Cách chữa bệnh á sừng dứt điểm hiệu quả!

Bệnh á sừng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng đem lại cho người bệnh không ít phiền toái, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, á sừng cũng có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp. Vậy làm cách nào để chữa bệnh á sừng khỏi hẳn? Bạn hãy theo dõi bài viết này để tìm ra giải pháp tối ưu nhé.

Cách chữa bệnh á sừng dứt điểm hiệu quả! 1

Á sừng có chữa khỏi hẳn được không?

Á sừng có chữa khỏi hẳn được không? 1
Hình ảnh da bị tổn thương do bệnh á sừng

Á sừng là bệnh lý da liễu phổ biến, thuộc nhóm bệnh viêm da cơ địa, có liên quan đến cơ địa dị ứng. Á sừng có thể xuất hiện do sự tác động của những yếu tố như di truyền, nội tiết bên trong cơ thể hoặc các yếu tố khác từ môi trường (thời tiết, khói bụi, hóa chất, côn trùng,…). Bệnh á sừng thường khởi phát hoặc trở nặng khi thời tiết hanh khô (mùa Đông) và thuyên giảm dần vào mùa hè.

Khi mắc bệnh á sừng, trên da sẽ xuất hiện những triệu chứng như da khô, ngứa ngáy, dày sừng, nứt nẻ, bong tróc thành từng lớp có thể gây đau đớn và chảy máu. Các triệu chứng này chủ yếu xuất hiện ở bàn tay, ngón tay, bàn chân, ngón chân và các kẽ chân, đặc biệt là gót chân.

Á sừng là bệnh lý mãn tính, dễ tái phát thành từng đợt dai dẳng. Hiện giờ y học vẫn chưa tìm ra phương pháp đặc hiệu nào để trị tận gốc bệnh á sừng. Các phương pháp điều trị á sừng hiện nay đều nhằm vào việc chữa khỏi các triệu chứng theo từng đợt tái phát và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Tuy nhiên nếu được điều trị và chăm sóc đúng cách, tích cực, bệnh có thể được kiểm soát tốt triệu chứng và ngăn ngừa tái phát.

Bạn có thể tham khảo thêm một số lưu ý khi điều trị bệnh qua bài: Lưu ý gì khi chăm sóc điều trị viêm da cơ địa á sừng hoặc nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia thông qua Zalo TẠI ĐÂYhay gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6225 

Điều trị bệnh á sừng trong Tây y

Điều trị bệnh á sừng trong Tây y 1
Sử dụng thuốc tây là phương pháp điều trị á sừng phổ biến

Điều trị bệnh á sừng với Tây y chính là phương pháp điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng nhất. Sau quá trình thăm khám, tùy vào tình trạng nặng – nhẹ của bệnh, bác sĩ có thể sẽ chỉ định một số loại thuốc dưới đây:

Thuốc bôi Salicylic Acid

Đây là loại thuốc bôi ngoài da, có tác dụng chống viêm và chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, Salicylic Acid còn có khả năng làm giảm lớp sừng hóa, hạn chế tình trạng bong tróc và phục hồi hư tổn, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Lưu ý: người bệnh cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng, sử dụng đúng liều lượng hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối tránh lạm dụng thuốc vì chúng có thể khiến hoại tử da nếu sử dụng quá liều.

Các thuốc có chứa corticoid

Những thuốc có chứa thành phần corticoid bao gồm 2 loại bôi hoặc uống. Những thuốc bôi chứa corticoid có khả năng chống viêm tại chỗ, chống phù nề, ngăn ngừa sừng hóa, dưỡng ẩm,… sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy, đau rát và bong tróc của vùng da nhiễm bệnh.

Trong trường hợp bệnh á sừng ở vào giai đoạn nặng, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định thêm 5-10 ngày corticoid đường uống để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh, ngăn không cho vùng da nhiễm bệnh lan rộng hơn và phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra. Các thuốc thường được chỉ định trong giai đoạn này bao gồm: Prednisolon, Dexamethason, Betamethason, Clobetason,…

Lưu ý: Không sử dụng các thuốc có chứa corticoid trong thời gian dài vì chúng có thể gây teo da, mỏng da, giãn tĩnh mạch,…

Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh thường được chỉ định khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng trên da. Chúng giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra và giúp quá trình điều trị bệnh á sừng diễn ra tốt hơn.

