Ngứa đầu ngón tay, ngón chân: Đừng nghĩ bệnh nhẹ mà lơ là

Đầu ngón tay và ngón chân là nơi mạng lưới thần kinh tập trung dày đặc. Chính vì vậy, vùng da này có thể dễ dàng phát hiện những biến đổi rất nhỏ, bao gồm cảm giác ngứa đầu ngón tay, ngón chân. Theo các chuyên gia, ngứa đầu ngón tay và ngón chân có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Vì vậy, bạn cần theo dõi sát sao và xử trí kịp thời để tránh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng.

Ngứa đầu ngón tay, ngón chân là gì?

Ngứa đầu ngón tay, ngón chân được mô tả bằng cảm giác râm ran, châm chích, nóng da dẫn đến phản xạ gãi ngứa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: nổi mụn nước, mẩn đỏ, sưng tấy, đau nhức tại vị trí này. Một số trường hợp, vùng da đầu ngón tay, ngón chân có thể bị nứt nẻ và chảy máu.

Ngứa đầu ngón tay, ngón chân là gì? 1
Ngứa đầu ngón tay có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Rất nhiều người cho rằng ngứa đầu ngón tay, ngón chân là một bệnh nhưng sự thật không phải vậy. Ngứa đầu ngón chân, tay chỉ là triệu chứng cho thấy cơ thể gặp phải một tác động hoặc mắc phải bệnh lý nào đó. Triệu chứng này thường xuất hiện từ rất sớm, nhờ đó, người bệnh có thể phát hiện vấn đề nhanh chóng và điều trị hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin về tình trạng ngứa đầu ngón tay, ngón chân, bạn có thể kết nối Zalo chuyên gia TẠI ĐÂYhoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được hướng dẫn, giải đáp tận tình.

☛ Có thể bạn quan tâm: Ngứa lòng bàn tay chân – bắt bệnh tìm thuốc

Nguyên nhân gây ngứa đầu ngón tay, ngón chân

Ngứa đầu ngón chân và ngứa đầu ngón tay có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra triệu chứng này.

Bệnh cước

Bệnh cước (Chilblain) là một dạng khu trú của viêm mao mạch thường xảy vào cuối đông, đầu xuân khi thời tiết lạnh và ẩm. Nhiệt độ thấp làm hệ thống mao mạch ở đầu ngón tay, ngón chân co lại khiến lưu lượng máu đến vị trí này bị sụt giảm. Thiếu máu nuôi dưỡng khiến vùng da ngón tay, ngón chân xuất hiện nốt hoặc mảng da mềm có màu đỏ hay tím, căng cứng và nhức ngứa.

Bệnh cước 1
Bệnh cước thường xảy vào cuối đông, đầu xuân

Bệnh cước thường kéo dài trong khoảng 7 – 14 ngày và cải thiện theo chế độ chăm sóc của người bệnh hoặc sự biến chuyển của thời tiết. Tuy nhiên, một số trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện các bọng nước, mủ hay viêm loét. Khi thương tổn hình thành, bệnh có thể kéo dài đến vài tháng. Ngoài các đầu ngón tay, chân, bệnh cước còn có thể xuất hiện ở má gót chân, đùi, chi dưới, cổ tay trẻ, mũi hoặc tai.

Bệnh chàm

Bệnh chàm (eczema) là một bệnh viêm da tự miễn mạn tính không khó điều trị nhưng lại dễ tái phát. Khi mắc bệnh, vùng da đầu ngón tay, ngón chân có thể xuất hiện triệu chứng bong tróc, nứt nẻ, nổi mụn nước và ngứa ngáy dữ dội. Tình trạng này cũng có thể xuất hiện ở nhiều vùng da khác trên cơ thể.

Bệnh chàm 1
Bệnh chàm là một bệnh viêm da tự miễn mạn tính

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm hiện vẫn chưa được y học làm sáng tỏ. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng, thời tiết thất thường, môi trường ô nhiễm, tâm lý căng thẳng và cơ địa dễ dị ứng là những yếu tố thúc đẩy bệnh khởi phát.

