của trẻ. Bệnh khá dễ điều trị, không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó chịu cho trẻ. Do đó, nên điều trị bệnh sớm, tránh để bệnh kéo dài và nặng hơn.

☛ Tìm hiểu chi tiết: Viêm da tiết bã và những thông tin cần biết

Nguyên nhân gây viêm da ở trẻ sơ sinh

Da của trẻ sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm nên nguy cơ mắc các bệnh viêm da cũng cao hơn bình thường. Ngoài ra, có một số nguyên nhân sau dẫn đến tình trạng viêm da ở trẻ sơ sinh:

– Do di truyền: Đây được xem là yếu tố chính gây bùng phát các bệnh như viêm da cơ địa, chàm sữa… ở trẻ sơ sinh. Nếu như trong gia đình có bố mẹ đều mắc hoặc từng mắc viêm da thì khả năng cao là con cái cũng bị mắc bệnh.

– Do hệ miễn dịch kém: Hệ miễn dịch ở trẻ con non yếu, chưa hoàn chỉnh, dễ bị rối loạn, tạo điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây hại bên ngoài (vi khuẩn, nấm…) tấn công làn da gây viêm nhiễm.

– Tác nhân bên ngoài: Các yếu tố kích thích bên ngoài như vi khuẩn, mạt bụi, phấn hoa, nhiệt độ, thời tiết, lông chó mèo, hóa chất, nguồn nước bẩn, chất liệu quần áo không phù hợp… đều làm tăng nguy cơ mắc viêm da ở trẻ sơ sinh.

– Vệ sinh da cho trẻ không đúng cách: Tắm rửa cho trẻ bằng nước quá nóng, không dưỡng ẩm da cho bé đầy đủ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa chất gây kích ứng… là những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị viêm da.

Dấu hiệu nhận biết viêm da ở trẻ sơ sinh

Dấu hiệu nhận biết viêm da ở trẻ sơ sinh 1

Viêm da ở trẻ sơ sinh có nhiều loại, mỗi loại sẽ có những triệu chứng riêng biệt khác nhau nhưng chung quy lại sẽ đều trải qua 3 giai đoạn là cấp tính, bán cấp và mãn tính. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng chung cụ thể như sau:

– Giai đoạn cấp tính: Da của trẻ bắt đầu ửng đỏ, xuất hiện những nốt hồng ban kèm theo mụn nước, cảm giác ngứa ngáy vô cùng.

– Giai đoạn bán cấp: Các mụn nước sẽ vỡ ra, chảy dịch rồi đóng vảy khô lại. Da sẽ ít phù và đỡ ngứa hơn, nhưng khi sờ lên bề mặt lại thấy rất khô ráp, sần sùi.

– Giai đoạn mãn tính: Giai đoạn này tình trạng viêm đã trở nặng, những tổn thương trên da hình thành vảy dày hơn, bong tróc mạnh, cức ngứa ngáy và khó chịu.

Viêm da ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm?

Viêm da ở trẻ sơ sinh được đánh giá không phải là căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Nhưng những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu mà bệnh gây ra có thể khiến bé quấy khóc, mất ngủ, mệt mỏi, bỏ ăn, bỏ bú… Về lâu dài có thể khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn…

Viêm da ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm? 1
Hình ảnh viêm da bị bội nhiễm ở trẻ

Trong trường hợp không chữa trị hoặc chữa trị không tốt, viêm da ở trẻ sơ sinh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

– Bội nhiễm da: Những tổn da không được chăm sóc tốt sẽ hình thành vết thương hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây mưng mủ, nhiễm trùng, bội nhiễm khiến việc điều trị trở nên khó khăn, để lại di chứng khó khắc phục.

– Viêm da thần kinh: Viêm da ở trẻ sơ sinh không được khắc phục, những tổn thương tái phát liên lục, đặc biệt là ở những vị trí tập trung nhiều mạch máu, gần hệ thần kinh như mặt, đầu cổ… sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm da thần kinh, da bị thay đổi màu và trở thành sẹo vĩnh viễn.

– Gây biến chứng toàn thân: Nếu viêm da ở trẻ sơ sinh kéo dài, không được điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng toàn thân như sốc phản vệ, tụt huyết áp, nôn mửa, nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến xương khớp…

Vì vậy, để hạn chế tối đa những tác hại của bệnh lý viêm da đến trẻ sơ sinh, cha mẹ cần đưa bé đi khám ngay khi thấy có bất kì dấu hiệu nào đó khác thường trên da. Tuyệt đối không được chủ quan, coi thường, khiến bệnh trở nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này.

