Hình ảnh viêm da dị ứng ở mặt giúp nhận biết chính xác!

Tình trạng viêm da dị ứng ở mặt không chỉ mang đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, tâm lý của người bệnh. Việc phát hiện sớm và can thiệp kịp thời sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là những hình ảnh viêm da dị ứng ở mặt giúp người bệnh nhận biết dễ dàng hơn.

hình ảnh viêm da cơ địa ở mặt
Nhận biết viêm da dị ứng ở mặt

I. Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở mặt

Viêm da dị ứng ở mặt là bệnh da liễu mãn tính thường gặp. Tình trạng tổn thương trên da xuất hiện có liên quan đến yếu tố di truyền, sự rối loạn của hệ miễn dịch, cấu tạo của làn da và các yếu tố dị nguyên bên ngoài môi trường,…

Cụ thể, tình trạng viêm da dị ứng ở mặt có thể xuất hiện bởi một số nguyên nhân dưới đây:

  • Di truyền: Nếu trong gia đình có ông bà hoặc bố mẹ mắc bệnh viêm da dị ứng ở mặt thì khả năng cao con/cháu của họ sẽ mắc phải căn bệnh này.
  • Cơ địa: Người có làn da nhạy cảm và cơ địa dễ bị kích ứng sẽ dễ bị viêm da dị ứng ở mặt hơn những người khác.
  • Dị ứng mỹ phẩm: Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc có thành phần khiến người bệnh bị kích ứng cũng là một nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở mặt thường gặp. Ngoài ra việc lạm dụng những loại kem bôi có chứa corticoid cũng gây nên tình trạng này.
  • Các yếu tố dị nguyên trong môi trường: Những yếu tố bên ngoài như côn trùng, khói bụi, rác thải công nghiệp,… cũng có thể khiến người tiếp xúc với chúng gặp phải tình trạng viêm da dị ứng ở mặt.
  • Dị ứng thời tiết: Khi thời tiết giao mùa, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí thay đổi nhanh chóng, khiến da mặt dễ bị tổn thương.
  • Thói quen: Việc thường xuyên đưa tay sờ lên mặt hoặc không đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc làm việc trong môi trường khói bụi cũng tạo điều kiện cho viêm da dị ứng ở mặt xuất hiện.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Việc không tẩy trang đúng cách hoặc thường xuyên không tẩy trang sẽ khiến mỹ phẩm tồn dư, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da không được “thở” và yếu hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Ngoài ra, việc không thoa kem chống nắng khi ra ngoài vào ban ngày cũng khiến da trở nên hư tổn và dễ mắc viêm da dị ứng hơn.
  • Tác dụng phụ khi sử dụng một số thuốc: Một vài loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm không chứa steroid, thuốc điều trị ung thư,… có thể khiến xuất hiện phản ứng phụ trên da, gây viêm da dị ứng ở mặt.

II. Hình ảnh giúp nhận biết viêm da dị ứng ở mặt

hình ảnh viêm da dị ứng ở mặt
Viêm da dị ứng ở mặt thường xuất hiện ở các vùng da trán, hai bên má và quanh mắt

So với những vùng da khác trên cơ thể, da mặt thường mỏng, nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Khi gặp phải tình trạng viêm da dị ứng ở mặt, người bệnh sẽ gặp phải những biểu hiện dưới đây:

hình ảnh viêm da mặt
Da sần đỏ, ngứa ngáy, nóng rát là triệu chứng điển hình thường gặp nhất ở tình trạng viêm da dị ứng ở mặt

Da mặt trở nên nóng, đỏ, có cảm giác rát, những khó chịu có thể tăng lên khi chạm vào, da trở nên thô sần, thiếu sức sống. Ngoài ra, da mặt sẽ có cảm giác châm chích, ngứa âm ỉ, râm ran, nhất là hai bên má, cảm giác ngứa tăng lên về đêm.

hình ảnh viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng ở mặt sẽ khiến da bị mất nước trầm trọng, trở nên khô và bong tróc

Khi bị viêm da dị ứng ở mặt, da sẽ bị mất đi độ ẩm cần thiết, có cảm giác căng cứng sau khi rửa mặt, đồng thời da trở nên khô và bong tróc thành từng lớp vảy.

hình ảnh dị ứng da mặt
Hình ảnh viêm da dị ứng ở mặt xuất hiện các nốt mụn nước, mụn mủ li ti trên da

Trên các vùng da như trán, cằm và hai má xuất hiện các mụn nước hoặc mụn mủ có kích thước nhỏ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến người bệnh có tâm lý mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh.

hình ảnh dị ứng da mặt
Hình ảnh các mụn nước vỡ ra gây hiện tượng đóng vảy

Vì cảm giác ngứa ngáy luôn thường trưc, khiến người bệnh không kiểm soát được hành động cào, gãi lên da. Khi gãi có thể làm các mụn nước vỡ ra, tiết ra chất dịch màu vàng, sau đó khô lại thành vảy.