☛  Tìm hiểu chi tiết: Bệnh chàm eczema

Bệnh ghẻ

Ngứa ghẻ xảy ra khi cơ thể bị ký sinh trùng ghẻ nước – Sarcoptes scabiei hominis tấn công. Sau khi ký sinh lên da, cái ghẻ bắt đầu đào hang, đẻ trứng và gây ra triệu chứng ngứa ngáy dữ dội. Những vùng da này bị khô, nứt nổi mụn nước, nổi mẩn đỏ, thậm chí là xuất hiện những ổ lở loét.

Bệnh ghẻ 1
Ghẻ nước khiến da bị khô, nứt nổi mụn nước, nổi mẩn đỏ

Ngứa đầu ngón tay, ngón chân do ghẻ nước chỉ biến mất khi cái ghẻ được tiêu diệt hoàn toàn. Hành động gãi ngứa của bệnh nhân khiến các đầu ngón tay trở thành “công cụ” phát tán cái ghẻ đến các vị trí khác trên cơ thể hoặc lây cho người khác. Vậy nên, khi bị bệnh, bạn cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp hoặc sử dụng chung đồ với người xung quanh cho đến khi khỏi bệnh.

Bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một dạng viêm da với đặc trưng là tình trạng tế bào da phát triển quá nhanh, sừng hóa thành vảy trắng và nổi chồng lên nhau thành những lớp dày. Khi lớp vảy này bong tróc, da bị khô và ngứa ngáy. Triệu chứng trở nên khó chịu hơn khi vùng da bệnh tiết nhiều mô hôi.

Bệnh vẩy nến 1
Gãi ngứa có thể mở rộng vùng da bị vẩy nến

Bệnh vẩy nến xuất hiện chủ yếu ở các vị trí như: Đầu gối, khuỷu tay, da đầu, và đầu ngón tay, ngón chân. Hành động gãi ngứa của người bệnh có thể vô tình mở rộng vùng da bệnh và khiến da xuất hiện những tổn thương hở. Đây là cơ hội để các vi trùng tấn công vào da dẫn đến bội nhiễm. Để tránh gặp phải biến chứng nghiêm trọng, bệnh nhân cần sớm đến gặp bác sĩ và tuân thủ đúng những chỉ định được đưa ra.

Để biết thêm thông tin về bệnh vảy nến, bạn có thể kết nối qua Zalo Chuyên gia TẠI ĐÂY hoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được giải đáp nhanh nhất.

Viêm da tiếp xúc

Là tình trạng ngứa đầu ngón tay, ngón chân do da bị viêm và kích ứng khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng hoặc gây kích thích. Ngoài triệu chứng ngứa ngáy, người bệnh còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: Đau, đỏ, sưng tấy ngón tay. Một số trường hợp đầu ngón tay, ngón chân còn xuất hiện tình trạng bong tróc da và nổi mụn nước.

Viêm da tiếp xúc 1
Viêm da tiếp xúc có thể khiến đầu ngón tay ngứa ngáy

Nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc ở mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa. Người bệnh có thể đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm dị nguyên để chủ động tránh tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự theo dõi trong sinh hoạt hàng ngày để phát hiện và phòng tránh những yếu tố mẫn cảm với cơ thể.

☛ Tham khảo chi tiết: Bệnh viêm da tiếp xúc là gì?

Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa không chỉ gây ngứa đầu ngón tay, chân mà còn cơ thể gây mất dấu vân tay nếu không được kiểm soát kịp thời. Bệnh thường xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm hoặc hàng rào bảo vệ da bị tổn thương kéo dài.

