Bệnh á sừng có chữa khỏi hoàn toàn được không?

Á sừng là bệnh da liễu phổ biến, nó không chỉ mang đến cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Chắc chắn không một ai muốn bị căn bệnh này đeo bám. Vậy bệnh á sừng có chữa được không? Hãy theo dõi bài viết này để có thêm thông tin nhé.

Bệnh á sừng có chữa khỏi hoàn toàn được không? 1

Á sừng – bệnh da liễu mãn tính không tự khỏi

Á sừng là bệnh lý da liễu thuộc nhóm viêm da cơ địa. Bệnh có liên quan đến cơ địa dị ứng, chủ yếu khởi phát bởi những nguyên nhân như di truyền, cơ địa và các yếu tố bên ngoài (khí hậu, hóa chất, khói bụi,…).

Á sừng có những triệu chứng điển hình là da khô, nứt nẻ, bong tróc, ngứa ngáy, nổi mụn nước,… Các triệu chứng này thường xuất hiện ở những vùng da như bàn tay, bàn chân và các ngón tay chân. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh sẽ diễn tiến nặng hơn, lan rộng ra vùng da xung quanh, kèm theo các vết trợt, chảy máu và cảm giác đau rát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Á sừng - bệnh da liễu mãn tính không tự khỏi 1
Da khô, bong tróc, nứt nẻ là những dấu hiệu dễ nhận thấy ở bệnh á sừng

Á sừng là bệnh lý mãn tính, có tính chất tái phát dai dẳng, bệnh không thể tự khỏi. Khi mắc bệnh, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám và có hướng điều trị đúng, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong trường hợp người bệnh không được điều trị đúng cách và không thực hiện giữ vệ sinh tốt, khiến xuất hiện tình trạng bội nhiễm trên da thì rất có khả năng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như hoại tử da, nhiễm trùng máu,…

☛ Tìm hiểu đầy đủ trong bài: Bệnh á sừng và những thông tin cần nắm bắt?

Bệnh á sừng có chữa được không, có nguy hiểm?

Hiện nay trên thế giới vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị tận gốc bệnh á sừng. Trên thực tế, chúng ta có thể chữa khỏi các triệu chứng á sừng theo từng đợt khởi phát hoặc tái phát của bệnh. Nếu được điều trị tích cực, cùng với chế độ chăm sóc, sinh hoạt hợp lý và có biện pháp bảo vệ da tốt, bệnh có thể được kiểm soát trong một thời gian dài, thậm chí gần như biến mất. Tuy nhiên, nếu gặp điều kiện thuận lợi (tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa,…) á sừng vẫn có khả năng tái phát cao.

Quá trình điều trị bệnh á sừng sẽ tập trung vào việc đẩy lùi các triệu chứng và cải thiện các hư tổn trên da. Việc điều trị bệnh á sừng tương đối phức tạp, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh á sừng, bạn hãy đến gặp các bác sĩ, chuyên gia da liễu, để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Thông thường bệnh á sừng không gây nguy hiểm đến tính mạng, do đó còn rất nhiều người chủ quan khi trên da xuất hiện những triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, nếu việc thăm khám được thực hiện từ giai đoạn sớm, khi bệnh mới khởi phát, các triệu chứng còn nhẹ sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, đơn giản rất nhiều, đồng thời nguy cơ tái phát cũng sẽ thấp hơn so với các trường hợp bệnh nặng.

☛ Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu người mắc á sừng!

Cách trị bệnh á sừng hiệu quả

Như đã nói ở trên, bệnh á sừng không thể tự khỏi, do đó việc áp dụng các biện pháp can thiệp là vô cùng cần thiết. Tùy vào tình trạng bệnh ta có thể áp dụng biện pháp khác nhau.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm 1
Thoa kem dưỡng ẩm là một trong những biện pháp giúp cải thiện các triệu chứng bệnh á sừng nhẹ

Khi tình trạng bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm, với tình trạng da khô, bong tróc ít, có những cơn ngứa thưa và nhẹ, bạn có thể khắc phục bằng cách thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da ngay tại nhà.