Chẩn đoán viêm da ở trẻ sơ sinh

Viêm da ở trẻ sơ sinh thường được bác sĩ chẩn đoán dựa trên các triệu chứng lâm sàng và tổn thương thực thể. Kèm với đó, bác sĩ sẽ hỏi các phụ huynh về bệnh sử của bé và bố mẹ, người thân trong gia đình xem có ai đã từng mắc các chứng bệnh liên quan đến viêm da này không.

Ngoài ra, trong một số trường hợp cần xác định căn nguyên gây bệnh, bác sĩ tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng như:

  • Xét nghiệm mô bệnh học.
  • Xét nghiệm nồng độ IgE trong huyết thanh.
  • Test áp bì xác định dị nguyên gây viêm da dị ứng.

Điều trị viêm da ở trẻ sơ sinh như thế nào?

Việc điều trị các bệnh viêm da ở trẻ nói chung cần đảm bảo nguyên tắc đầu tiên là cách lý bé khỏi các yếu tố kích thích khiến bệnh nặng thêm. Tiếp đó, cần áp dụng các biện pháp điều trị, chăm sóc da đúng cách để khắc phục các triệu chứng, đồng thời dưỡng ẩm, tái tạo làn da, ngăn ngừa tái phát và dự phòng biến chứng. Cụ thể như sau:

Cách ly với yếu tố kích thích

Cách ly với yếu tố kích thích 1
Cho trẻ bú mẹ để tăng cường miễn dịch đề phòng các bệnh ngoài da

Viêm da ở trẻ sơ sinh khởi phát thường do yếu tố di truyền và miễn dịch. Tuy nhiên, các yếu tố kích thích lại khiến triệu chứng bệnh tiến triển nặng, tổn thương da lan rộng hơn. Chính vì lẽ đó, để khắc phục triệu chứng, giảm thiểu tổn thương da thì việc đầu tiên là phải cách ly người bệnh khỏi yếu tố kích thích. Vậy làm bằng cách nào? Các phụ huynh có thể tham khảo những tip nhỏ sau:

  • Cho trẻ sơ sinh bú mẹ càng sớm càng tốt. Sữa mẹ không chỉ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn giúp tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Không mặc cho trẻ quần áo chất liệu len, dạ vì chất liệu này rất dễ gây kích ứng.
  • Lựa chọn tã, bỉm cho trẻ cũng rất quan trọng. Nên chọn những loại thấm hút tốt, thông thoáng, phù hợp với làn da của bé.
  • Với những sản phẩm làm sạch và chăm sóc da cho bé, cha mẹ nên hỏi ý kiến chuyên gia. Nên chọn những sản phẩm chiết xuất tự nhiên, thành phần lành tính.
  • Không để trẻ tiếp xúc với phấn hoa, lông chó mèo, bụi bẩn… Giữ gìn không gian sống trong lành, sạch sẽ.

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Dưỡng ẩm da thường xuyên 1
Dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp làm giảm tình trạng khô da, ngứa ngáy

Dưỡng ẩm da cho trẻ rất quan trọng và cần thiết ngay cả khi trẻ có bị viêm da hay không. Việc làm này không chỉ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho da mà còn giảm nứt nẻ, bong tróc, làm dịu các cơn ngứa mà viêm da ở trẻ sơ sinh gây ra.

Để lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho bé cũng là cả một quá trình gian nan. Các mẹ nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia da liễu. Để an toàn, các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, thành phần lành tính để hạn chế kích ứng da.

Với trường hợp trẻ viêm da đang phải điều trị bằng thuốc dạng kem bôi, các mẹ nên bôi thuốc trước rồi thoa kem dưỡng ẩm lên trên. Tùy thuộc vào tình trạng viêm da của trẻ mà điều chỉnh tần suất bôi và lượng kem bôi cho phù hợp.

Tắm rửa cho bé đúng cách

Việc tắm rửa, vệ sinh da cho bé đúng cách cũng góp phần cải thiện triệu chứng viêm da. Vậy nên các mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thứ nhất, việc tắm rửa, vệ sinh da cho trẻ nên được thực hiện mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn có hại bám trên da.
  • Thứ hai, chú ý nhiệt độ nước tắm vừa phải (khoảng 30 độ là tốt nhất), không được quá nóng sẽ khiến làn da trẻ bị khô, ngứa nhiều hơn.
  • Thứ ba, sử dụng sữa tắm dịu nhẹ, an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Sau khi tắm rửa xong cần thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ để hạn chế khô da.
  • Thứ tư, thời điểm tốt nhất để tắm cho trẻ là trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng.

