Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh nguy hiểm hơn? - Điều cha mẹ cần biết!

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ khiến cho các mẹ không khỏi lo lắng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy vậy, rất nhiều bậc phụ huynh còn thiếu kiến thức về bệnh tổ đỉa ở trẻ sơ sinh cũng như cách chăm sóc, điều trị bệnh cho các bé. Hãy tìm hiểu ngay các kiến thức hữu ích về căn bệnh này trong bài viết sau đây.

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh là bệnh gì?

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh là bệnh gì? 1
Hình ảnh minh họa về bệnh tổ đỉa ở trẻ sơ sinh

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh là một bệnh lý viêm da cơ địa đặc biệt thuộc thể chàm – Eczema, xuất hiện do da trẻ sơ sinh bị viêm nhiễm ở lớp thượng bì.

Bệnh đặc trưng bởi các mụn nước li ti nổi lên từng đám, mọc sâu dưới các lớp da, dày cứng, khó vỡ. Các mụn nước này tập trung chủ yếu ở bàn tay, bàn chân, các ngón và kẽ ngón tay, chân gây cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt rất khó chịu.

Bệnh thường tiến triển dai dẳng và nguy cơ tái phát rất cao, nhất là với đối tượng trẻ sơ sinh có làn da non nớt và hệ miễn dịch còn rất yếu.

☛ Tham khảo chi tiết: Bệnh tổ đỉa – nguyên nhân và giải pháp điều trị

Triệu chứng giúp nhận biết bệnh tổ đỉa ở trẻ sơ sinh

Tổ đỉa mặc dù không quá nguy hiểm nhưng rất dễ chuyển sang mạn tính, kéo dài dai dẳng vừa làm bé khó chịu, vừa làm ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của bé.

Vì thế, bố mẹ tuyệt đối không được chủ quan khi nhận thấy bé có các triệu chứng sau đây:

  • Nổi mụn nước: Dấu hiệu đặc trưng và dễ nhận biết nhất là các mụn nước li ti, màu trắng đục, kích thích từ 1-2mm, mọc thành từng đám ở bàn tay, chân, các kẽ ngón tay, chân, một số trường hợp hiếm gặp có thể nổi mụn ở mu bàn tay, bàn chân.. Các mụn nước này có lớp sừng dày, khó vỡ, nổi cộm lên bề mặt da. Sau một thời gian, các mụn nước này vỡ ra, để lại vết màu vàng đậm trên da.
  • Ngứa ngáy: Trẻ thường bị ngứa ngáy, khó chịu do mụn nước. Do chưa nhận thức được bệnh nên trẻ thường có phản xạ cào, gãi làm vỡ các mụn nước, khiến bệnh lây lan nhiều.
  • Da bị đỏ: Làn da non nớt của bé khi tổn thương có thể xuất hiển các mảng đỏ ửng, sưng tấy. Bên cạnh đó, trẻ gãi ngứa, cọ xát dễ làm cho da trầy xước, lở loét… gây bội nhiễm.
  • Nóng, sốt: Thường gặp ở các trường hợp bệnh nặng.
  • Quấy khóc, bỏ bú.

Nguyên nhân nào gây tổ đỉa ở trẻ sơ sinh?

Hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh giúp các bậc phụ huynh phòng tránh được nguy cơ nhiễm bệnh, làm giảm tỉ lệ tái phát và tiến triển của bệnh. Có nhiều nguyên nhân được cho là gây ra bệnh lý này ở trẻ em, trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

Cơ địa dị ứng

Cơ địa dị ứng 1

Những bé có cơ địa dị ứng sẽ càng có nguy cơ mắc các bệnh ngoài da cao hơn, đặc biệt là bệnh tổ đỉa.

Dị ứng thời tiết

Thời tiết giao mùa, trong môi trường hanh khô, độ ẩm thấp là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn, vi sinh vật phát triển gây bệnh tổ đỉa. Đặc biệt với các bé có cơ địa dễ dị ứng với thời tiết dễ bị nhiễm bệnh tổ đỉa hơn so với các bé khác.

