Cà chua xanh trị viêm da cơ địa như thế nào?

Nhiều người chỉ nghĩ cà chua xanh là một loại quả thông thường, hay xuất hiện trong những món ăn hàng ngày, mà không biết rằng hoạt chất trong cà chua xanh có thể trị được các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, chàm sữa. Vậy cà chua xanh chữa viêm da cơ địa, chàm sữa như thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu qua các thông tin dưới đây.

Cà chua xanh trị viêm da cơ địa như thế nào? 1

Thông tin chung về cà chua xanh

Cà chua là một loại cây rau củ quả, thuộc họ Cà, được trồng và sử dụng rộng rãi ở nước ta. Chiều cao phát triển của cà chua thường từ 1-3m, thân cây cà chua cũng có nhiều loại, có loại thân đứng và cũng có loại thân mềm bò trên mặt đất hoặc dây leo.

Dựa trên màu sắc của quả mà cà chua được phân thành 2 loại đó là cà chua xanh và cà chua đỏ. Xét về mức độ dinh dưỡng thì cà chua xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cà chua đỏ do chứa lượng vitamin C và nước cao hơn.

Cà chua được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn uống hàng ngày của con người, chúng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cũng như tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng trong cà chua xanh

Trong 100g cà chua xanh sẽ có hàm lương dinh dưỡng như sau

Hàm lượng thông thường trong cà chua xanh:

– Năng lượng: 23 kcal

– Nước: 93g

– Chất đạm: 1,2g

– Chất béo: 0,2g

– Chất xơ: 1,1g

– Carbohydrate: 5,1g

– Đường: 4g

Hàm lượng khoáng chất trong cà chua xanh:

– Canxi: 13mg

– Magiê: 10 mg

– Phốt pho: 28 mg

– Kali: 204 mg

– Natri: 13 mg

– Sắt: 05 mg

– Kẽm: 0,07 mg

Hàm lượng vitamin của cà chua xanh:

– Vitamin C 23,4 mg

– Vitamin A 642 IU

– Vitamin E 0,38 mg

– Thiamin 0,06 mg

– Riboflavin 0,04 mg

Hàm lượng chất béo trong cà chua xanh:

– Axit béo bão hòa 0,028 gr

– Axit béo không bão hòa 0,081 gr

Lợi ích của cà chua xanh với sức khỏe

Phân giải các gốc tự do

Gốc tự do là các nguyên tử hoặc phân tử có lớp quỹ đạo ngoài cùng chứa một electron đơn lẻ, vậy nên chúng có khả năng oxy hóa rất cao. Nếu các gốc tự do được sản sinh quá nhiều, vượt quá khả năng kiểm soát của hàng rào chống oxy hóa sẽ gây nên những rối loạn trong cơ thể, dẫn đến các biến chứng bệnh tật như xơ vữa động mạch, tiểu đường, tai biến,… Gốc tự do được sản sinh nếu chúng ta tiếp xúc nhiều với tia UV từ ánh nắng mặt trời, ở gần những thiết bị điện tử có chứa bức xạ, tiêu thụ thực phẩm nhiễm độc hoặc luôn trong tình trạng căng thẳng, stress,…

Phân giải các gốc tự do 1

Hoạt chất flavonoid và vitamin A  trong cà chua xanh có khả năng chống lại các gốc tự do. Việc dung nạp một lượng vừa đủ cà chua xanh hàng ngày có thể có thể giảm thiểu mức độ sản sinh các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài các loại hợp chất kể trên, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và cho thấy trong cà chua xanh có chứa một hoạt chất là Enzym Superoxide Dismutase (SOD) cũng có tác dụng phân giải các gốc tự do, hạn chế những tổn thương mà chúng gây cho làn da.

Chống oxy hóa

Các loại vitamin A, C và E trong cà chua xanh có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Vitamin C không chỉ giúp duy trì sức khỏe của tim mà còn hỗ trợ hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống.

