Bí quyết lựa chọn thuốc làm mờ sẹo thâm hiệu quả!

Sẹo thâm tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ và khiến nhiều người mất tự tin. Phương pháp sử dụng thuốc làm mờ sẹo thâm đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Vậy lựa chọn thuốc trị sẹo thâm thế nào cho hiệu quả? Chúng tôi sẽ bật mí câu trả lời cho bạn trong bài viết này nhé!

Sẹo thâm là gì?

Sẹo thâm là gì? 1
Hình ảnh minh họa sẹo thâm ơ mặt

Sẹo thâm trên thực tế là tập hợp của những hắc sắc tố melanin bất thường sau quá trình tự phục hồi tổn thương trên da, khiến da trở nên sậm màu hơn bình thường. Màu sắc, kích thước của vết sẹo sẽ thay đổi theo mức độ tổn thương và cách chăm sóc trong quá trình phục hồi da.

Thông thường, sẹo thâm có thể xuất hiện bởi những tổn thương trên da như: vết bỏng, mụn nhọt, côn trùng đốt, sau điều trị bệnh da liễu hoặc bị thương sau va đập, té ngã, vết thương sau phẫu thuật,…

Có nên dùng thuốc làm mờ sẹo thâm?

Trên thực tế, sẹo thâm có khả năng mờ dần theo thời gian. Tùy theo cơ địa và cách chăm sóc của từng người, chúng có thể biến mất sau vài tháng đến vài năm. Tuy nhiên, với những vết sẹo có tổn thương sâu dưới cấu trúc da, tình trạng thâm chỉ có thể mờ đi một phần và không thể biến mất nếu không có sự can thiệp điều trị.

Bên cạnh đó, những vết thâm xấu xí lại thường xuất hiện ở những vùng da dễ thấy như chân, tay, đặc biệt là vùng mặt, khiến nhiều người nảy sinh tâm lý e ngại, tự ti trong giao tiếp, thậm chí rơi vào trạng thái stress, trầm cảm, từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Có nên dùng thuốc làm mờ sẹo thâm? 1
Sẹo thâm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp loại bỏ sẹo thâm hiệu quả, tuy nhiên sử dụng thuốc bôi làm mờ sẹo là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất bởi những lý do:

  • Làm mờ thâm hiệu quả: Trong thành phần các loại kem trị sẹo đều có chứa các hoạt chất làm sáng da, giúp cải thiện tình trạng sẹo.
  • Rút ngắn thời gian điều trị: Khi sử dụng kem trị sẹo, thời gian điều trị sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều so với áp dụng các biện pháp đơn thuần từ thiên nhiên.
  • Dễ sử dụng: Với kem bôi làm mờ sẹo thâm, bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ lên da đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, những sản phẩm trị sẹo thường có thiết kế dạng tuýp tiện dụng, bạn có thể mang đi bất cứ đâu.
  • Tiết kiệm chi phí: Các loại kem trị sẹo thường có giá thành tương đối rẻ, chi phí cho 1 liệu trình sẽ ít hơn rất nhiều lần so với trị sẹo bằng các công nghệ hiện đại tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hoặc thẩm mỹ viện.

Có thể thấy, việc sử dụng thuốc bôi chuyên biệt là cần thiết để loại bỏ những vết sẹo thâm có khả năng đeo bám lâu năm, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin với làn da đều màu.

Tiêu chí chọn thuốc làm mờ sẹo thâm

Tiêu chí chọn thuốc làm mờ sẹo thâm 1
Hình ảnh minh họa thuốc bôi trị sẹo

Khi có sẹo thâm, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm một loại thuốc khiến nó biến mất càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn, bạn nên chú trọng các tiêu chí dưới đây:

Phù hợp

Đầu tiên bạn cần xem xét loại kem trị sẹo có khả năng làm mờ sẹo thâm hay không, có phù hợp với tình trạng sẹo của bạn hay không. Ví dụ, nếu vết sẹo của bạn chỉ bị thâm đơn thuần thì việc sử dụng các loại kem chuyên trị sẹo thâm sẽ là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, nếu sẹo kèm theo một vài biểu hiện như thâm sạm, nhăn nheo, lồi hoặc lõm,… bạn cần sử dụng những loại kem có khả năng trị sẹo phức tạp.

Bên cạnh đó, kem trị sẹo cũng cần phù hợp với độ tuổi của sẹo. Trên thực tế, không phải loại kem trị sẹo thâm nào cũng đem đến hiệu quả điều trị cho cả sẹo lâu năm và sẹo mới hình thành.

Thông thường, các loại kem bôi sẽ phát huy hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng nhất khi sẹo thâm mới hình thành. Tuổi sẹo càng lâu thì thời gian điều trị sẽ càng kéo dài và hiệu quả cũng sẽ giảm theo.

An toàn

Hãy nhớ rằng thuốc trị sẹo chỉ thật sự tốt khi nó an toàn với người sử dụng. Đặc biệt, nếu bạn có cơ địa da nhạy cảm thì đây là tiêu chí tuyệt đối không nên bỏ qua.

Nên ưu tiên lựa chọn những loại thuốc có thành phần thiên nhiên an toàn, không chứa các chất gây kích ứng và bào mòn da, đồng thời mang lại ít tác dụng phụ nhất có thể.