Ngay cả khi mụn không bị vỡ ra, sau một thời gian chúng sẽ khô lại tạo thành một lớp sừng dày trên bề mặt da, cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ.

III. Viêm da dị ứng ở mặt có nguy hiểm không?

Bệnh viêm da dị ứng ở mặt là bệnh lý liên quan đến cơ địa dị ứng, không có khả năng lây lan từ người sang người nhưng nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách bệnh sẽ có xu hướng lan rộng sang những vùng da xung quanh, gây mất thời gian và công sức hơn cho quá trình điều trị.

Ngoài ra, nếu không được phát hiện và xử lý điều trị đúng cách, tình trạng viêm da cơ địa trở nặng dễ dẫn đến những biến chứng như:

  • Nếu người bệnh cào, gãi vùng da bị ngứa có thể gây tổn thương da và làm vỡ các mụn nước, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tấn công, khiến da mặt phù nề, xuất hiện mụn mủ,… Trong tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiễm trùng máu.
  • Bệnh tiến triển nặng có thể khiến người bệnh cảm thấy toàn thân mệt mỏi, ngứa ngáy, có thể xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ăn ngủ kém.
  • Nếu các triệu chứng viêm da dị ứng xuất hiện gần mắt có thể gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh và khiến gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về giác mạc.
  • Bệnh càng nặng thì nguy cơ để lại các vết sẹo xấu, thâm, khó phục hồi càng cao.

IV. Khi bị viêm da dị ứng ở mặt cần làm gì?

Để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm da dị ứng ở mặt, bạn cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị.

Để rút ngắn thời gian điều trị cũng cũng như hạn chế khả năng tái phát của bệnh viêm da dị ứng ở mặt, ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc và chăm sóc da
  • Hạn chế tối đa việc gãi, cào, tránh chà xát vùng da bị tổn thương, tránh sờ tay lên mặt
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ để làm sạch da hằng ngày
  • Nên rửa mặt với nước ấm, tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt
  • Thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần 1 ngày
  • Nên đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi khói bụi, ô nhiễm
  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt hoặc không khí lạnh với mức nhiệt độ quá thấp
  • Hạn chế tiếp xúc với lông vật nuôi, phấn hoa và các yếu tố dễ gây kích ứng khác
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm có thể gây kích ứng da, tránh xa các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có chứa các thành phần độc hại như corticoid, paraben, methylparaben, formaldehyde,…
  • Không ăn những loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng cho bản thân.

Ngay cả khi nhìn bên ngoài các dấu hiệu bệnh lý viêm da dị ứng ở mặt đã biến mất nhưng cấu trúc da vẫn cần có thời gian để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy bạn đừng quên duy trì thói quen thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày để da phục hồi tốt hơn và hạn chế khả năng tái phát.

V. Sodermix – giải pháp hiệu quả, không chứa corticoid cho người bệnh viêm da dị ứng ở mặt

hình ảnh viêm da dị ứng ở mặt
Kem bôi Sodermix chứa hoạt chất SOD và các thành phần thiên nhiên là giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị viêm da dị ứng ở mặt

Sodermix là dòng kem bôi chuyên biệt cho các trường hợp viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, chàm, tổ đỉa, vẩy nến,… được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, hoàn toàn KHÔNG CHỨA CORTICOID, vô cùng an toàn cho người sử dụng, thích hợp dùng cho các trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Đặc biệt, Sodermix là giải pháp đầu tiên và duy nhất trên thế giới có chứa hoạt chất Enzym Superoxide Dismutase (SOD) được chiết xuất từ trái cà chua xanh châu Âu, có khả năng bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, từ đó giúp đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm, bong tróc, ngứa ngáy của chứng viêm da dị ứng ở mặt một cách nhanh chóng.

Trong kem bôi Sodermix còn chứa thành phần dầu trái bơ và các dầu khoáng thiên nhiên khác, giúp bổ sung độ ẩm cho da, nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi những tổn thương trên da một cách tối ưu nhất.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua kem bôi Sodermix tại các nhà thuốc trên toàn quốc, xem thêm chi tiết địa chỉ “TẠI ĐÂY”

Để đặt mua online sản phẩm kem bôi Sodermix giao hàng tận nhà, bạn có thể  “BẤM VÀO ĐÂY”

Viêm da dị ứng ở mặt tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại khiến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng không ít. Trong nhiều trường hợp thậm chí có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ, khiến người bệnh sinh ra tâm lý ngại ngùng, mất tự tin. Vì vậy, bạn không nên chủ quan với căn bệnh này. Nếu trên da mặt xuất hiện những dấu hiệu được nhắc đến ở trên, hãy đến gặp các bác sĩ da liễu hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài miễn cước 1800 6225 hoặc kết nối Zalo theo số điện thoại 0862 241 650 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...