Vitamin A thì tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì thị lực khỏe mạnh. Vitamin E giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm triệu chứng đục thủy tinh thể.

Chống viêm, kháng khuẩn

Bioflavonoid trong cà chua xanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, có thể thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục tổn thương niêm mạc do quá trình viêm nhiễm gây ra.

Ngăn ngừa ung thư

Trong cà chua xanh chứa rất nhiều loại vitamin hữu ích giúp ngăn ngừa ung thư. Chẳng hạn, vitamin A và C giúp tăng cường kháng thể, chống lại các tế bào ác tính, vitamin K giúp ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư. Ngoài ra, vitamin B6 có trong cà chua xanh còn có vai trò nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, chống lại sự xâm nhập của những loại vi khuẩn gây hại.

Kiểm soát cholesterol

Trong cà chua xanh có chứa các loại protein đóng vai trò là chất kết dính cholesterol trong máu. Ngoài ra, chúng còn chứa chất béo giúp liên kết cholesterol trong ruột và vitamin B3 trong cà chua xanh cũng góp phần trong việc giảm cholesterol xấu (LDL).

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Hàm lượng vitamin C trong cà chua xanh là rất cao, chúng rất có ích trong việc tái tạo tế bào da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn sớm trên khuôn mặt. Vì thế bổ sung thêm cà chua xanh vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm hiệu quả.

Ngoài vitamin C thì vitamin A và kali có trong cà chua xanh còn có khả năng duy trì sự tươi trẻ của làn da, làm sáng da, giúp gương mặt luôn căng mịn, tươi sáng.

Giúp đôi mắt khỏe mạnh

Cà chua xanh chứa hàm lượng lớn vitamin A – một loại vitamin cực tốt cho sức khỏe mắt. Chúng ta có thể ăn cà chua thay cho cà rốt để giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Ngoài những tác dụng ở trên, cà chua xanh còn có các tác dụng khác như tốt cho chế độ ăn kiêng, tăng cường sức khỏe cơ bắp, hạn chế tình trạng teo cơ và có thể chữa lành chứng giãn tĩnh mạch,…

Cà chua xanh trị viêm da cơ địa, chàm sữa như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta đi tìm hiểu căn nguyên của bệnh viêm da cơ địa, chàm sữa là do đâu?

Cà chua xanh trị viêm da cơ địa, chàm sữa như thế nào? 1

Các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, căn nguyên gây nên viêm da cơ địa, chàm sữa đó là sự tăng sinh quá mức của các gốc tự do. Cụ thể như sau:

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ra có thể sản sinh ra hơn 10 triệu gốc tự do và các gốc tự do này có thể làm hư hại tế bào, thay đổi cấu trúc tế bào, thậm chí là làm chết tế bào. Vì thế, gốc tự do được coi là căn nguyên hình thành nên nhiều bệnh nội sinh trong cơ thể và viêm da cơ địa, chàm sữa chính là 2 trong số những căn bệnh nội sinh đó.

Khi cơ thể bị tác động bởi các tác nhân ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, chất tẩy rửa,… và các yếu tố nội sinh như phản ứng viêm, sốt, bệnh tật,… sẽ kích thích sự sản sinh quá mức của các gốc tự do, từ đó giải phóng ồ ạt các chất gây viêm dẫn tới viêm da cơ địa, chàm sữa. Tình trạng này sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng những vùng da bị tổn thương, mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, nổi mụn nước,… gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cũng như thẩm mỹ của người bệnh.

Chính vì vậy, có thể coi việc sản sinh quá mức các gốc tự do, vượt quá khả năng tự cân bằng của cơ thể chính là căn nguyên dẫn tới các triệu chứng của viêm da cơ địa, chàm sữa như viêm nhiễm, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, mụn nước,…

Thứ hai, cà chua xanh trị viêm da cơ địa, chàm sữa như thế nào?