Dị ứng thực phẩm

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh, không có loại thực phẩm nào là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh tổ đỉa.

Tuy nhiên, một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, sữa, một số loại cá, một số động vật có vỏ… lại có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Yếu tố di truyền

Theo các chuyên gia, bệnh tổ đỉa có tính chất di truyền qua các thế hệ. Nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh này thì gen bệnh có thể di truyền cho các bé. Khi gặp phải các tác nhân gây bệnh hay điều kiện môi trường thuận lợi, bệnh tổ đỉa có nguy cơ bùng phát.

Các yếu tố khác

Ngoài những nguyên nhân kể trên, thì việc tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm, lông động vật, hóa chất độc hại, sữa tắm hay sữa rửa mặt gây kích ứng da… cũng là một trong những lý do gây nên bệnh tổ đỉa ở trẻ.

Như vậy, để đề phòng nguy cơ mắc bệnh tổ đỉa ở trẻ, khi chế biến thức ăn cho bé, các mẹ phải lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng, đồng thời đảm bảo môi trường sạch sẽ, thoáng mát để không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Đối với người lớn, bệnh tổ đỉa thường chỉ ảnh hưởng ở ngoài da, mất thẩm mỹ mà không gây quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, điều này trái ngược với trẻ sơ sinh. Bất kì bệnh lý nào xảy ra ở trẻ sơ sinh cũng gây nguy hiểm hơn nhiều so với người lớn. Cụ thể:

  • Bệnh tổ đỉa thường dai dẳng, dễ tái phát, khó chữa trị.
  • Sức đề kháng của trẻ còn yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện đầy đủ.
  • Làn da của trẻ non nớt, dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh.
  • Các biện pháp giảm nhẹ và điều trị bệnh khó thực hiện hơn ở đối tượng trẻ sơ sinh so với người lớn.

Hậu quả dễ nhận thấy nhất của bệnh tổ đỉa là bé quấy khóc, bỏ ăn, gây sụt cân, làm giảm sức đề kháng cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, khiến trẻ dễ bị các tác nhân xấu xâm nhập gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không? 1
Bệnh tổ đỉa có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ sơ sinh

Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm dễ lan rộng, gia tăng nguy cơ bội nhiễm, thậm chí dẫn tới một vài biến chứng nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại di chứng lâu dài. Có thể kể đến như:

  • Bội nhiễm: Những mụn nước li ti có thể bị vỡ ra do tình trạng cào gãi hay chà xát mạnh, làm chảy ứ dịch mủ, khiến da sưng tấy, đau nhức. Một số trường hợp còn kèm theo sốt cao, co giật, sưng hạch bạch huyết…
  • Lichen hóa da: Biến chứng này xảy ra do hiện tượng cào, gãi ngứa ở trẻ khiến da bị dày sừng, nổi cộm ngứa ngáy dữ dội. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên da bé. Biến chứng này không chỉ làm suy giảm sức khỏe, mà còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của trẻ.
  • Nhiễm trùng máu, shock phản vệ: Xảy ra khi vi khuẩn, virus theo tổn thương xâm nhập vào máu của trẻ sơ sinh. Ở đó, chúng tiết các chất độc, kháng nguyên lạ kích thích phản ứng phản vệ quá mẫn ở trẻ. Hậu quả có thể dẫn tới tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bên cạnh đó những vết mụn li ti sau một thời gian sẽ tạo thành những nốt vàng sậm trên da, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày của trẻ. Vì vậy, nếu phát hiện những dấu hiệu của bệnh tổ đỉa, các mẹ cần đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu sớm nhất để có những biện pháp phù hợp điều trị dứt điểm.

Tổ đỉa ở trẻ sơ sinh có lây lan?

Các bác sĩ và chuyên gia đã khẳng định rằng, bệnh tổ đỉa không phải bệnh truyền nhiễm, không lây lan từ người này qua người khác, kể cả khi tiếp xúc với các nốt sần hay các dịch nhầy từ các nốt mụn trên da.