Viêm da cơ địa 1
Viêm da cơ địa mạn tính có thể gây bong da, mất vân tay

Khi bị viêm da cơ địa, đầu ngón tay, chân của người bệnh có thể xuất hiện các dát đỏ, nổi sẩn, mụn nước và ngứa dữ dội. Khi mụn nước vỡ, vùng da này bị rỉ dịch, trợt da và phù nề. Nếu không điều trị phù hợp, tình trạng này lặp lại trong thời gian dài và trở thành mạn tính. Lúc này, vùng đa đầu ngón tay, ngón chân bị dày sừng, sần sùi và bong tróc liên tục gây mỏng da, mờ hoặc mất dấu vân tay.

Xem thêm về bệnh tại: Bệnh viêm da cơ địa

Để hiểu rõ hơn về bệnh, bạn có thể kết nối Zalo chuyên gia TẠI ĐÂYhoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được hướng dẫn, giải đáp tận tình.

Nguyên nhân khác

Mặc dù không thường gặp nhưng những yếu tố dưới đây cũng có thể gây ngứa đầu ngón tay và ngón chân. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thử xem triệu chứng ngứa của mình có phải do những nguyên nhân này gây ra hay không.

Nguyên nhân khác 1
Stress có thể là nguyên nhân gây ngứa đầu ngón tay, ngón chân
  • Đái tháo đường: Bệnh gây tổn thương hệ thần kinh dẫn đến tình trạng mất sức, tê bì, đau nhức ở các vị trí các chi, trong đó có đầu ngón tay và đầu ngón chân.
  • Dị ứng: Do yếu tố cơ địa, bạn có thể bị dị ứng khi tiếp xúc với một nhóm dị nguyên nào đó, phổ biến nhất là: kim loại, hóa chất, mỹ phẩm,…. Điều này khiến các đầu ngón tay, chân bị đau nhức, căng cứng và sưng ngứa.
  • Côn trùng cắn: Những độc tố trong dịch tiết của ong, muỗi, kiến có thể kích thích giải phóng các chất trung gian hóa học trong phản ứng viêm và phản ứng dị ứng. Vì vậy, khi côn trùng này cắn vào ngón tay hoặc ngón chân sẽ khiến bạn bị ngứa ngáy, đau nhức, sưng tấy.
Ngứa đầu ngón tay, ngón chân có thể xuất hiện do một hoặc đồng thời nhiều yếu tố khác nhau. Nếu không có kiến thức chuyên môn, người bệnh rất khó để phân biệt được tình trạng của mình là do nguyên nhân nào. Vì vậy, khi triệu chứng ngứa đầu ngón tay, ngón chân kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể kết nối với Zalo chuyên gia theo số điện thoại 0862.241.650 hoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất.

Ngứa đầu ngón chân, ngón tay có nguy hiểm không?

Ngứa đầu ngón chân, ngón tay có nguy hiểm không? 1
Ngứa đầu ngón tay kéo dài có thể gây mất thẩm mỹ

Triệu chứng ngứa ngón chân và ngón tay có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Ngứa do những bệnh nghiêm trọng gây có thể gây nguy hiểm cho người mắc nếu không được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, ngứa ngày khiến người bệnh gặp phải nhiều phiền toái, như:

  • Ngứa ngáy, bong tróc, nứt nẻ đầu ngón tay, ngón chân gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti.
  • Ngứa khiến người bệnh mất ngủ, ăn không ngon dẫn đến cơ thể mệt mỏi, dễ cáu giận.
  • Một số trường hợp ngứa kèm theo đau nhức có thể gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của tay hoặc chân, làm giảm chất lượng sống của người bệnh.
  • Phản xạ gãi để đối phó với cảm giác ngứa có thể gây ra vết thương hở, khiến người bệnh đối diện với nguy cơ nhiễm trùng da, mô và nghiêm trọng nhất là nhiễm trùng huyết.