Cùng với đó, nên lựa chọn những loại kem đảm bảo đủ tiêu chuẩn chất lượng và đã được kiểm chứng độ an toàn qua các thí nghiệm lâm sàng.

Hiệu quả

Nên chọn những loại kem bôi có chứa các thành phần giúp trị sẹo thâm hiệu quả như chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin C,… Đặc biệt, sản phẩm cần được chứng minh lâm sàng về hiệu quả điều trị, đã có nhiều người sử dụng đạt kết quả tốt.

Nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại kem trị sẹo khác nhau, trong đó có cả hàng giả và hàng nhái kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và nên mua tại các cơ sở bán hàng đảm bảo uy tín.

Chỉ nên mua những sản phẩm có đầy đủ tem mác, không có dấu hiệu cạy mở hoặc bị móp méo,… Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm check mã code để kiểm tra loại kem trị sẹo có phải hàng chính hãng hay không.

Lưu ý khi dùng thuốc làm mờ sẹo thâm

Khi dùng thuốc làm mờ sẹo thâm bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thoa một ít thuốc lên vùng da ở cổ tay hoặc sau tai, để yên trong khoảng 24h và xem xét phản ứng. Nếu da có không bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng.
  • Không tự ý dùng kết hợp nhiều loại thuốc trị sẹo với nhau bởi việc làm này có thể sẽ khiến da bị kích ứng, đồng thời làm giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Sử dụng kem đúng liều lượng: Mỗi lần dùng, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, thoa đều một lớp mỏng lên vùng da bị sẹo thâm.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu trên da xuất hiện các dấu hiệu bất thường như mẩn đỏ, phồng rộp,… cần ngưng sử dụng và đến các cơ sở y tế uy tín để có biện pháp xử lý kịp thời, đúng đắn.

Cách để tăng hiệu quả của thuốc làm mờ sẹo thâm

Bên cạnh việc sử dụng các loại kem trị sẹo, bạn cũng cần áp dụng các biện pháp dưới đây để có thể giúp các vết thâm nhanh chóng biết mất:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Thay đổi chế độ dinh dưỡng 1

Chế độ ăn hàng ngày có khả năng tác động đến quá trình lành thương trên da, bên cạnh đó, một số thực phẩm có thể khiến hình thành các vết sẹo xấu xí. Dưới đây là những gợi ý về dinh dưỡng để giúp bạn cải thiện tình trạng thâm sẹo hiệu quả hơn:

  • Bổ sung các thực phẩm chứa omega-3: Omega-3 là dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có khả năng chống oxy hóa cao và cải thiện nhanh chóng các tổn thương trên da, đồng thời giúp hạn chế hình thành và cải thiện sẹo thâm hiệu quả.
  • Thường xuyên ăn các loại thức ăn giàu vitamin A, C, E: Đây là nhóm các vitamin có khả năng chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen hiệu quả, từ đó hỗ trợ giúp da trắng sáng và làm mờ sẹo thâm.
  • Tăng cường các loại thực phẩm giàu Glutathione và Selen: Glutathione và Selen có khả năng làm giảm sắc tố melanin, từ đó giúp cải thiện sẹo thâm hiệu quả.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm như: thịt bò, trứng, thịt gà,… vì chúng có thể khiến hình thành sẹo lồi (nếu da đang trong quá trình hình thành sẹo) và làm tăng sinh hắc sắc tố melanin khiến các vết sẹo trở nên sậm màu.

Chăm sóc, bảo vệ da

Những vết sẹo sẽ mờ đi nhanh hơn nếu được chăm sóc đúng cách, bạn có thể áp dụng những cách chăm sóc da dưới đây:

  • Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể khiến các vết sẹo thâm thêm sậm màu, do đó bạn cần thoa kem chống nắng và kết hợp các biện pháp che chắn cho da khi đi ra ngoài nắng.
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, đặc biệt là vùng da mặt cần được tẩy trang đầy đủ để loại bỏ kem chống nắng, mỹ phẩm và bụi bẩn tích tụ sau một ngày dài.
  • Tẩy da chết: Loại bỏ các tế bào chết trên da sẽ giúp bề mặt da sáng hơn, đồng thời dễ hấp thu các dưỡng chất trong kem trị sẹo. Tuy nhiên chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/1 tuần, không nên tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn, dễ kích ứng.

Cuối cùng, để giúp bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm, chúng tôi xin gợi ý một loại kem trị sẹo thâm hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố kể trên, đó chính là Sodermix.

Kem bôi Sodermix được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, với các thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, hoàn toàn không chứa Corticoid, đặc biệt an toàn với người sử dụng.

Chăm sóc, bảo vệ da 1
Sodermix cho hiệu quả chỉ sau 2 – 3 tháng sử dụng

Hiện nay, Sodermix đã được phân phối tại hơn 5000 nhà thuốc trên toàn quốc, hãy tìm địa chỉ nhà thuốc gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Ngoài ra, bạn có thể đặt mua Sodermix giao hàng, thanh toán tại nhà bằng cách BẤM VÀO ĐÂY

Sẹo thâm không khó chữa nhưng bạn thật sự phải kiên trì và lựa chọn đúng phương pháp. Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm Sodermix, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài miễn cước 1800 6225 hoặc kết nối Zalo theo số điện thoại 0862 241 650 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Chúc bạn sớm lấy lại được làn da đều màu, khỏe mạnh!

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...