Tuy vậy, bệnh lại có thể lây lan giữa các vùng da khác nhau trong cùng một cơ thể. Các chuyên gia giải thích hiện tượng này là do phản xạ cào gãi, cọ xát của bé khi ngứa ngáy làm vỡ các mụn nước, tổn thương da nặng hơn khiến tổ đỉa lan rộng, ảnh hưởng đến các vùng da khác trong cơ thể. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý để hạn chế tình trạng này.

☛ Chi tiết tại bài viết: Tổ đỉa có lây không, lây qua đâu?

Khi nào bố mẹ cần cho bé đi khám bác sĩ?

Vì da trẻ khá mỏng manh và yếu, dễ để lại di chứng vĩnh viễn trên da, nên ngay khi các bậc phụ huynh phát hiện các dấu hiệu liên quan đến mắc bệnh tổ đỉa, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế, bác sĩ da liễu để thăm khám cũng như có phương pháp trị liệu hiệu quả.

Đặc biệt trong các tình huống sau, phụ huynh cần đưa con đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất:

  • Tổ đỉa làm bé ngứa ngáy, khóc đêm, bú ít, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
  • Tổn thương da nghiêm trọng, thậm chí chảy máu, lở loét…
  • Tổ đỉa có kèm theo bội nhiễm.
  • Tổ đỉa dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng trên da.

Chữa tổ đỉa ở trẻ sơ sinh bằng cách nào?

Bởi tổ đỉa không phải bệnh hiếm gặp ở trẻ em, nên cho đến ngày nay, có rất nhiều bài thuốc có tác dụng điều trị bệnh tổ đỉa hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng.

Các mẹo trị tổ đỉa từ dân gian

Các biện pháp từ dân gian được coi là lành tính, an toàn, phù hợp với tình trạng bệnh trong giai đoạn đầu, mới tái phát. Dưới đây là các mẹo điều trị tại nhà các mẹ có thể áp dụng sử dụng điều trị dứt điểm tổ đỉa cho bé nhà mình:

Chữa tổ đỉa từ lá lốt

Các mẹo trị tổ đỉa từ dân gian 1

Lá lốt là nguyên liệu chế biến các món ăn quen thuộc, đồng thời cũng là vị thuốc chữa bệnh lý ngoài da rất hiệu quả.

Mẹ cần rửa sạch rồi vò nát lá lốt, nấu cùng với nước đun sôi trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Khi nước nguội có thể trực tiếp ngâm tay hoặc chân, những nơi có vùng da nổi mụn của trẻ trong nước 1-2 lần một ngày. Hoặc có thể vò nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh.

Phương pháp sử dụng lá lốt được coi là phương pháp phổ biến bởi nguyên liệu dễ kiếm cũng như đem lại hiệu quả tốt sau một thời gian kiên trì sử dụng.

☛ Tham khảo thêm: Chữa tổ đỉa bằng lá lốt có thực sự hiệu quả?

Lá trầu không chữa tổ đỉa

Lá trầu không có tác dụng diệt khuẩn, sử dụng lá trầu không giúp thúc đẩy tốc độ hồi phục, giảm mức độ tổn thương da và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Mẹ đem rửa sạch lá trầu không, đem ngâm với gừng tươi hoặc phèn chua, rồi sử dụng để vệ sinh vùng da bị tổ đỉa của trẻ. Ngoài ra, mẹ cũng có thể giã lá trầu không trực tiếp cùng với muối, sau đó đắp lên da của bé trong khoảng 10 phút cũng giúp trị bệnh rất hiệu quả.

Lá đào làm giảm các triệu chứng của bệnh

Lá đào có công dụng chính là kháng khuẩn, chống dị ứng và chống viêm hiệu quả nên thường dùng cho bé bị bệnh tổ đỉa mức độ nhẹ, hoặc mới tái phát.

Mẹ chỉ cần rửa sạch, xay nhuyễn hoặc giã nát lá đào tươi, đem đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương của bé trong 25-30 phút rồi rửa sạch với nước. Cách này tuy đơn giản nhưng lại giúp giảm cơn ngứa rất hiệu quả.

