Viêm da tiếp xúc bôi gì? Tổng hợp những loại thuốc bôi hiệu quả nhất

Viêm da tiếp xúc là bệnh lý về da khá phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Đây là tình trạng da bị dị ứng khi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây kích thích hoặc dị ứng. Các triệu chứng ngứa ngáy khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Không chỉ vậy, bệnh còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới thẩm mỹ của da. “Viêm da tiếp xúc bôi gì?” là thắc mắc được hầu hết người bệnh quan tâm. Cùng tham khảo bài viết sau đây để giải đáp câu hỏi này nhé.

Viêm da tiếp xúc bôi gì? Tổng hợp những loại thuốc bôi hiệu quả nhất 1

Viêm da tiếp xúc là gì? Nguyên nhân do đâu?

Viêm da tiếp xúc là tình trạng da bị dị ứng hay kích ứng khi tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây kích thích. Mặc dù các triệu chứng không quá nguy hiểm tới sức khỏe nhưng gây ra nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Xác định và tránh xa các nguyên nhân phản ứng dị ứng là cách tốt nhất để phòng tránh và điều trị viêm da tiếp xúc. Nếu tránh được các yếu tố gây kích ứng, các triệu chứng sẽ cải thiện sau 2 – 4 tuần.

Có nhiều yếu tố dẫn tới viêm da tiếp xúc, các nguyên nhân được chia thành 2 dạng chính như sau:

Viêm da tiếp xúc dị ứng

Khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng khiến cơ thể tiết ra các hóa chất gây viêm làm người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, kích ứng. Các phản ứng của viêm da tiếp xúc dị ứng thường liên quan tới phản ứng của hệ thống miễn dịch. Một số tác nhân như:

  • Các loại thực vật có độc như cây thường xuân, cây sơn độc do có chứa một loại dầu tên là urushiol.
  • Thuốc nhuộm hoặc thuốc duỗi thẳng tóc.
  • Niken – kim loại phổ biến trong các loại đồ trang sức và khóa thắt lưng.
  • Da, đặc biệt là các hóa chất được dùng để thuộc da (đây là quá trình xử lý da động vật để tăng thêm độ bền).
  • Hương thơm của các loại xà phòng, nước hoa, mỹ phẩm…
  • Các sản phẩm có nguồn gốc từ cao su, mà trong đó có chứa thành phần gây dị ứng.
  • Một số loại trái cây có múi cũng có thể gây viêm da tiếp xúc, đặc biệt là vỏ trái cây như cam, quýt.
  • Một số loại thuốc sử dụng ngoài da như thuốc bôi chứa kháng sinh, benzocaine và thimerosal.

➤ Chi tiết: Nguyên nhân gây viêm da dị ứng và cách xử lý

Viêm da tiếp xúc kích ứng

Đây là loại viêm da tiếp xúc phổ biến nhất, xảy ra khi da tiếp xúc với các chất gây kích ứng. Thông thường, các chất kích ứng sẽ lấy đi lớp dầu trên bề mặt da và gây ra phản ứng dị ứng. Do đó, vật kích ứng ở trên da càng lâu, phản ứng dị ứng càng trở nên nghiêm trọng. Các tác nhân có thể gây viêm da tiếp xúc kích ứng thường bao gồm:

  • Một số chất tẩy rửa, thông cống.
  • Axit, thường có trong các loại pin sử dụng.
  • Nước tiểu, nước bọt hoặc các chất dịch cơ thể.
  • Một số loại cây như cây ớt hoặc cây trạng nguyên.
  • Nước sơn hoặc nước tẩy móng tay.
  • Sơn và vecni.
  • Nhựa, epoxy, chất dẻo.

➤ Xem chi tiết: Viêm da tiếp xúc kích ứng – Dấu hiệu và điều trị

Những người mắc bệnh chàm thường có nguy cơ phát triển viêm da tiếp xúc kích ứng hơn so với người khác.