Việc thoa kem dưỡng ẩm đều đặn ít nhất 2 lần 1 ngày, giúp da luôn giữ được độ ẩm cần thiết sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng tình trạng trên, từ đó ngăn ngừa bệnh á sừng phát triển. Bạn nên duy trì thói quen chăm sóc da này hằng ngày, kể cả khi da không bị á sừng tấn công, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết hanh khô.

Lưu ý: Việc thoa kem dưỡng ẩm thông thường chỉ giúp cải thiện triệu chứng ở giai đoạn bệnh mới chớm hình thành, khi các triệu chứng bệnh rõ ràng hơn, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là chưa đủ. Lúc này bạn cần sẽ cần đến các biện pháp khác có tính điều trị để ngăn bệnh trở nặng.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Để có thể đẩy lùi căn bệnh á sừng một cách nhanh chóng, bạn nên áp dụng một số biện pháp dưới đây:

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên cắt móng tay, móng chân. Không gãi, cào lên vùng da bị tổn thương, đồng thời hạn chế tối đa việc chà xát các vùng như bàn tay, bàn chân, gót chân và các ngón tay chân để tránh gây thêm tổn thương lên da.
  • Không tự ý làm vỡ các mụn nước trên da (nếu có) vì khi các mụn nước vỡ ra sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, xâm nhập vào vùng da tổn thương.
  • Không ngâm chân, tay với nước muối. Mặc dù nước muối có tính sát khuẩn nhẹ nhưng lại khiến da của bạn bị mất nước, vậy nên nếu ngâm vùng da bị á sừng trong nước muối sẽ khiến da trở nên khô hơn, đồng thời tình trạng nứt nẻ cũng sẽ nghiêm trọng hơn.
  • Tránh việc rửa tay chân quá nhiều lần trong ngày. Sau khi rửa, nên thấm khô tay chân với khăn mềm.
  • Duy trì uống đủ nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể và cho làn da, tránh tình trạng da khô do thiếu nước.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn những thực phẩm có thể khiến bạn bị kích ứng.
  • Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất, chất tẩy rửa. Nếu buộc phải tiếp xúc, bạn nên đeo găng tay cao su hoặc sử dụng đồ bảo hộ cần thiết.
  • Nên sử dụng tất (vớ) có chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng để tránh tình trạng chân tiết nhiều mồ hôi, tạo môi trường ẩm ướt, khiến bệnh á sừng có điều kiện phát triển mạnh hơn. Nên thay tất theo định kỳ khoảng 3 tháng 1 lần.
  • Bạn cũng nên chú ý lựa chọn giày dép vừa vặn, tránh đi giày dép chật hoặc có chất liệu quá cứng vì chúng có thể khiến chân bị tổn thương khi di chuyển, đồng thời có thể khiến bệnh nặng hơn hoặc gia tăng nguy cơ tái phát.
  • Bạn nên tránh việc đi bộ nhiều, liên tục trong thời gian dài vì việc này sẽ khiến chân bị cọ xát nhiều trong quá trình di chuyển, có thể khiến da tổn thương và tình trạng á sừng nặng thêm.

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc 1
Sử dụng thuốc tây trong điều trị á sừng là phương pháp phổ biến và thường mang lại hiệu quả nhanh chóng

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị á sừng phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này thường đem lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên việc sử dụng thuốc bắt buộc phải tuân theo hướng dẫn của các bác sĩ có chuyên môn. Tùy tình trạng cụ thể của người bệnh, các bác sĩ sẽ yêu cầu sử dụng một vài loại thuốc dưới đây:

  • Thuốc bôi Salicylic acid: Có tác dụng chống viêm và nhiễm khuẩn tại chỗ, đồng thời làm giảm lớp sừng hóa, hạn chế bong tróc, giúp da mềm mại, mịn màng hơn.
  • Thuốc bôi hoặc uống chứa corticoid: Thuốc bôi có khả năng chống viêm tại chỗ, chống phù nề và giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng trên da. Nếu tình trạng á sừng nặng, các bác sĩ sẽ kê thuốc corticoid đường uống để ngăn các tổn thương lan rộng và ngăn ngừa biến chứng.
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh thường được chỉ định trong trường hợp xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm khuẩn trên da.
  • Thuốc kháng histamine: Những thuốc này giúp giảm ngứa nhanh chóng và hạn chế bong tróc, giảm bớt khó chịu cho người bệnh.
  • Thuốc kháng nấm: Thuốc kháng nấm được sử dụng trong trường hợp người bệnh á sừng bị nhiễm nấm da, đặc biệt là nấm men.
  • Các loại thuốc khác: Trong một vài trường hợp, bác sĩ có thể kê thêm cho người bệnh một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc ức chế miễn dịch và các loại vitamin tổng hợp.
Bạn không nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi không có hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ. Trong thời gian sử dụng thuốc, nếu xuất hiện bất thường, bạn cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ, đồng thời đến ngay các cơ sở y tế uy tin để được xử lý kịp thời, đúng cách. Tránh tuyệt đối việc lạm dụng thuốc vì những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như mỏng da, teo da, hoại tử da, giãn tĩnh mạch,…

☛ Tham khảo: Tổng hợp các cách chữa á sừng!

Kem bôi Sodermix – giải pháp vượt trội cho người bệnh á sừng

Kem bôi Sodermix là dòng kem bôi chuyên biệt cho á sừng, viêm da cơ địa, chàm ngứa, tổ đỉa,… Sản phẩm được sản xuất tại Pháp và nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam. Sodermix hoàn toàn không chứa corticoid, hoàn toàn sử dụng được trong thời gian dài mà không để lại tác dụng phụ.

Kem bôi Sodermix - giải pháp vượt trội cho người bệnh á sừng 1
Kem bôi Sodermix là liệu pháp an toàn, mang lại hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh á sừng

Sodermix được các chuyên gia da liễu trong và ngoài nước tin dùng. Sản phẩm là liệu pháp đầu tiên và duy nhất trên thế giới giúp bổ sung Enzyme Superoxides Dismutase (SOD) tự nhiên từ chiết xuất cà chua xanh Châu Âu, đã được cấp bằng sáng chế độc quyền. SOD có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tấn công của các gốc tự do, từ đó giúp chặn đứng cơn ngứa nhanh chóng, đồng thời chống viêm và ngừa khuẩn vô cùng hiệu quả.

Ngoài SOD, kem bôi Sodermix còn chứa tinh dầu trái bơ và các thành phần dầu khoáng thiên nhiên, giúp bổ sung độ ẩm và làm dịu da, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo hư tổn trên da, khắc phục nhanh chóng tình trạng da thô ráp, bong tróc, nứt nẻ, hạn chế hình thành sẹo và thâm sạm sau tổn thương, trả lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Để đạt hiệu quả khi sử dụng, bạn cần bôi Sodermix lên vùng da hư tổn 2 lần/1 ngày, để khô trước khi dùng các sản phẩm kem dưỡng da hoặc mỹ phẩm thông thường. Sử dụng đều đặn hàng ngày, khoảng 2-3 tháng, ngay cả khi da đã lành để cấu trúc da được phục hồi tốt nhất, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Để tìm nhà thuốc gần nhất có bán kem bôi Sodermix, vui lòng “CLICK VÀO ĐÂY”

Để đặt mua Sodermix giao hàng thanh toán tại nhà, vui lòng “BẤM VÀO ĐÂY”

Để điều trị dứt điểm các triệu chứng á sừng cũng như hạn chế nguy cơ tái phát, bạn phải thật kiên trì trong việc điều trị và tự tạo cho mình thói quen sinh hoạt, chăm sóc da thật tốt ngay cả khi các triệu chứng đã biến mất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm kem bôi sodermix và bệnh á sừng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài miễn cước 1800 6225 hoặc kết nối Zalo theo số điện thoại 0862 241 650 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...