Cà chua xanh trị viêm da cơ địa, chàm sữa như thế nào? 2

Để làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa, chàm sữa thì việc cần thiết nhất là tác động vào căn nguyên gây ra chúng – chính là các gốc tự do. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng hoạt chất Superoxide Dismutase (SOD) có khả năng trung hòa các gốc tự do, sau đó phân giải chúng thành các sản phẩm lành tính, hoàn toàn không gây hại cho cơ thể. Chính vì thế bổ sung SOD từ bên ngoài vào là phương pháp an toàn và tối ưu giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn các triệu chứng viêm da cơ địa, chàm sữa hiệu quả.

Vậy cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa bằng cách nào? Điều này được giải thích như sau: Như đã nói ở trên, trong cà chua xanh chứa hoạt chất SOD có khả năng phân hủy các gốc tự do, từ đó làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà viêm da cơ địa, chàm sữa gây ra.

Với các bệnh viêm da cơ địa, chàm sữa, bổ sung Enzyme SOD bằng cách bôi hấp thụ trực tiếp qua da được xem là cách hiệu quả nhất. Hoạt chất sẽ thẩm thấu nhanh, tập trung tác dụng tại chỗ, giúp nhanh chóng cắt đứt các phản ứng viêm, đẩy lùi các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, nổi mụn nước,… Ngoài ra, SOD còn giúp bảo vệ vùng da tổn thương khỏi sự tấn công của gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, ngăn ngừa các tổn thương tái phát.

Đặc biệt, eyzyme SOD từ cà chua xanh được bổ sung từ ngoài rất giống với SOD nội sinh trong cơ thể nên rất thân thiện, an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Đây có thể coi là ưu điểm vượt trội của liệu pháp bổ sung SOD tự nhiên từ cà chua xanh trị chàm sữa, viêm da cơ địa so với các phương pháp trị bệnh truyền thống khác.

Sodermix – Kem bôi chứa SOD chiết xuất từ cà chua xanh giúp đẩy lùi viêm da cơ địa, chàm sữa

Chúng ta có thể bổ sung SOD vào cơ thể thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày nhưng với các bệnh viêm da cơ địa, chàm sữa thì bổ sung SOD bằng cách bôi trực tiếp được xem là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất.

Chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm kem bôi Sodermix với thành phần chứa SOD tự nhiên chiết xuất từ cà chua xanh châu Âu, giúp phân giải các gốc tự do, từ đó cải thiện và đẩy lùi các triệu chứng viêm da cơ địa, chàm sữa nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

Sodermix - Kem bôi chứa SOD chiết xuất từ cà chua xanh giúp đẩy lùi viêm da cơ địa, chàm sữa 1

Ngoài SOD từ cà chua xanh giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy, bong tróc, mụn nước,… thành phần của Sodermix còn chứa thêm dầu trái bơ và các dầu khoáng tự nhiên khác giúp làm ẩm da, mềm da, nhanh chóng phục hồi và tái tạo các vùng da bị tổn thương sau 3-4 ngày sử dụng. Do đó Sodermix được coi là giải pháp toàn diện cho các bệnh viêm da cơ địa, chàm sữa,…

Sodermix được sản xuất tại Pháp, sở hữu bằng sáng chế độc quyền về chiết SOD từ trái cà chua xanh châu Âu. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng mạnh mẽ về tác dụng với các bệnh viêm da cơ đia, chàm sữa, tổ đỉa, vảy nến,…

Sau 10 năm ra mắt, Sodermix đã chinh phục được hơn 100 quốc gia. Tại Việt Nam, sản phẩm được nhập khẩu và phân phối từ năm 2018 với số đăng ký 180000325/PCBA-HN. Và đến hiện tại, Sodermix đã có mặt rộng khắp cả nước tại hơn 5.000 nhà thuốc khác nhau và được các bác sĩ, dược sĩ tại các bệnh viện hàng đầu đánh giá cao, tin tưởng giới thiệu cho người bệnh.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Để đặt mua SODERMIX® (Giao hàng, thanh toán tại nhà), bạn xem TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...