Thuốc kháng nấm

Trong trường hợp người bệnh á sừng bị nhiễm nấm da, đặc biệt là nấm men thì có thể các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc thuộc nhóm thuốc chống nấm phổ biến như: Griseofulvin, Nizoral hoặc các thuốc chứa Imidazol khác,…

Thuốc kháng histamine

Thuốc kháng histamine cũng là loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị bệnh á sừng. Những thuốc kháng histamin này thường đem lại hiệu quả khá nhanh chóng, giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Một số loại thuốc kháng histamin phổ biến bao gồm: Fexofenadine, Cetirizin , Loratadine,…

Lưu ý: Những thuốc này dễ gây ra một vài tác dụng phụ như chóng mặt, buồn ngủ hoặc có thể gây choáng trong tích tắc. Do đó, có thể làm giảm hiệu quả học tập, làm việc trong thời gian ngắn, đặc biệt người bệnh không nên lái xe sau khi sử dụng thuốc.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi không có sự hướng dẫn, kê đơn của bác sĩ. Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh cần ngưng sử dụng và báo ngay cho bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xử lý đúng cách, kịp thời.

Sử dụng thuốc Tây y là phương pháp điều trị bệnh á sừng mang lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên phương pháp này thường tốn kém và người bệnh cần đặc biệt chú ý tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để quá trình điều trị được diễn ra an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, cần tuyệt đối không lạm dụng thuốc để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Để được tư vấn về cách sử dụng thuốc tây trị á sừng đúng và hiệu quả nhất, các bạn có thể kết nối với Zalo chuyên gia theo số điện thoại 0862.241.650 hoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được giải đáp tận tình và nhanh chóng nhất

Bài thuốc Đông y chữa bệnh á sừng

Bài thuốc Đông y chữa bệnh á sừng 1
Thuốc Đông y cũng có thể được sử dụng trong điều trị á sừng

Những bài thuốc dưới đây chỉ nhằm cung cấp thông tin tham khảo cho bạn đọc. Chúng tôi không khuyến khích việc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Bạn cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc hoặc các bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Bài thuốc số 1

Chuẩn bị: Hà thủ ô, Sinh địa, Ké đầu ngựa, Hỏa ma nhân, Huyền sâm mỗi vị 12g
Cách dùng: sắc lấy nước uống hằng ngày

Bài thuốc số 2

Chuẩn bị: Thổ phục linh, Kinh giới, Bồ công anh, rau má, Đơn tướng quân, Hạ khô thảo mỗi loại 12g, Trinh nữ hoàng cung 10g, Xích đồng 9g

Cách dùng: sắc lấy nước uống hằng ngày

Bài thuốc số 3

Chuẩn bị: Mang tiêu 500g, Cúc hoa dạ 240g, Khô phàn và xuyên tiêu mỗi loại 120g

Cách dùng: Cho tất cả các vị dược liệu trên vào nồi, thêm nước và đun sôi trên bếp, sau đó chắt lấy nước. Dùng nước này ngâm rửa và mát-xa vùng da tổn thương cho bong hết vảy sừng.

Bài thuốc số 4

Chuẩn bị: Khô phàn, Hỏa tiêu, Dã cúc khoa,  Phác tiêu mỗi vị 6g

Cách dùng: đem các vị dược liệu trên đun sôi với nước sạch, sau đó chắt lấy nước đã cô đặc, thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh.

Lưu ý: Các bài thuốc Đông y thường đem lại hiệu quả chậm, và mất nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị, không chú ý có thể xuất hiện sai sót trong quá trình sắc thuốc tại nhà, khiến việc điều trị đạt kết quả không cao.