Tuy nhiên, vấn đề của mỗi bé là khác nhau, nên các mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm phương án phù hợp với bé nhà mình.

Tắm rửa cho bé đúng cách 1

Có thể dùng một số loại lá tắm để giảm tình trạng viêm ngứa da cho bé

Ngoài ra, tắm bằng các loại lá tắm dân gian cũng là một phương pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng viêm da ở trẻ sơ sinh. Các loại lá như: lá khế, lá trầu không, lá chè xanh, tía tô… đều chứa các hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm viêm nhiễm, ngứa ngáy hiệu quả.

Để phương pháp tắm nước lá trị viêm da ở trẻ sơ sinh mang lại hiệu quả tối ưu, các mẹ cần chú ý đến khâu chọn và làm sạch nguyên liệu. Các loại lá tắm cần đảm bảo được xử lý sạch sẽ, không còn chứa bụi bẩn, tạp chất gây ảnh hưởng đến làn da của trẻ.

☛ Đọc thêm: 7 loại lá tắm trị mẩn ngứa hiệu quả

Dùng thuốc khắc phục triệu chứng khi cần thiết

Dùng thuốc khắc phục triệu chứng khi cần thiết 1
Cha mẹ cần hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc trị viêm da cho trẻ sơ sinh

Với những trường hợp viêm da ở trẻ sơ sinh tiến triển nặng, các tổn thương không có dấu hiệu thuyên giảm thì các bậc phụ huynh nên cho bé đến bệnh viện để được thăm khám và chỉ định thuốc điều trị phù hợp. Lúc này, các bác sĩ có thể kê một số loại thuốc như:

– Dung dịch sát trùng (hồ nước) để làm dịu da, cải thiện tình trạng da mẩn đỏ, tiết dịch.

Thuốc bôi chứa Steroid: giúp điều trị tại chỗ trong trường hợp viêm da nghiêm trọng. Thuốc giúp khắc phục tình trạng viêm, ngứa, sưng đỏ… Dùng thuốc này cho trẻ sơ sinh cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ vì thuốc gây rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

– Thuốc bôi chứa panthenol: Tác dụng giảm ngứa ngáy, viêm đỏ, tăng cường độ ẩm cho da, khôi phục hoạt động của các tế bào biểu bì da ở trẻ bị viêm da.

– Thuốc bôi chứa ceramides: Chức năng giữ nước, duy trì độ ẩm, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại, giảm nhẹ các tổn thương do viêm da gây ra.

– Thuốc kháng sinh thoa ngoài hoặc dạng uống: Chỉ định trong trường hợp viêm da ở trẻ sơ sinh có nguy cơ nhiễm trùng. Chú ý không được dùng kháng sinh liều cao cho trẻ sơ sinh. Với dạng liều thấp cũng đặc biệt cẩn trọng, tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng gây sốc phản vệ cho trẻ.

– Trong trường hợp viêm da lan ra toàn thân, các bác sĩ có thể pha kháng sinh hoặc thuốc sát trùng vào nước để tắm cho trẻ, cải thiện triệu chứng bệnh.

Các loại thuốc Tây điều trị viêm da cho trẻ sơ sinh chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết, khi có sự chỉ định của bác sĩ. Các bậc phụ huynh không được tùy tiện mua về cho bé dùng hay tự ý thay đổi liều lượng khác với bác sĩ đã kê. Việc làm này rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bé.

Kem bôi SODERMIX® – giải pháp tối ưu cho chứng viêm da ở trẻ sơ sinh

Một liệu pháp an toàn, hiệu quả, được xem là tối ưu nhất cho chứng viêm da ở trẻ sơ sinh hiện nay đó là kem bôi SODERMIX®.

Kem bôi Sodermix - giải pháp tối ưu cho chứng viêm da ở trẻ sơ sinh 1

Sở dĩ SODERMIX® được đánh giá cao như vậy bởi các yếu tố sau:

1. SODERMIX® được sản xuất tại Pháp, là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay giúp bổ sung Enzym Superoxide Dismutase (SOD) chiết xuất từ cà chua xanh Châu Âu. Hoạt chất SOD này tác động mạnh mẽ vào các gốc tự do – căn nguyên gây nên viêm da ở trẻ, từ đó nhanh chóng đánh bay các triệu chứng khó chịu như nổi mẩn, viêm nhiễm, ngứa ngáy, mụn nước…

2. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng về khả năng vượt trội trong việc giảm triệu chứng các bệnh viêm da như viêm da cơ địa, chàm… Cụ thể: Sau 3 tuần thử nghiệm, kết quả cho thấy: 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn ở nhóm dùng kem bôi SODERMIX®, cao hơn rất nhiều so với nhóm còn lại.