Ngoài ra, còn một dạng viêm da tiếp xúc ít phổ biến được gọi là viêm da tiếp xúc ánh sáng. Dạng phát ban này hình thành khi người bệnh sử dụng một sản phẩm nhất định như kem chống nắng trên da, sau đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Loại viêm da này xảy ra khi có sự kết hợp của ánh nắng mặt trời với chất gây kích ứng hay dị ứng.

Triệu chứng phổ biến của viêm da tiếp xúc

Phản ứng của viêm da tiếp xúc trên từng người bệnh thường có sự khác nhau. Tuy nhiên, nói chung các các bệnh thường có dấu hiệu điển hình mà người bệnh có thể nhận biết như:

  • Da có hiện tượng khô quá mức dẫn tới nứt nẻ, bong tróc và đóng vảy.
  • Người bệnh bị nổi mề đay, mẩn ngứa gây khó chịu.
  • Da đỏ và có hiện tượng rỉ nước.
  • Một số trường hợp da sạm đen hoặc sần sùi.
  • Da bỏng rát.
  • Người bệnh bị ngứa ngáy dữ dội.
  • Da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
  • Sưng tấy, đặc biệt là ở vùng mắt, mặt và bẹn
  • Phồng rộp da.

Các triệu chứng của viêm da tiếp xúc có thể là cấp tính (xảy ra nhanh chóng) hoặc mãn tính (diễn tiến chậm và kéo dài). Hầu hết các trường hợp, các phản ứng này không lây nhiễm hoặc đe dọa tính mạng, nhưng có thể gây khó chịu và ngứa ngáy kéo dài cho người bệnh. Một số trường hợp có thể xảy ra biến chứng như nhiễm trùng da, viêm da thần kinh, sẹo vĩnh viễn gây ảnh hưởng đến hoạt động sống và tâm lý người bệnh. Do đó, người bệnh nên sớm điều trị căn bệnh này nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Viêm da tiếp xúc bôi gì?

Sau đây là một số loại thuốc bôi chữa viêm da tiếp xúc thường được kê đơn và sử dụng phổ biến. Các loại thuốc bao gồm:

Hồ nước

Hồ nước là một trong những loại thuốc trị viêm da tiếp xúc phổ biến nhất hiện nay. Loại thuốc bôi này thường được chỉ định trong các trường hợp viêm da tiếp xúc mới khởi phát điển hình với các triệu chứng như viêm đỏ, vùng da bị tổn thương phù nề, xuất hiện mụn mủ và mụn nước…Ngoài điều trị viêm da tiếp xúc, hồ nước còn được dùng cho người mắc phải các bệnh lý da liễu khác như chàm, viêm da dị ứng, viêm da cơ địa…

hồ nước

Các thành phần chính trong hồ nước như Glycerin, kẽm oxit, bột Talc với công dụng tạo một lớp màng mỏng trên da để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, tránh nhiễm trùng. Đồng thời chống lại tia cực tím, hạn chế những tác động xấu lên da. Hồ nước còn cấp nước, chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa giúp da mềm mại, săn chắc và đàn hồi. Sát khuẩn và ức chế sự lây lan của các tổn thương, giúp tổn thương da nhanh chóng khô lại, làm se vết thương, giảm tình trạng sung huyết.

Cách dùng như sau: Làm sạch vùng da bị thương bằng nước muối sinh lý. Sau đó, lắc đều hồ nước trước khi dùng và bôi hồ nước lên vùng da bị bệnh rồi để tự khô, không cần rửa lạ với nước sạch. Dùng 2 – 3 lần trong ngày nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Lưu ý: Không nên sử dụng với người mẫn cảm với thành phần của thuốc. Nếu gặp phải phản ứng lạ khi dùng hồ nước, nên ngưng sử dụng ngay và đi khám để được khắc phục kịp thời. Với người bệnh viêm da tiếp xúc do nhiễm khuẩn, hồ nước chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ chứ không có khả năng diệt khuẩn. Do đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để kê đơn thuốc hiệu quả.