Cách chữa bệnh á sừng rẻ tiền từ dân gian

Trên thực tế, vì lo lắng tác dụng phụ của thuốc Tây y, nên rất nhiều người tìm đến các bài thuốc dân gian để trị bệnh á sừng. Các bài thuốc dân gian thường khá lành tính, nguyên liệu tương đối dễ kiếm, tốn rất ít chi phí và cũng đem lại những hiệu quả nhất định nếu người bệnh kiên trì thực hiện.

Chữa á sừng bằng lá lốt

Chữa á sừng bằng lá lốt 1
Lá lốt có thể làm giảm tình trạng sừng hóa

Trong lá lốt có chứa những kháng thể tự nhiên có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Lá lốt có thể giúp làm giảm tình trạng sừng hóa, bong tróc da do á sừng. Để thực hiện chữa bệnh á sừng bằng lá lốt, người bệnh có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị 8-10 chiếc lá lốt, rửa sạch và để ráo nước, sau đó giã nát chúng và dùng đắp lên vùng da bị á sừng, để yên khoảng 30 phút cho những hoạt chất có trong lá lốt thẩm thấm vào da rồi rửa lại với nước sạch.
  • Cách 2 : Dùng khoảng 50g lá lốt tươi, rửa sạch, ngâm cùng nước ấm. Sau đó đun sôi lá lốt với 2,5 lít nước trong khoảng 5 phút. Sau đó đổ ra thau sạch, thêm vài hạt muối biển và chế thêm nước lạnh cho đến khi nước trong thau còn hơi ấm rồi bắt đầu vệ sinh vùng da bị á sừng.

☛ Tham khảo đầy đủ tại: Mẹo chữa á sừng bằng lá lốt

Chữa á sừng bằng lá huyết dụ và đinh lăng

Chữa á sừng bằng lá huyết dụ và đinh lăng 1
Hình ảnh lá huyết dụ và lá đinh lăng

Lá huyết dụ có tác dụng bổ máu, cầm máu, làm lành vết thương, giảm đau nhức. Đinh lăng có công dụng giải độc, chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Sự kết hợp giữa lá đinh lăng và lá huyết dụ sẽ tạo thành bài thuốc trị bệnh á sừng hiệu quả, hỗ trợ phục hồi các tổn thương da, phòng ngừa viêm nhiễm, giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị: lá huyết dụ khô 30g, lá đinh lăng 40g

Thực hiện: rửa sạch lá huyết dụ và đinh lăng đã chuẩn bị, cho vào nồi đun cùng 1 lít nước sạch đến khi còn 250ml thì tắt bếp, chắt nước ra bát

Cách dùng: chia 250ml nước sắc được thành 3 phần bằng nhau, uống trước bữa ăn. Kiên trì thực hiện hằng ngày đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.

Để nhận tư vấn về cách điều trị viêm bệnh á sừng hiệu quả, bạn có thể kết nối qua Zalo TẠI ĐÂYhoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được các chuyên gia giải đáp nhanh nhất.

Chữa á sừng bằng lá trầu không

Chữa á sừng bằng lá trầu không 1
Lá trầu không làm giảm tình trạng ngứa ngáy và bong tróc trên da

Trong lá trầu không có chứa tinh dầu và các hoạt chất như eugenol, carvacrol, methyl eugenol, caryophyllene, allylcatechol, chavicol, các vitamin, acid amin,… có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, sẽ giúp giảm bớt tình trạng ngứa ngáy và bong tróc da do á sừng và thúc đẩy tái tạo vùng da hư tổn.

Theo dân gian truyền lại, người bệnh có thể áp dụng 1 trong 2 cách chữa á sừng bằng lá trầu không dưới đây:

Đắp trực tiếp lá trầu không lên vùng da bị á sừng

  • Lấy 1 nắm lá trầu không, rửa sạch, để ráo nước, sau đó giã nát
  • Thêm vài hạt muối biển rồi đắp lên vị trí da bị á sừng. Để yên trong khoảng 45 – 60 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi vùng da á sừng nhỏ, chưa lan rộng.