Lá chè xanh đẩy lùi cơn ngứa

Các mẹo trị tổ đỉa từ dân gian 2
Tắm với nước lá chè tươi có tác dụng giảm ngứa ngáy và viêm nhiễm

Lá chè có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, làm dịu các vết thương ngoài da. Bạn rửa sạch lá chè tươi, đem đun sôi cùng với nước, pha loãng cùng với nước rồi tắm cho bé.

Gừng tươi – khắc tinh của tổ đỉa

Gừng tươi đem rửa sạch, cắt lát mỏng và đun sôi cùng với nước, pha cùng với nước để tắm tương tự như lá chè xanh giúp giảm ngứa nhanh chóng.

Những mẹo chữa bệnh dân gian tuy dễ kiếm nguyên liệu cũng như dễ thực hiện nhưng chỉ đem lại kết quả giảm triệu chứng bên ngoài đối với tình trạng da mới xuất hiện mụn, hoặc mới tái phát bệnh tổ đỉa mà không trị triệt để bệnh.

☛ Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 8 cách chữa tổ đỉa trong dân gian

Trị tổ đỉa cho bé bằng thuốc Tây Y

Nếu bé có triệu chứng tổ đỉa phức tạp như lở loét, chảy dịch, hoặc đã mắc bệnh trong một thời gian nhất định, các biện pháp dân gian không đem lại hiệu quả thì các bác sĩ khuyên dùng các thuốc Tây y để đem lại hiệu quả phục hồi nhanh chóng và tốt nhất.

Một số loại thuốc Tây Y an toàn và phù hợp với trẻ sơ sinh được bác sĩ kê đơn là:

Dung dịch ngâm rửa

Dung dịch ngâm rửa có tác dụng làm dịu và làm sạch, loại bỏ các vi khuẩn trên vùng da bị tổn thương, nhờ đó giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm ngứa nhanh, giúp làm khô các đốm mụn. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp hạn chế sự lây lan của bệnh sang các vùng da lành, phòng tránh nguy cơ bội nhiễm.

Thuốc bôi ngoài da

Trị tổ đỉa cho bé bằng thuốc Tây Y 1

Đối với các mụn mới nổi, các mẹ có thể dùng hồ nước hoặc cồn BSI để làm giảm viêm, dịu da, làm sạch vùng da ngứa, sưng đỏ. Các loại dung dịch này khá an toàn nên các mẹ có thể an tâm sử dụng.

Dung dịch thuốc tím Methyl hoặc Milian

Trong trường hợp da trẻ xuất hiện tình trạng lở loét, rỉ dịch, tổ đỉa ở mức độ nặng nguy cơ bội nhiễm, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng hai loại dung dịch này để ức chế vi khuẩn, hỗ trợ phòng và điều trị bệnh.

Thuốc kháng Histamine

Thuốc kháng Histamine có tác dụng ức chế sản sinh Histamine – một chất trung gian hóa học gây viêm, giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy nặng, kéo dài ở trẻ sơ sinh.

Thuốc bôi Corticoid

Thuốc bôi Corticoid được dùng khi bệnh trở nặng và không còn sự lựa chọn điều trị nào khác.

Thuốc có tác dụng chống viêm mạnh, làm giảm đỏ, ngứa ở các vùng nổi mụn li ti, giảm nhanh các triệu chứng tổ đỉa.

Các thuốc có chứa Corticoid có thể gây ra các tác dụng phụ như gây dị ứng, ngứa rát, teo da, khô da, thậm chí gây hoại tử ở trẻ nhỏ. Nếu lạm dụng Corticoid có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm nấm rất nguy hiểm. Vì vậy, khi bôi thuốc chứa thành phần Corticoid cho trẻ, các mẹ cần sử dụng theo đúng chỉ định và hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Các nhóm thuốc khác

Ngoài các thuốc trên, trong một số trường hợp, một số nhóm thuốc khác cũng được kê đơn như:

  • Thuốc hạ sốt: Paracetamol, Diclofenac….
  • Thuốc kháng sinh: Được dùng khi trẻ bị tổ đỉa có bội nhiễm.