Kẽm oxide 10%

Loại thuốc bôi này có thành phần chính là kẽm oxide 10% với công dụng tăng cường bảo vệ sức khỏe làn da, làm dịu da, giảm ngứa và chống khuẩn. Người bệnh nên dùng 2 – 3 lần mỗi ngày để giảm ngứa ngáy và ức chế viêm nhiễm hiệu quả.

Với những người có cơ địa dị ứng với hoạt chất pyrazol nên tránh sử dụng nhóm thuốc này. Trước khi bôi thuốc nên rửa tay thật sạch để tránh xảy ra tình trạng bội nhiễm.

Dung dịch Jarish

Tương tự như hồ nước, dung dịch Jarish là một loại thuốc bôi dùng trong điều trị viêm da tiếp xúc khi các triệu chứng của bệnh mới khởi phát. Với các thành phần chính là Acid boric, dung dịch Jarish có tác dụng chính là sát khuẩn, ức chế hoạt động và phát triển của nấm, vi khuẩn. Bên cạnh công dụng sát khuẩn, vệ sinh dung dịch Jarish còn có khả năng làm dịu da, cải thiện triệu chứng viêm, sưng. Thuốc còn được dùng trong điều trị các bệnh lý ngoài da khác như chàm, vảy nến, nhiễm trùng do nấm…

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ định dùng với tần suất 2 – 3 lần/ngày và tùy vào phạm vi, mức độ tổn thương. Trước khi bôi thuốc cần vệ sinh vùng da cần điều trị. Sau khi bôi thuốc, nên để da thông thoáng, hạn chế băng kín, chỉ băng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Lưu ý: Không dùng thuốc nếu người bệnh mẫn cảm với thành phần nào của thuốc. Trong quá trình sử dụng, nếu có phản ứng dị ứng lạ nào cần ngưng dùng thuốc và đến ngay cơ sở y tế để chữa kịp thời. Tránh sử dụng trên vết thương hở, đặc biệt là vết thương sâu bởi thành phần axit boric có trong Jarish có thể gây bỏng rát, làm da bị tổn thương nặng hơn.

Thuốc tím

Thuốc tím thường dùng để ngâm tay, chân hoặc tắm khi điều trị viêm da tiếp xúc ở tay, chân hoặc toàn thân. Trong thuốc tím có chứa thành phần chính là kali permanganat. Đây là chất chống oxy hóa có khả năng diệt nấm, các loại vi khuẩn gram âm/ gram dương.

Với các trường hợp viêm da tiếp xúc có dấu hiệu bội nhiễm hoặc vùng da tổn thương tiết dịch bác sĩ chỉ định dùng thuốc tím nhằm kiểm soát tình trạng nhiễm trùng, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trên da. Ngoài ra, thuốc tím có tác dụng làm giảm tình trạng ngứa ngay, giảm triệu chứng sưng đỏ, rát tại các ổ viêm.

Mỗi ngày bôi đều đặn khoảng 1 – 2 lần. Với trường trường hợp có mức độ tổn thương lan rộng, có thể pha thuốc tím với nước ấm để tắm giúp làm khô các vết thương, sát khuẩn và giảm ngứa hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Pha 1g thuốc tím trong 10 lít nước ấm, kiểm tra nước trước khi ngam hoặc tắm để tránh gây bỏng.
  • Ngâm, tắm khoảng 15 – 20 phút.
  • Lau khô lại bằng khăn bông sạch, cần cẩn thận tránh để thuốc tím dính vào quần áo vì khó làm sạch được.
  • Không nên băng các vết thương lại có thể làm ẩm ướt, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Các thuốc bôi chống viêm corticoid