Đa số trường hợp ngứa đầu ngón tay và ngứa đầu ngón chân có thể tự khỏi sau một vài ngày. Số ít người phải đối diện với cơn ngứa miên man không dứt khi nguyên nhân gây ngứa không được loại bỏ. Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng đến các bệnh viện để xác định nguyên nhân và tiến hành điều trị kịp thời.

Khi gặp phải những dấu hiệu sau bạn cần gặp bác sĩ, gồm:

  • Ngứa đầu ngón tay, ngón chân dai dẳng không khỏi dù đã dùng thuốc điều trị.
  • Đầu ngón tay, ngón chân bị nứt nẻ, chảy máu cùng với đó, các nốt mẩn và mụn nước bắt đầu lan rộng sang vùng da lành.
  • Xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng như da đầu ngón tay, ngón chân bị loét, chảy mủ, sưng tấy và đau nhức.
  • Người bệnh có dấu hiệu sốt, buồn nôn, đau nhức đầu.

 

Điều trị ngứa đầu ngón tay ngón chân

Muốn loại bỏ hoàn toàn triệu chứng ngứa đầu ngón tay và ngón chân, người bệnh cần biết nguyên nhân gây ngứa là gì và tiến hành điều trị theo phác đồ chuyên khoa. Những trường hợp ngứa tái phát nhiều lần, người bệnh hiểu rõ tình trạng của mình thì có thể áp dụng các biện pháp khắc phục triệu chứng ngứa dưới đây.

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc 1
Bạn có thể sử dụng thuốc bôi để trị ngứa

Ưu điểm của phương pháp này là kiểm soát triệu chứng nhanh và hiệu quả cao. Ngoài ra, các loại thuốc cũng dễ tìm mua và tiện sử dụng nên rất phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh khác nhau. Thuốc trị ngứa đầu ngón tay, ngón chân thường được bác sĩ chỉ định gồm có:

  • Thuốc bôi chống viêm: Thường là thuốc được bào chế từ nhóm thuốc corticoid. Thuốc giúp ức chế phản ứng viêm từ đó, khắc phục tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm và ngăn cản tổn thương lan rộng. Tuy nhiên, nhóm thuốc này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: teo da, mỏng da, giãn mao mạch dưới da,…
  • Thuốc chống ngứa: Thường là thuốc uống thuộc nhóm kháng histamin. Thuốc ức chế phản ứng dị ứng nhờ đó khắc phục được tình trạng ngứa đầu ngón tay, ngón chân. Nhược điểm của thuốc này là có thể gây tác dụng phụ lên hệ thần kinh trung ương, da và các cơ quan khác.
  • Thuốc kháng sinh: Có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi tại chỗ. Thuốc giúp tiêu diệt các yếu tố vi trùng, điều trị tình trạng bội nhiễm tại các vết thương hở. Khi sử dụng kháng sinh, bạn cần tuân thủ thời gian và liều lượng để tránh gặp tác dụng phụ và tình trạng kháng thuốc.
  • Chất dưỡng ẩm: Khô da cũng có thể gây ngứa. Vì vậy, người bệnh nên sử dụng các chất giữ ẩm để giữ nước và làm mềm da. Điều này giúp hạn chế triệu chứng khô ráp, nứt nẻ và ngứa ngáy ở đầu ngón tay, ngón chân.

Có thể thấy, các loại thuốc trị ngứa tiện lợi và tác dụng nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ. Để tránh gặp phải những tác động tiêu cực của thuốc, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc khi có kê đơn của bác sĩ. Cùng với đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và tuyệt đối tuân thủ chỉ định được bác sĩ đưa ra.

Để nhận tư vấn về việc sử dụng thuốc hiệu quả, bạn có thể kết nối với Zalo chuyên gia theo số điện thoại 0862.241.650 hoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được giải đáp nhanh nhất

☛ Tham khảo thêm: Thuốc trị mẩn ngứa loại nào tốt?

