7 cách chữa bệnh á sừng bằng cây vòi voi hiệu quả

Cây vòi voi là một loại thảo được dụng được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền. Chữa bệnh á sừng bằng cây vòi voi là phương pháp đã được kiểm chứng và áp dụng hiệu quả, được lưu truyền và phổ biến rộng rãi. Vậy có những bài thuốc chữa bệnh á sừng nào từ cây vòi voi? Cách làm cụ thể ra sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây!

☛ Tham khảo trước: Bệnh á sừng là gì?

Tác dụng của cây vòi voi trong việc chữa á sừng

Cây vòi voi có đặc điểm là cây thân cỏ, nhiều lông ở bên ngoài. Lá nhăn nheo và hình dạng bầu dục. Khi nở hoa, hoa của cây cong lại giống như vòi của con vòi và có màu trắng hoặc màu tím nên khá dễ nhận dạng. Chính vì vậy mà có tên gọi là cây vòi voi hay tên gọi khác là cẩu vĩ trùng.

Cây vòi vòi có mùi hăng, tính mát, tác dụng kháng viêm, giải độc khá tốt nên được sử dụng để chữa mề đay, mụn nhọt, phong thấp…

Các hoạt chất trong cây có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, giảm ngứa, giảm đau như: Tanin, Flavanoid, Saponin, Glycoside…

Kế thừa những đặc tính đó, loại thảo dược này cũng được dùng để chữa bệnh á sừng khá tốt.

Tác dụng của cây vòi voi trong việc chữa á sừng 1
Cây vòi voi kết hợp với nhiều loại thảo dược khác giúp chữa á sừng hiệu quả

Cây vòi voi chữa bệnh á sừng có tốt không?

Như chúng ta đã biết, bệnh á sừng thuộc nhóm bệnh viêm da cơ địa – có cơ chế bệnh sinh liên quan mật thiết tới hệ miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, bệnh á sừng cũng chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố dị ứng, cơ địa, di truyền…

Do đó, hiệu quả của bài thuốc chữa á sừng bằng cây vòi voi đối với mỗi người bệnh là khác nhau. Kết quả tiến triển của bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thể trạng người bệnh, tình trạng bệnh, cách chăm sóc da và chế độ ăn uống hàng ngày.

Trong các bài thuốc được trình bày trong phần tiếp theo, cây vòi voi còn được kết hợp với nhiều loại thảo dược, thuốc, rượu…qua đó làm tăng tác dụng chữa bệnh của cây.

Vì vậy, người bệnh cần kết hợp khéo léo giữa việc sinh hoạt và chăm sóc da hằng ngày với các bài thuốc phương pháp chữa á sừng bằng cây vòi voi để mang lại hiệu quả cao.
Cây vòi voi chữa bệnh á sừng có tốt không? 1
Bệnh á sừng xảy ra ở nhiều vị trí trên cơ thể

Top 7 bài thuốc chữa bệnh á sừng bằng cây vòi voi

Dưới đây là 7 phương pháp và hướng dẫn cụ thể giúp bạn dễ dàng áp dụng:

1. Trị á sừng bằng cách đắp cây vòi voi

Cách làm này vô cùng đơn giản và hiệu quả tại nhà, không tốn kinh phí quá nhiều cho người bệnh.

Chuẩn bị: 1 nắm cây vòi voi, 1 muỗng muối sạch.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa thật sạch cây vòi voi, tiếp theo đem giã với muối sạch. Sau đó, hãy vệ sinh vùng da đang bị tổn thương của bạn rồi tán đều hỗn hợp vừa rồi chuẩn bị lên.
  • Bước 2: Hãy dùng băng gạc để cố định lại và để qua đêm. Bệnh tình của bạn sẽ tiến triển tốt hơn nếu như bạn thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối hằng ngày.