Thuốc bôi chứa corticoid là một trong những loại thuốc được dùng trong điều trị các bệnh lý da liễu, trong đó có viêm da tiếp xúc. Tác dụng chính của thuốc giúp làm giảm tổn thương, chống viêm và giảm ngứa ngáy hiệu quả trên cơ chế ức chế hệ miễn dịch. Tuy nhiên, thuốc chỉ được chỉ định với các trường hợp viêm da tiếp xúc có tổn thương da khô, ngưng rỉ dịch, da bong tróc và nứt nẻ. Ở giai đoạn nổi mụn nước, rỉ dịch, da phù nề dùng thuốc này khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn, tăng nguy cơ bội nhiễm.

Liệu trình sử dụng thuốc từ 15 – 20 ngày, nếu lạm dụng thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm như teo da, mỏng da, giãn mao mạch, dày sừng nang lông, nổi mụn trứng cá…

Các thuốc bôi chống viêm corticoid 1

Tùy từng trường hợp cụ thể của người bệnh, mức độ nặng nhẹ, các triệu chứng lâm sàng mà bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp. Một số thuốc bôi viêm da tiếp xúc có hoạt chất chính là corticoid:

Dipolac G: Với thành phần gồm 3 hoạt chất chính là betamethasone dipropionate, gentamicin và clotrimazole. Thuốc có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trên da, giảm nhẹ các triệu chứng viêm của người bệnh.

Diprosone: Với hoạt chất chính là betamethasone dipropionate, thuốc này được sử dụng để giảm nhanh viêm, sưng và ngứa tại các vị trí tổn thương. Cần lưu ý, trẻ dưới 12 tuổi không sử dụng loại thuốc này.

Gentrisone: Có thành phần chính bao gồm betamethasone dipropionate, gentamicin và clotrimazole, thuốc được kê khi có hiện tượng nhiễm khuẩn để phá hủy sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây bệnh.

Fucidin H: Là thuốc kháng khuẩn được bôi ngoài da, được chỉ định điều trị cho các nhiễm khuẩn tụ cầu, liên cầu và các vi khuẩn nhạy cảm với fucidin. Nhờ 2 thành phần chính có axit fusidic và hydrocortisone acetate giúp diệt khuẩn, làm giảm các triệu chứng của viêm da tiếp xúc.

Eumovate: Loại thuốc này được chỉ định cho người bệnh từ trẻ nhũ nhi, trẻ em tới người lớn nhằm giảm các triệu chứng viêm, ngứa có đáp ứng với corticoid. Hoạt chất chính là clobetasone butyrate có dược tính trung bình, được chỉ định trong trường hợp người bệnh không đáp ứng với corticoid có hoạt tính thấp.

Trong quá trình điều trị viêm da tiếp xúc, bác sĩ da liễu có thể kết hợp corticoid với acid salicylic và các hoạt chất kháng sinh nhằm cải thiện khô da, giúp mềm da, giảm viêm nhiễm, bong tróc, ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng…

Thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ

Đây là nhóm thuốc bôi trị viêm da tiếp xúc trong trường hợp tổn thương do có hiện tượng nhiễm khuẩn và nguy cơ nhiễm trùng cao. Bác sĩ da liễu thường kê một loại kháng sinh hoặc nhiều loại kết hợp để đáp ứng điều trị nhanh, giảm các triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhóm thuốc này chỉ được kê đơn sử dụng trong toa thuốc của bác sĩ, không tự ý mua thuốc vì lạm dụng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh nên vệ sinh vùng da bị tổn thương bằng dung dịch sát khuẩn thông dụng. Sau khi bôi thuốc xong nên để da thông thoáng, không nên băng kín vết thương tránh gây ra tác dụng phụ. Một số loại thuốc được sử dụng phổ biến như:

  • Bactroban
  • Fucicort
  • Tyrosur
  • Decocort cream
  • Gentamicin 0.3%
  • Derimucin

Thuốc ức chế Calcineurin

Nhóm thuốc này được sử dụng để thay thế cho các thuốc bôi viêm da tiếp xúc có chứa hợp chất corticoid. Thuốc được kê đơn khi người bệnh dùng thuốc chứa corticoid gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Cơ chế hoạt động của nhóm thuốc này ngược lại với corticoid, chúng điều hòa miễn dịch và ức chế sản xuất các chất gây viêm. Từ đó, giảm triệu chứng ngứa, ban đỏ da, sưng viêm do viêm da tiếp xúc gây ra.