Bài thuốc Đông y

Bài thuốc Đông y 1
Các bài thuốc Đông y trị ngứa đầu ngón chân và ngón tay hiệu quả

Trị ngứa đầu ngón tay và ngón chân được nhiều người ưa chuộng bởi độ an toàn cao, ít tác dụng phụ. Người bệnh chỉ cần bỏ công chế biến là có ngay một phương thuốc trị ngứa hiệu quả. Dưới đây là 3 bài thuốc phổ biến nhất:

  • Bài thuốc 1: Sử dụng các nguyên liệu: Ngải diệp,hùng hoàng, hoa tiêu, bách chi. Bạn đem toàn bộ nguyên liệu đi rửa sạch rồi sắc với khoảng 3 lít nước trong 15 phút và xông tay, chân bị ngứa trong trong 5 – 10 phút. Đến khi nước nguội, bạn dùng để rửa lại vùng da ngứa.
  • Bài thuốc 2: Nguyên liệu gồm có: Độc hoạt, phục linh, bạch chỉ, cam thảo, cát cánh, đương quy, tế tân, trần bì. Tất cả nguyên liệu này được đun với 500ml nước đến khi thuốc cạn một nửa. Sau đó, bạn chắt nước thuốc ra bát và uống ngay trong ngày
  • Bài thuốc 3: Bạn cần chuẩn bị: Cây cù, Tần quy, bạc hà, sà sàng tử, băng phiến, hoàng tinh, hoa tiêu, thấu cốt tử thảo, bạch tiên trì, địa phu tử. Đem toàn bộ nguyên liệu đun cùng 5 lít nước trong 20 phút. Đợi nước thuốc nguội bớt thì bạn chắt ra và ngâm tay, chân trong khoảng 15 phút.

Mặc dù thuốc Đông y cho hiệu quả tốt và tính an toàn cao nhưng lại tốn nhiều thời gian chế biến và tác dụng chậm. Vì vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với những người có nhiều thời gian và triệu chứng ngứa không quá nghiêm trọng.

Mẹo dân gian

Mẹo dân gian 1
Mẹo dân gian giúp kiểm soát cơn ngứa an toàn

Ngoài sử dụng thuốc điều trị, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo dân gian đã được lưu truyền nhiều thế hệ. Dưới đây là một số mẹo trị ngứa đầu ngón chân và ngón tay đơn giản và hiệu quả.

  • Nha đam: Nha đam cung cấp vitamin A, B6, C và E có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Qua đó, thảo dược này giúp giảm ngứa, làm mịn và tăng cường tái tạo tổn thương trên da. Bạn chỉ cần lọc lấy phần gel trắng trong lá và chà lên vùng da tổn thương sẽ thấy cơn ngứa được xoa dịu và vùng da này mềm, mịn hơn.
  • Mật ong: Nghiên cứu cho thấy mật ong có hàm lượng đường cao, chứa đến 22 loại acid amin, chất khoáng, enzyme và các acid tự nhiên. Nhờ đó, mật ong giúp dưỡng ẩm da, sát khuẩn và chống viêm rất tốt. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên đầu ngón tay và ngón chân đã được vệ sinh sạch. Sau khoảng 15 phút bạn sẽ thấy triệu chứng ngứa của mình được cải thiện đáng kể.
  • Lá chè xanh: Thành phần nổi bật trong lá chè xanh là Epigallocatechin-2-gallate (EGCG). Chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và kích thích tái tạo da rất tốt. Để giảm ngứa đầu ngón tay và ngón chân, bạn chỉ cần ngâm tay, chân trong nước lá chè ấm trong khoảng 10 – 15 phút sẽ thấy được hiệu quả.

Ưu điểm của những mẹo dân gian này là dễ tìm nguyên liệu, chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, người bệnh cần tốn một khoảng thời gian để áp dụng và thấy được hiệu quả. Mặt khác, những cách trị ngứa này cũng chưa có nghiên cứu chứng minh cụ thể.