Ngâm rửa vùng da bị á sừng với nước lá trầu không

  • Lấy 1 nắm lá trầu không (khoảng 5 – 7 lá) rửa thật sạch
  • Cho lá trầu không vào trong nồi đun sôi với khoảng 2,5 – 3 lít nước (để sôi khoảng 5 phút)
  • Đổ nước vừa đun ra thau sạch, chế thêm nước lạnh đến khi nhiệt độ còn khoảng 65 – 70 độ
  • Sử dụng nước này để vệ sinh vùng da bị á sừng đều đặn mỗi ngày.

☛ Tham khảo thêm tại: 8 cách chữa á sừng từ lá trầu không

Chữa á sừng bằng lá trà xanh

Chữa á sừng bằng lá trà xanh 1
Lá trà xanh có khả năng chống viêm và loại bỏ tế bào chết

Từ xa xưa, trà xanh đã được biết đến với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu da rất hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất trong trà xanh cũng có khả năng loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da, phòng ngừa nguy cơ bội nhiễm da,…
Để thực hiện trị á sừng bằng lá trà xanh, ta làm như sau:

  • Lấy 1 nắm lá trà xanh, rửa thật sạch
  • Vò nhẹ lá trà, sau đó thêm 2 lít nước sạch vào đun sôi
  • Chắt nước trà xanh vừa đun ra sau, chế thêm nước cho nguội bớt rồi dùng nước này để vệ sinh vùng da bị bệnh và tắm rửa
  • Người bệnh có thể sử dụng bã trà xanh để đắp lên vùng da tổn thương để tăng thêm hiệu quả trị bệnh.
Bài thuốc dân gian thường đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên chúng chỉ dựa trên cơ sở truyền miệng, chưa được kiểm chứng. Trong hầu hết các trường hợp, phương pháp điều trị á sừng bằng dân gian thường chỉ cải thiện các triệu chứng tại chỗ tạm thời chứ không mang lại hiệu quả lâu dài do không đủ mạnh. Đặc biệt, khi áp dụng các mẹo này, người bệnh cần lưu ý rửa sạch nguyên liệu cũng như dụng cụ chế biến để tránh nguy cơ nhiễm trùng, khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Sodermix – giải pháp an toàn hiệu quả trị á sừng

Sodermix là kem bôi ngoài da được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, được các chuyên gia da liễu hàng đầu đánh giá cao về tác dụng trị á sừng, các trường hợp viêm da cơ địa khác nhau, vảy nến,… Kem bôi Sodermix không chứa corticoid, đặc biệt an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng Sodermix.

Sodermix - giải pháp an toàn hiệu quả trị á sừng 1
Sodermix – giải pháp giúp giảm nhanh tình trạng viêm ngứa, phục hồi da hư tổn hiệu quả cho người bệnh á sừng

Để đánh giá tác dụng của Sodermix đối với người viêm da cơ địa (á sừng là 1 dạng viêm da cơ địa) nghiên cứu tại Khoa Da liễu và Thẩm mỹ Đại học Y khoa Quốc gia Donetsk – Ukraina đã tiến hành sử dụng Sodermix cho 29 bệnh nhân. Kết quả cho thấy có đến 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn chỉ sau 3 tuần điều trị.

Sodermix là liệu pháp đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thị trường giúp cung cấp Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) – một chất chống oxy hóa đặc hiệu và mạnh nhất trong cơ thể nên có hiệu quả cao đối với các tình trạng viêm và tổn thương trên da.

Sodermix có khả năng kháng viêm, chống khuẩn mạnh mẽ, làm dịu nhanh cơn ngứa, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại hơn, không còn bong tróc, nứt nẻ. Đặc biệt, Sodermix có khả năng ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát khi dùng đủ liệu trình từ 2-3 tháng.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm kem bôi Sodermix tại các nhà thuốc trên toàn quốc, xem địa chỉ “TẠI ĐÂY”

Hoặc đặt mua online giao hàng tận nhà bằng cách “BẤM VÀO ĐÂY”

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh á sừng hoặc sản phẩm Sodermix, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài miễn cước 1800.6225 hoặc kết nối Zalo theo số điện thoại  0862.241.650 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Bệnh á sừng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng cũng gây không ít ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, bạn không nên chủ quan với căn bệnh này mà cần đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời ngay khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...