Khi áp dụng phương pháp này, các dược chất từ cây vòi voi thấm sâu vào vùng da bị tổn thương do á sừng gây ra, bệnh á sừng nhanh chóng được cải thiện, giảm ngứa dát, giảm bong da và chống dị ứng

2. Dùng cây vòi voi để đun nước tắm

Nguyên liệu chuẩn bị: cây vòi voi, quả ké đầu ngựa.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần rửa sạch quả ké đầu ngựa và cây vòi voi, để ráo nước. Tiếp tục cho cả 2 nguyên liệu vừa chuẩn bị vào đun sôi cùng khoảng 2 – 3 lít nước. Sau đó đun sôi trong vòng 20 – 30 phút để lửa nhỏ để tinh chất trong dược liệu hòa tan.
  • Bước 2: Pha thêm với nước lạnh để ấm và bắt đầu tắm. Bạn hãy kiên trì tắm theo cách trên mỗi ngày nhé! Sau 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện của làn da bạn.

3. Cây vòi voi và giấm gạo

3. Cây vòi voi và giấm gạo 1
Giấm gạo chứa nhiều thành phần làm tăng dược tính cây vòi voi

Ở cách làm này có kết hợp với giấm gạo bởi lẽ, thành phần của giấm gạo có nhiều vitamin B1, B6, A và C, các khoáng chất sắt, kali làm tăng thêm công dụng của vòi voi.

Nguyên liệu chuẩn bị: Giấm gạo, 1 nắm cây vòi voi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hãy rửa sạch cây vòi voi và để ráo nước. Sau đó cho vào cối và giã với giấm gạo. Cho hỗn hợp lên chảo sao vàng cho đến lúc hỗn hợp ngả vàng thì tắt bếp.
  • Bước 2: Lấy hỗn hợp vừa sao được cho vào 1 chiếc khăn mỏng rồi chườm vào vùng da bị á sừng. Hãy kiên trì thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần chườm để có hiệu quả!
Để thuận tiện hơn và tránh mất thời gian, bạn có thể sao nhiều một lúc rồi cất lại sử dụng dần, lưu ý cất giữ ở nơi khô ráo thoáng mát.

4. Cao lá vòi voi

4. Cao lá vòi voi 1
Cây vòi voi – vị thuốc giảm ngứa, bong tróc hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị: cây vòi voi, muối trắng,hũ thủy tinh, rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cần phải loại bỏ bụi bẩn, hóa chất dính phải trước khi sử dụng do đó bạn cần rửa cây vòi voi với nước muối loãng. Hãy vớt ra rồi để ráo nước nhé! Tiếp tục bạn cho cây vòi voi vừa để ráo vào nồi cùng 1 lít nước sạch.
  • Bước 2: Cô đặc hỗn hợp thành cao bằng cách đun sôi để lửa nhỏ cho đến lúc nước cô lại. Sử dụng hũ thủy tinh chuẩn bị cho rượu trắng và hỗn hợp vừa cô đặc thành cao ngâm khoảng 10 ngày. Lấy ra dùng tán thoa vào vùng á sừng mỗi ngày 2 – 3 lần!

Đến lúc bạn sử dụng chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ tán đều đắp lên khu vực da bị á sừng. Nếu bạn kiên trì với cách làm này, nó sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

5. Cây vòi voi với rau muống

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm cây vòi voi, 1 nắm rau muống.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lựa rau muống và cây vòi voi rồi rửa với nước sạch. Để loại bỏ bụi bẩn, hóa chất và một số vi khuẩn bạn cần rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 – 20 phút. Ngâm xong bạn nhớ để ráo nước nhé!
  • Bước 2: Tiếp tục hãy lấy nguyên liệu đã ráo nước đun sôi với 2 lít nước, nước sôi thì vặn nhỏ lửa và để 20 phút sau tắt bếp.
  • Bước 3: Dùng chậu sạch đổ hỗn hợp vừa đun vào chậu đợi nguội bớt.

Lấy thành phẩm vừa làm được trong chậu rửa những khu vực da bị á sừng. Bạn nên kiên trì rửa vùng da bị tổn thương do á sừng đều đặn mỗi ngày 1 lần liên tục trong 1 tuần.