Để nhận hỗ trợ về cách sử dụng mẹo dân gian trị ngứa đầu ngón tay, ngón chân, bạn có thể kết nối với Zalo chuyên gia TẠI ĐÂYhoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được giải đáp nhanh nhất.

Sodermix – Giải pháp hiệu quả cho người bị ngứa đầu ngón tay, ngón chân

Sodermix là kem trị ngứa đầu ngón tay, ngón chân hàng đầu được nhiều chuyên gia da liễu và người bệnh tin dùng trong hơn 3 năm qua. Sản phẩm là hàng nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, đã có mặt trên 104 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Sodermix - Giải pháp hiệu quả cho người bị ngứa đầu ngón tay, ngón chân 1
Sodermix trị ngứa đầu ngón tay, ngón chân hiệu quả

Kem trị ngứa Sodermix giúp loại bỏ nhanh chóng triệu chứng ngứa đầu ngón tay và ngón chân nhờ các tác động sau:

  • Ức chế phản ứng viêm – dị ứng: Được tạo ra bởi khả năng trung hòa gốc tự do của của enzyme SOD. Thông qua tác động này, Sodermix ngăn chặn phản ứng viêm, dị ứng và loại bỏ triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy ở đầu ngón tay, chân.
  • Dưỡng ẩm: Nhờ thành phần tinh chất quả bơ  giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ da. Qua đó, vùng da đầu ngón tay, ngón chân trở nên mềm, mịn và giảm căng cứng, khô ráp.
  • Bảo vệ da: Da được bảo vệ bởi lớp dầu khoáng tự nhiên có trong Sodermix. Lớp bảo vệ này ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn và vi trùng vào da. Từ đó, hạn chế tối đa nguy cơ bội nhiễm trên da.

Sodermix tích hợp trọn vẹn những ưu điểm đồng thời khắc phục tối đa các khuyết điểm của các phương pháp trị ngứa đầu ngón tay, ngón chân. Sản phẩm sở hữu thành phần hoàn toàn tự nhiên, lành tính và an toàn tuyệt đối. Thậm chí, những đối tượng đặc biệt như mẹ bầu, mẹ đang cho con bú, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Mặt khác, Sodermix được bào chế dưới dạng kem bôi rất tiện dụng, bạn chỉ cần mất khoảng 2 – 3 phút cho mỗi lần sử dụng sản phẩm.

Sodermix - Giải pháp hiệu quả cho người bị ngứa đầu ngón tay, ngón chân 2
Khả năng giảm ngứa của Sodermix đã được chứng minh bằng thử nghiệm lâm sàng

Xét về hiệu quả trị ngứa, Sodermix là một trong số ít sản phẩm đã trải qua thử nghiệm lâm sàng chứng minh được khả năng giảm cả thời gian và mức độ ngứa. Bởi vậy, sản phẩm nhận được sự tín nhiệm của hơn 5000 nhà thuốc lớn và hàng loạt các bệnh viện như: bệnh viện 108, bệnh viện 102, bệnh viện da liễu TW, bệnh viện Nhi TW,…. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm tại những địa chỉ này.

Để tìm mua nhà thuốc gần nhất có bán Sodermix, vui lòng XEM TẠI ĐÂY

hoặc BẤM VÀO ĐÂY để đặt hàng sản phẩm Sodermix online giao hàng, thanh toán tại nhà!

Ngứa đầu ngón tay, ngón chân hoàn toàn không đáng ngại nếu bạn hiểu rõ về chúng và có biện pháp điều trị phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về bệnh cũng như cách xử trí phù hợp. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn đừng quên để lại lời nhắn cho chúng tôi hoặc liên hệ với bác sĩ để nhận được thông tin giải đáp chính xác. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nếu bạn còn bất thứ thắc mắc nào, vui lòng kết nối ngay qua Zalo theo số điện thoại TẠI ĐÂYhoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được các chuyên gia giải đáp.

Xem thêm:

Cập nhật lúc: 08/01/2024

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...