Top 10+ Thuốc trị sẹo thâm ở chân giảm thâm hiệu quả

Vết thâm ở chân dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó lại khiến các chị em tự ti vì đôi chân kém mịn màng. Để nhanh chóng tạm biệt sẹo thâm xấu xí, hãy tham khảo ngay top 10 thuốc trị sẹo thâm ở chân được bác sĩ khuyên dùng dưới đây.

Thuốc trị sẹo thâm ở chân giúp giảm thâm hiệu quả
Thuốc trị sẹo thâm ở chân giúp giảm thâm hiệu quả

Lưu ý khi chọn mua thuốc trị sẹo thâm ở chân

Hiểu rõ tình trạng sẹo thâm và nguyên nhân gây ra thâm sẹo để chọn lựa phương pháp cũng như sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua thuốc trị sẹo thâm:

Lưu ý quan trọng khi chọn mua kem trị sẹo thâm ở chân
Lưu ý quan trọng khi chọn mua kem trị sẹo thâm ở chân
  • Chọn thuốc trị sẹo thâm phù hợp với làn da và cơ địa: Với sẹo lồi (do tình trạng collagen sản sinh quá mức) nên cần chọn thuốc có tác dụng ức chế tăng sinh, làm phẳng sẹo. Còn sẹo lõm (do thiếu hụt collagen) nên cần chọn thuốc để lấp đầy mô sẹo. Vết sẹo thâm lâu ngày, ưu tiên sản phẩm chống lại quá trình oxy hóa, từ đó ức chế sự hình thành sắc tố melanin và bảo vệ da trước tác hại của tia UV.
  • Tìm hiểu kỹ thành phần sản phẩm: Lưu ý chọn mua loại kem có thành phần giúp cân bằng melanin giảm vết thâm tận gốc. Ngoài ra, cần có vitamin A, C cùng các tinh chất thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da đều màu, sáng khỏe.
  • Nguồn gốc rõ ràng: Thành phần là một chuyện, chất lượng đảm bảo lại là chuyện khác. Hãy ưu tiên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu danh tiếng và điểm bán uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Top 10 thuốc trị sẹo thâm ở chân lâu năm hiệu quả 

Giữa vô vàn sản phẩm trị sẹo thâm được bày bán trên thị trường, nếu bạn đang băn khoăn không biết sản phẩm nào tốt thì có thể tham khảo top 10 thuốc trị sẹo thâm ở chân dưới đây: 

Kem trị sẹo thâm ở chân tốt nhất Sodemix 

Sodermix là sản phẩm chuyên hỗ trợ điều trị các loại sẹo, viêm da cơ địa, chàm sữa và làm mờ thâm rất tốt. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, hiện đang được phân phối rộng rãi trên thị trường của 104 quốc gia khác nhau.

Trị sẹo thâm ở chân tại nhà bằng Sodermix 
Trị sẹo thâm ở chân tại nhà bằng Sodermix

Tác dụng của kem bôi Sodermix với những người bị sẹo như hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa ở vùng da non đang lên sẹo. Đồng thời, nó còn hỗ trợ ức chế tăng sinh collagen quá mức ở người có làn da bị sẹo, từ đó làm co và mờ sẹo hiệu quả. 

Hiệu quả: Có thể xóa mờ vết sẹo thâm hiệu quả, kể cả những vết sẹo thâm lâu năm. Giúp làn da trở nên mịn màng, tươi sáng như lúc ban đầu.  

Giá tham khảo

Thuốc trị sẹo thâm ở chân Dermatix

Dermatix là một trong những loại thuốc trị thâm chân nổi tiếng đến từ Mỹ. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này có chứa thành phần an toàn, được điều chế với công nghệ CPX, đem lại hiệu quả nhanh chóng mà không gây kích ứng da. Hỗ trợ điều trị vết sẹo thâm, ngăn ngừa ngứa ngáy khi hình thành da non, thúc đẩy sản sinh tế bào da mới và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. 

Kem trị sẹo thâm ở chân Dermatix
Kem trị sẹo thâm ở chân Dermatix

Hiệu quả: Chỉ có tác dụng nhanh với những vết thâm nhỏ, mới hình thành trên da. Còn vết thâm lâu năm thì cần kiên trì thực hiện mới xóa mờ được. 

Giá thành: 295.000 VNĐ.