5. Cây vòi voi với rau muống 1
Cây vòi voi kết hợp rau muống chữa được rất nhiều bệnh về da
Bài thuốc trên được mọi người đánh giá hiệu quả không chỉ với riêng bệnh á sừng mà còn chữa được 1 số bệnh lý liên quan đến da ví dụ như: nấm da chân, vẩy nến sừng, bệnh chàm, mụn trứng cá, hắc lào…. và đặc biệt hơn, nó còn ngăn ngừa bệnh ung thư da.

6. Cây vòi voi và hoa ngũ sắc

Thành phần hoa ngũ sắc có công dụng: giúp tiêu độc, tiêu viêm, giúp hỗ trợ vùng da bị viêm nhiễm phục hồi một cách nhanh chóng. Chính vì thế, khi kết hợp cây vòi voi với hoa ngũ sắc sẽ làm ra được hỗn hợp chữa á sừng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm cây vòi voi, 100 gram hoa ngũ sắc.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hãy rửa sạch cây vòi voi và hoa ngũ sắc trước đã nhé! Cần phải rửa và ngâm nước muối để loại bỏ bụi bẩn và 1 số vi khuẩn. Sau đó bạn vớt ra và để cho ráo nước, tiếp theo cần cắt cây vòi voi thành từng phần ngắn 3 – 5 cm.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cối sạch, bạn cho hết  nguyên liệu vừa rồi vào cối và giã cho đến khi nát được 1 hỗn hợp nhuyễn. Bạn cần phải loại bỏ bã, lọc được dung dịch và thoa dung dịch lên vùng da bị á sừng cần điều trị.
  • Bước 3: Đừng rửa vội nhé!, hãy giữ nguyên vậy 15 phút cho hoạt chất thấm sâu vào bên trong da đã rồi rửa sạch lại với nước mát là xong.
6. Cây vòi voi và hoa ngũ sắc 1
Thành phần của hoa ngũ sắc giúp tiêu viêm, giảm ngứa hỗ trợ điều trị á sừng

Bạn nên làm theo phương pháp này mỗi ngày 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả tối đa, giảm nhanh các triệu chứng á sừng.

7. Cây vòi voi ngâm rượu

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm cây vòi voi,1 muỗng rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cây vòi voi với nước, để tránh còn bám bụi bẩn và hóa chất cần ngâm với nước muối loãng sau đó vớt ra để ráo.
  • Bước 2: Tiếp theo, cho cây vòi voi vào bình thủy tinh đổ ngập rượu vào và để ngâm 10 – 15 ngày. Sau đó bôi lên vùng da bị á sừng 1 ngày 2 – 3 lần.

Các triệu chứng của bệnh á sừng sẽ giảm đáng kể nếu bạn dùng hỗn hợp ngâm được bôi lên khu vực da bị tổn thương mỗi ngày.

7. Cây vòi voi ngâm rượu 1
Rượu trắng – “thần dược” làm dịu nhẹ, giảm bong tróc da

Trong quá trình chữa bệnh á sừng đã lâu mà chưa có tiến triển, bạn có thể tìm đến bệnh viện y học cổ truyền tại địa phương để tham khảo thêm nhiều bài thuốc tốt nói chung và từ cây vòi voi nói riêng.

Các lưu ý khi sử dụng cây vòi voi chữa bệnh á sừng

Người bệnh cần thận trọng và đọc kỹ những lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả của các bài thuốc:

  • Trước khi chế biến sử dụng cần rửa sạch nguyên liệu thảo dược, nên ngâm nước muối để đảm bảo an toàn.
  • Cây vòi voi chỉ dùng làm bài thuốc chữa ngoài da, tuyệt đối không sử dụng để làm thuốc uống.
  • Hiệu quả của bài thuốc mang lại cần phải có thời gian đủ dài vì đây là bài thuốc dân gian. Cần phải chăm chỉ và kiên trì thì mới mang lại hiệu quả.
  • Tùy vào cơ địa của từng người mà hiệu quả của bài thuốc này mang lại sẽ khác nhau. Trong quá trình sử dụng cây vòi voi nếu thấy tình trạng không thuyên giảm có xu hướng trở nặng phải dừng và đi thăm khám ngay.
  • Phương pháp sử dụng cây vòi voi chỉ dùng cho các trường hợp nhẹ. Khi làn da đã có dấu hiệu bội nhiễm, viêm nhiễm tuyệt đối không được sử dụng phương pháp này.
  • Việc sử dụng cây vòi voi ở dạng thô không thể loại bỏ tạp chất được làm hiệu quả của cây vòi voi xảy ra chậm hơn.
  • Cây vòi voi chỉ hỗ trợ điều trị bệnh á sừng, cải thiện triệu chứng chứ không tác động đến căn nguyên gây bệnh vì vậy bệnh có thể tái phát trở lại.
Các phương pháp trên cho bạn tính chất tham khảo, bạn cần đến bệnh viện hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ nha.