☛ Tham khảo chi tiết: Thuốc trị tổ đỉa nên chọn loại nào?

Các thuốc Tây Y tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ra tác dụng phụ, đặc biệt với đối tượng trẻ sơ sinh. Phụ huynh cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia da liễu trước khi cho bé sử dụng bất kì loại thuốc nào. Đồng thời, bố mẹ cần tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị cũng như thông báo ngay cho bác sĩ nếu thấy bệnh không thuyên giảm hoặc có bất kì dấu hiệu bất thường nào ở trẻ.

Kem bôi Sodermix – trị dứt điểm tổ đỉa ở trẻ sơ sinh

Da của bé vốn yếu, khá mỏng manh và tương đối nhạy cảm nên việc tìm được cách chữa trị đem lại hiệu quả, không gây tổn thương cho bé, đồng thời không tốn nhiều thời gian là câu hỏi đặt ra của rất nhiều phụ huynh. Và Sodermix Cream chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất khiến của bố mẹ không còn lo lắng.

Sodermix Cream được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp và là liệu pháp chữa tổ đỉa hoàn toàn không chứa Corticoid. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn với làn da của trẻ sơ sinh.

Kem bôi Sodermix - trị dứt điểm tổ đỉa ở trẻ sơ sinh 1

Sodermix là dòng sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường chứa chiết xuất từ cà chua xanh có tên Enzyme Superoxide Dismutase (SOD), được các chuyên gia đánh giá là có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm, ngứa ngoài da, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa dầu quả bơ, dầu khoáng… giúp làm mềm, tránh tình trạng bong tróc, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da,

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng ở Viện Nhi của Ukraina, các bé bị viêm da cơ địa sau khi sử dụng Sodermix, mức độ tổn thương da giảm 85,7% sau 7 ngày, đồng thời tình trạng ngứa giảm đến 77,1% sau 4-5 ngày.

Sodermix không hề gây ra tác dụng phụ như các dòng thuốc Tây Y thông thường nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé.

Để tìm nhà thuốc gần nhất có bán kem bôi Sodermix, vui lòng “CLICK VÀO ĐÂY”

Hoặc “BẤM VÀO ĐÂY” để đặt mua Sodermix giao hàng thanh toán tại nhà với giá niêm yết 310.000đ/ tuýp

Lưu ý trong chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị tổ đỉa

Lưu ý trong chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị tổ đỉa 1

Ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ cũng như kết hợp với các bài thuốc dân gian, bố mẹ khi chăm sóc các bé cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Luôn giữ cơ thể bé luôn khô ráo, sạch sẽ, đặc biệt khi thời tiết giao mùa, đồng thời giữ ấm vào mùa lạnh, thoáng mát vào mùa hè.
  • Chọn lựa và sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng lành tính, dịu nhẹ, nguồn gốc thiên nhiên phù hợp cho da nhạy cảm của bé.
  • Khi vệ sinh cho bé tránh chà xát mạnh vì có thể gây bong tróc, tổn thương vùng da bị bệnh. Đồng thời sử dụng nước có độ ấm vừa phải, phù hợp.
  • Sử dụng khăn sạch, mềm để lau người cho bé, tránh hiện tượng chà xát mạnh vào da bé.
  • Giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát để tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.
  • Tránh cho trẻ ăn quá nhiều các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: trứng, sữa bò, tôm, cua, cá biển, ốc…

Trên đây là những thông tin về bệnh tổ đỉa ở trẻ sơ sinh. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp các kiến thức hữu ích, giúp các bậc cha mẹ tìm ra nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa và điều trị bệnh cho các bé nhà mình.

Tài liệu tham khảo:

  1. https://medlineplus.gov/ency/article/000832.htm
  2. https://www.healthline.com/health/dyshidrotic-eczema
  3. https://syt.bacgiang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc/-/asset_publisher/6CWBO9WiZqsQ/content/benh-to-ia-la-gi-co-lay-khong-trieu-chung-va-cach-chua-tri
  4. https://vienyduocdantoc.org.vn/benh-to-dia-o-tre-em.html

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...