Thuốc bôi ngoài da ức chế calcineurin không gây ra tác dụng phụ như thuốc corticoid làm teo da, mỏng da, dày sừng nang lông…Hai thuốc điển hình thuộc nhóm này bao gồm:

  • Tacrolimus: Trên thị trường có hai loại phổ biến là tacrolimus 0,03% và 0,1%.
  • Pimecrolimus: Thuốc thường được chỉ định trường hợp bị bệnh vừa và nhẹ. Trên thị trường có loại phổ biến là pimecrolimus 1,0%.

Ngoài kiểm soát các triệu chứng của viêm da tiếp xúc, thuốc bôi này còn có tác dụng trong điều trị viêm da cơ địa, viêm da tiết bã, vảy nến và một số bệnh ngoài da mãn tính khác.

Các thuốc bôi chống dị ứng

Viêm da tiếp xúc xảy ra khi tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng. Do đó, nhóm thuốc chống dị ứng này giúp ngăn ngừa các phản ứng dị ứng có thể xảy ra. Tuy nhiên, nhóm thuốc này ít được bào chế dạng kem bôi bởi sử dụng đường uống cho tác dụng nhanh và toàn diện hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo một số thuốc bôi thuộc nhóm này như:

  • Benadryl
  • Phenergan

Nhóm thuốc bạt sừng chứa hoạt chất acid salicylic

Nhóm thuốc bạt sừng chứa hoạt chất acid salicylic 1

Nhóm thuốc này được chỉ định sử dụng kết hợp với nhóm thuốc chứa corticoid để tăng hiệu quả điều trị. Thuốc được chỉ định sử dụng chủ yếu trong các trường hợp viêm da tiếp xúc giai đoạn mãn tính giúp sát trùng, làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết tại vùng da bị tổn thương.

Nhóm thuốc này được bào chế dưới dạng kem bôi hoặc thuốc mỡ. Một số loại phổ biến như acid salicylic, diprosalic, dibetalic, betnoval, benzosali…Nếu viêm da tiếp xúc có dấu hiệu bội nhiễm thì không nên sử dụng nhóm thuốc này.

Kem bôi dưỡng ẩm

Một số loại kem bôi dưỡng ẩm được khuyến khích sử dụng khi tổn thương da ngưng rỉ dịch, ngứa ngáy, khô ráp và có hiện tượng bong tróc, dày sừng. Thói quen bôi kem dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày giúp cải thiện các triệu chứng lâm sàng, kích thích phục hồi các tế bào bị tổn thương và làm lành, tái tạo các mô đã bị tổn thương. Bên cạnh đó, các loại kem bôi dưỡng ẩm còn giúp tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da.

Bên cạnh tác dụng cung cấp độ ẩm giúp làm dịu da thì một số loại kèm có chứa thành phần sát trùng  (Zinc oxide), phục hồi da (Niacinamide, Panthenol, Glycerin), giảm ngứa (Oat extract), dày sừng (BHA, PHA,….). Sử dụng đều đặn, thường xuyên giúp hỗ trợ phòng ngừa nhiễm trùng, giảm hình thành thâm sẹo trên da.

Một số loại kem dưỡng ẩm được sử dụng phổ biến như:

  • Physiogel cream
  • Lacticare – HC lotion
  • A-derma Exomega
  • Panthenol cream…

Lưu ý: Không sử dụng kem dưỡng ẩm lên vùng da bị bội nhiễm, rủ dịch, phù nề, xuất hiện mụn nước, mụn mủ…Điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khiến da chậm lành hơn.