Kem làm mờ sẹo thâm ở chân Dermalotus

Dermalotus là sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc xóa mờ vết thâm trên da, giúp bạn lấy lại sự tự tin khi diện các bộ váy ngắn. Thành phần chính của Dermalotus là Cyclic, Polymeric siloxanes và vitamin C, hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn sẹo thâm trên da. 

Kem trị sẹo thâm ở chân Dermalotus
Kem trị sẹo thâm ở chân Dermalotus

Hiệu quả: Có khả năng làm mờ vết sẹo thâm ở chân khá tốt, nhưng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. 

Giá bán: 245.000 VNĐ.

Kem trị sẹo thâm Scar Esthetique 

Scar Esthetique là dòng kem trị sẹo thâm lâu năm có xuất xứ từ Mỹ được yêu thích và tin dùng trên 100 quốc gia. Sản phẩm luôn được gọi tên trong top các dòng sản phẩm trị sẹo nhanh chóng và rõ rệt. Chứa 23 thành phần tự nhiên cùng 1 số hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện vết sẹo nhanh. Đồng thời, kháng khuẩn bảo vệ vùng da non, hạn chế cảm giác ngứa ngáy, khó chịu trên da. 

Scar Esthetique - Kem trị sẹo thâm ở chân
Scar Esthetique – Kem trị sẹo thâm ở chân

Hiệu quả: Sản phẩm có thể xóa mờ vết sẹo thâm chỉ sau 3 tuần sử dụng. Đồng thời kích thích tăng sinh collagen, thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương trên da. 

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/tuýp 10ml

Thuốc trị sẹo thâm Contractubex

Contractubex có tác dụng trị sẹo thâm cực hiệu quả. Điều đáng chú ý là thành phần hoạt chất gồm Allantoin, axit sorbic, Extractum Cepae,… giúp xóa mờ vết sẹo triệt để và đẩy nhanh quá trình phục hồi da. Đồng thời, ngăn ngừa viêm, bảo vệ vết sẹo khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

Thuốc trị sẹo thâm Contractubex
Thuốc trị sẹo thâm Contractubex

Hiệu quả: Làm mờ vết sẹo thâm sau 2 tháng sử dụng, thúc đẩy tế bào da mới hình thành, giảm tình trạng ngứa, khó chịu khi lên da non. 

Tác dụng phụ: Sản phẩm có thể gây ra các tác dụng phụ như rát da, nổi mề đay, phát ban đỏ,… Vì vậy, nên thử kem trên tay trước khi dùng.

Giá thành: 340.000 VNĐ.

Kem trị sẹo thâm Hiruscar

Hiruscar là sản phẩm trị sẹo thâm nổi tiếng đến từ Nhật Bản được yêu thích hiện nay. Thành phần được điều chế từ công nghệ đặc biệt giúp điều trị sẹo thâm một cách triệt để. Sản phẩm có chứa các thành phần thiên nhiên lành tính như allantoin, tinh chất nha đam, allium cepa, vitamin B3, E giúp xóa thâm an toàn và cải thiện độ đàn hồi giúp da luôn căng mịn.

Kem trị sẹo thâm toàn thân Hiruscar
Kem trị sẹo thâm toàn thân Hiruscar

Hiệu quả: Thời gian làm mờ sẹo kéo dài và không có tác dụng với sẹo thâm lâu năm.

Giá thành: 230.000 VNĐ.

Kem trị sẹo thâm giá rẻ Klirvin

Klirvin là sản phẩm kem trị sẹo nổi tiếng đến từ Nga. Loại kem này được điều chế hầu hết từ nguồn gốc thảo dược, khá lành tính cho nhiều loại da, kể cả người có cơ địa da nhạy cảm. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp trị sẹo hiệu quả, không gây kích ứng da. 

Kem trị sẹo thâm ở chân Klirvin
Kem trị sẹo thâm ở chân Klirvin

Hiệu quả: Thời gian điều trị sẹo khá dài, mùi hương dễ chịu cho cảm giác thoải mái. Chất kem thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính như một số loại kem trị sẹo khác.

Giá thành: 60.000 VNĐ/ tuýp 25g.

Thuốc Strataderm

Thuốc Strataderm có tác dụng làm lành vết thương, lành sẹo nhanh chóng và có hiệu quả với cả những vết sẹo lâu năm. Kết cấu dạng gel silicon trong suốt, nên khi thoa lên da sẽ không gây mất thẩm mỹ, thích hợp khi điều trị cho da mặt. Nó có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin. Nhờ vậy, các vết sẹo lõm sẽ được lấp đầy và nhanh lành.