☛ Tham khảo thêm tại: Cách chữa bệnh á sừng dứt điểm hiệu quả!

Sodermix – kem cải thiện á sừng an toàn hiệu quả

Những bài thuốc dân gian từ cây vòi voi giúp làm thuyên giảm các triệu chứng á sừng là phần lớn và giảm tiến triển nặng của bệnh. Điều bất lợi với phương pháp trên là chúng ta phải tốn nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và làm ra sản phẩm, đôi khi không thuyên giảm bệnh tình. Đối với trường hợp như vậy, các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ có kinh nghiệm khuyên bạn nên sử dụng các loại kem bôi ngoài da để giảm nhẹ bệnh một cách nhanh chóng.

Một trong những loại kem bôi được đánh giá cao và ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Kem bôi Sodermix

Sản phẩm Sodermix là kem bôi ngoài da xuất xứ từ Pháp, hiện nay đã phân phối rộng rãi và phổ biến trên 104 quốc gia. Loại kem này có tác dụng bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) cho cơ thể. SOD có trong quả cà chua xanh ở Châu Âu, giúp trung hòa các gốc tự do (gốc tự do – nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa, tấy đỏ trong bệnh á sừng).

Ngoài ra, sản phẩm Sodermix còn chứa các dưỡng chất có trong dầu khoáng, dầu của quả bơ nên giúp giảm bong tróc và dưỡng ẩm cho da.

Sodermix - kem cải thiện á sừng an toàn hiệu quả 1
Kem bôi Sodermix – giải pháp an toàn cho người bị á sừng

Theo báo cáo về việc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sản phẩm Sodermix đạt độ an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Sodermix nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp phép lưu hành với SĐK: 180000325/ PCBA-HN.

Sản phẩm Kem bôi Sodermix dùng trị các bệnh viêm da cơ địa, vảy nến….giúp giảm ngứa nhanh chóng chỉ trong 2 -3 ngày. Hơn nữa còn ngăn chặn bội nhiễm, nhiễm trùng, chống viêm và kháng khuẩn tốt, không để lại sẹo lồi.

Giá thành của Sodermix phù hợp với hầu hết các gia đình, chỉ 310.000 đồng/1 tuýp, thời gian sử dụng mỗi tuýp Sodermix khá lâu dài, khoảng 1 tháng.

Kem Sodermix thuộc số ít các sản phẩm trên thị trường đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa. Kết quả cho thấy: sau 3 tuần sử dụng, có đến 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn, cao hơn rất nhiều so với nhóm không dùng sản phẩm.

Bạn có thể tìm mua Sodermix tại các nhà thuốc trên toàn quốc, chi tiết địa chỉ XEM TẠI ĐÂY

Để đặt mua Sodermix giao hàng, thanh toán tại nhà, vui lòng BẤM VÀO ĐÂY

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn các thông tin và phương pháp trị bệnh á sừng bằng cây vòi voi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và hiểu được các cách thực hiện để nhanh chóng khỏi bệnh. Chúc bạn vui khỏe mỗi ngày!

Tài liệu tham khảo:

  • https://drive.google.com/file/d/1GUIsiUYouz5WkfZL8bgCDxvwoUuk6hNm/view
  • https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-a-sung-bang-cay-voi-voi

 

 
Cập nhật lúc: 08/01/2024

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...