Sodermix – Kem bôi an toàn, không chứa CORTICOID đẩy lùi viêm da tiếp xúc

Nếu các bạn đang bị các triệu chứng viêm da tiếp xúc hành hạ nhưng lại lo lắng khi sử dụng các loại thuốc chứa corticoid. Lúc này, điều các bạn cần nhất là một giải pháp toàn diện, vừa nhanh chóng đẩy lùi viêm da tiếp xúc vừa an toàn cho sức khỏe bản thân. Kem bôi Sodermix chính là giải pháp đó, đáp ứng đầy đủ những gì các bạn cần.

Sodermix - Kem bôi an toàn, không chứa CORTICOID đẩy lùi viêm da tiếp xúc 1

Sodermix là liệu pháp đầu tiên và duy nhất trên thị trường giúp bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) được chiết xuất từ cà chua xanh Châu Âu. Hoạt chất SOD có trong Sodermix là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng chống lại sự phát triển của gốc tự do – căn nguyên gây nên tình trạng viêm da tiếp xúc, từ đó ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm da hiệu quả.

Ngoài ra, Sodermix còn chứa dầu trái bơ và các tinh dầu khoáng tự nhiên giúp làm ẩm da, mềm da, tăng cường phục hồi da, hạn chế tình trạng da bị bong tróc, nứt nẻ do viêm da tiếp xúc gây ra.

Một điều quan trọng khác khiến Sodermix được đánh giá cao đó là thành phần của sản phẩm không chứa CORTICOID nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo các tác dụng phụ.

Tóm lại, Sodermix là một giải pháp cực kỳ an toàn và hiệu quả cho người bị viêm da tiếp xúc. Không chỉ nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm,… mà còn dưỡng ẩm, giúp vùng da tổn thương nhanh hồi phục, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Một số lưu ý khi dùng thuốc bôi trị viêm da tiếp xúc

Dùng thuốc bôi chữa viêm da tiếp xúc là biện pháp được đánh giá cao về hiện quả cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa bội nhiễm. Tuy nhiên, để hạn chế tổn thương lây lan trên diện rộng, duy trì sức khỏe làn da và hạn chế tối đa các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc bôi, người bệnh cần lưu ý các điều sau:

  • Sử dụng bất cứ loại thuốc bôi nào cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc ở ngoài và sử dụng tùy tiện không theo liều lượng phù hợp, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi đây là những đối tượng có làn da mỏng manh và nhạy cảm.
  • Trước khi bôi thuốc lên da, người bệnh cần tiến hành vệ sinh da sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn nhằm tránh nguy cơ biến chứng bội nhiễm.
  • Nếu có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần thuốc nào đó, cần thông báo cho bác sĩ để được cân nhắc sử dụng loại thuốc khác phù hợp hơn. Đối với nhóm thuốc bôi có chứa corticoid, tuyệt đối không được lạm dụng vì tác dụng phụ của thuốc rất mạnh.
  • Tránh xa các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, hóa chất, mỹ phẩm, thời tiết thay đổi, nhựa thực vật hay nọc độc của côn trùng…
  • Tránh cào gãi hay chà xát lên vùng da bị tổn thương bởi hành động này có thể giảm ngứa tạm thời nhưng có thể dẫn tới nhiễm trùng, bội nhiễm khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bên cạnh dùng thuốc cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhằm hỗ trợ điều trị đạt kết quả tốt nhất, hạn chế bệnh tái phát lâu dài.

Hy vọng những thông tin tổng hợp trên giúp bạn đọc trả lời thắc mắc “Viêm da tiếp xúc bôi thuốc gì?”. Hãy cẩn trọng và chú ý khi sử dụng thuốc để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...