Strataderm - Hỗ trợ làm mờ sẹo thâm lâu 
Strataderm – Hỗ trợ làm mờ sẹo thâm lâu

Hiệu quả: Có khả năng điều trị sẹo kể cả với những vết sẹo lớn, sẹo lâu năm như sẹo rỗ, sẹo phẫu thuật, sẹo do thủy đậu, sẹo mụn,…. 

Giá thành: 400.000 VNĐ.

Thuốc trị sẹo thâm Derma Forte

Trong thuốc Derma Forte có chứa các thành phần có công dụng làm khô cồi mụn nhanh chóng, phòng ngừa tình trạng sẹo thâm do mụn để lại trên da. Chất thuốc thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít da. 

Derma Forte - Hỗ trợ làm mờ sẹo thâm nhanh chóng
Derma Forte – Hỗ trợ làm mờ sẹo thâm nhanh chóng

Hiệu quả: Cho hiệu quả khá tốt, hiệu quả tốt đối với làn da nhiều vết thâm sẹo do mụn gây ra. Nhưng lại không có hiệu quả với những vết sẹo lâu năm. 

Giá thành: 110.000 VNĐ

Thuốc trị sẹo thâm Mederma

Thuốc trị thâm chân Mederma là loại kem bôi có tác dụng nhanh chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Sản phẩm có thể trị cả được sẹo thâm lâu năm trên da, khá nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nhờ thành phần như chiết xuất hành đỏ, Methylparaben, Sorbic Acid,… đem lại tác dụng trị thâm nhanh chóng, giúp nâng cao hiệu quả trị sẹo, cải thiện sắc tố da.

Thuốc trị sẹo thâm chân Mederma 
Thuốc trị sẹo thâm chân Mederma

Hiệu quả: Điều trị hiệu quả các vết thâm sẹo trong thời gian ngắn mà không làm tổn thương da. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, cải thiện sắc tố da. 

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ

Cách chăm sóc và phòng ngừa vết sẹo thâm ở chân

Đối với các vết thương ở chân, nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại sẹo. Vì vậy, để phòng ngừa sẹo thâm ở chân thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chăm sóc vết thương đúng cách

Cách chăm sóc vết thương đúng cách gồm:

Cách chăm sóc và phòng ngừa sẹo thâm ở chân
Cách chăm sóc và phòng ngừa sẹo thâm ở chân
  • Làm sạch vết thương: Giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây viêm. Bởi chỉ khi vết thương sạch sẽ mới nhanh chóng hồi phục và không để lại sẹo. 
  • Dưỡng ẩm: Sau khi làm sạch vết thương, bạn cần thực hiện bước dưỡng ẩm. Việc dưỡng ẩm giúp làm dịu da, giảm tình trạng khô gia. Đồng thời, việc duy trì độ ẩm thích hợp còn giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn, hạn chế hình thành sẹo chân. 
  • Băng vết thương: Với vết thương nhỏ như vết côn trùng cắn, mụn, trầy xước nhẹ thì không cần băng lại. Bởi để vết thương thông thoáng sẽ giúp quá trình hồi phục nhanh hơn. Còn những vết thương sâu và rộng thì nên băng lại để bảo vệ khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, tránh làm rách miệng vết thương. 

Thói quen sinh hoạt, ăn uống

Bên cạnh việc chăm sóc vết thương đúng cách thì chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt cũng góp phần ngừa sẹo thâm ở chân. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên thực hiện trong quá trình chăm sóc vết thương:

Ăn uống lành mạnh, tránh thực phẩm dễ tạo sẹo, mưng mủ
Ăn uống lành mạnh, tránh thực phẩm dễ tạo sẹo, mưng mủ
  • Kiêng sử dụng những đồ ăn dễ mưng mủ, tạo sẹo như thịt gà, rau muống, thịt bò, xôi nếp,…
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây chứa vitamin C và uống nhiều nước;
  • Không gãi, cào, bóc vảy vết thương;
  • Khi vết thương đã lành thì nên sử dụng kem chống nắng;
  • Massage vùng da tổn thương để kích thích tuần hoàn máu và hạn chế hình thành sẹo thâm;
  • Nếu thấy dấu hiệu nhiễm trùng vết thương, nên tới gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Sẹo thâm hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu biết cách chăm sóc vết thương đúng cách và dùng thuốc trị sẹo thâm ở chân sớm. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, xóa tan vết thâm nhanh chóng.

Xem thêm:

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...