Thông tin chi tiết về Thử nghiệm, xem TẠI ĐÂY

3. Thành phần chứa dầu trái bơ và các dầu khoáng tự nhiên khác không chỉ giúp dưỡng ẩm da mà còn tăng cường tái tạo, phục hồi da, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cơ chế của Sodermix.jpg

4. Không chứa Corticoid nên cực an toàn với làn da, có thể sử dụng lâu dài mà không lo gặp tác dụng phụ. Phù hợp với cả những đối tượng nhạy cảm nhất như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

5. Được các bác sĩ tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Da liễu TW, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 103… đánh giá cao, tin tưởng giới thiệu cho người bệnh sử dụng. Hiện sản phẩm đã có mặt tại hơn 6.000 nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc.

Và vừa qua, SODERMIX® xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu số 1 Việt Nam về viêm da cơ địa” – giải thưởng do Trung tâm nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á cấp và giám sát chất lượng. Điều này càng khẳng định về chất lượng và uy tín của SODERMIX® trong suốt 10 năm qua. Chi tiết thông tin, vui lòng xem TẠI ĐÂY  TẠI ĐÂY

Số 1 Việt Nam bài viết.jpg

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Phòng ngừa viêm da ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Viêm da ở trẻ sơ sinh là một bệnh liên quan đến di truyền và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, chúng ta có thể phòng ngừa, hạn chế tối đa bệnh bùng phát ở trẻ bằng một số cách đơn giản sau:

  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho làn da của trẻ.
  • Cho trẻ mặc quần áo chất liệu thoáng mát, dễ thấm mồ hôi. Không mặc quần áo chật, chất liệu len, dạ…
  • Giữ không gian sống của trẻ sạch sẽ bằng cách vệ sinh nhà cửa thường xuyên.
  • Hạn chế dùng điều hòa, máy sưởi vì chúng sẽ làm khô da của bé.
  • Nên cho trẻ bú sữa mẹ để tăng cường đề kháng. Các mẹ cũng cần chú ý các thực phẩm dung nạp vào cơ thể, không nên ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò…
  • Nếu trẻ uống sữa bò bị dị ứng, cha mẹ cần đổi sữa, thay thế bằng loại khác phù hợp hơn.
  • Chú ý dưỡng ẩm da thường xuyên cho bé, đặc biệt là sau khi tắm xong.
  • Không sử dụng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất để làm sạch da cho bé. Nên ưu tiên những sản phẩm lành tính, chiết xuất tự nhiên, an toàn với làn da.

Hoàn lại 100% tiền nếu không giảm ngứa và phục hồi da sau một liệu trình

Được nhập nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, SODERMIX® vô cùng tự tin với chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, SODERMIX® cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu không giảm nhanh ngứa ngay trong tuần đầu sử dụng và phục hồi da sau một liệu trình.

Thời gian đăng ký: Từ 00:00 ngày 30/11/2023 đến 23:59 ngày 31/05/2024

Cách thức đăng ký tham gia chương trình:

  • Bước 1: Cá nhân gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được hướng dẫn cụ thể và đăng ký tham gia chương trình
  • Bước 2: Khách hàng gửi ảnh chụp vùng da bị tổn thương cho Dược sĩ chuyên môn phụ trách. Yêu cầu ảnh chụp rõ nét, rõ kích thước và vị trí.
  • Bước 3: Sử dụng SODERMIX® theo liệu trình được hướng dẫn. 

Lưu ý: Quý khách cần áp dụng liệu trình liên tục không ngắt quãng trong 2 tháng và sẽ được tư vấn cụ thể theo tình trạng da của mỗi cá nhân.

Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6225

Thông tin chương trình xem TẠI ĐÂY

CT cam ket hoan tien.jpg

Mua SODERMIX® ở đâu?

Để tìm mua sản phẩm, quý khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Truy cập vào đường link này để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®

Cách 2: Đặt mua hàng online, Giao hàng – Thanh toán tại nhà

Cách 3: Gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được các dược sĩ hỗ trợ.

Lưu ý: Kem bôi SODERMIX® được phân loại là thiết bị y tế (không phải mỹ phẩm). Thông tin chi tiết xem tại đây: Bản phân loại trang thiết bị y tế và Bản công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị y tế

Viêm da cơ địa là bệnh lý mạn tính, hay tái phát nên để được tư vấn tốt nhất, bạn hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 hoặc nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX® để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Cập nhật lúc: 11/12/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...