Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng từ dân gian!

Bạn đã từng nghe qua phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng chưa? Phương pháp này có thể sẽ khiến bạn phải bất ngờ với hiệu quả mà nó đem lại. Vậy sử dụng lá bàng chữa viêm da cơ địa như thế nào và cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn về phương pháp trị bệnh này nhé!

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng từ dân gian! 1

Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng như thế nào?

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu mãn tính, có tính chất dai dẳng và rất dễ tái phát. Bệnh thường khởi phát do yếu tố di truyền và cơ địa dị ứng. Khi bị viêm da cơ địa, trên da của người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như khô, bong tróc, ngứa ngáy, nứt nẻ,…

Nếu muốn tìm một biện pháp cải thiện tình trạng viêm da cơ địa tại nhà, bạn có thể cân nhắc áp dụng các mẹo dân gian an toàn, lành tính. Sử dụng lá bàng để điều trị viêm da cơ địa là mẹo dân gian đã có từ lâu, tuy nhiên có rất ít người biết đến phương pháp này. Đây là phương pháp đơn giản, nhưng lại có thể đem đến hiệu quả khá tốt.

Ta có thể áp dụng phương pháp trị viêm da cơ địa với lá bàng theo một số cách như sau:

Bài thuốc bôi nước lá bàng

Bài thuốc bôi nước lá bàng 1

Chuẩn bị: Một nắm lá bàng non và một ít muối hạt.

Thực hiện:

  1. Rửa sạch lá bàng non và ngâm cùng nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất.
  2. Cho lá bàng vào cối giã nát hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng một ít muối hạt
  3. Lọc hỗn hợp lá bàng xay lấy nước, bỏ bã.
  4. Hàng ngày dùng bông hoặc vải sạch thấm nước lá bàng bôi lên vùng da bị bệnh 2 lần/ngày.

Với bài thuốc này, bạn có thể bôi nước lá bàng lên da trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa lại da bằng nước ấm sạch vào sáng hôm sau.

Bài thuốc đắp lá bàng

Chuẩn bị: Một nắm lá bàng non, một ít muối hạt.

Thực hiện:

  1. Rửa sạch lá bàng non và ngâm qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất.
  2. Cho lá bàng vào cối, giã nát hoặc có thể sinh dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  3. Lấy hỗn hợp lá bàng xay, đắp lên vị trí bị viêm da cơ địa trong 15 phút để các tinh chất trong lá bàng ngấm vào da.
  4. Rửa lại da với nước muối loãng ấm.

Tắm nước lá bàng

Chuẩn bị: Lá bàng non và muối hạt.

Thực hiện:

  1. Rửa sạch lá bàng non và ngâm qua nước muối loãng.
  2. Cho lá bàng vào nồi, thêm nước sạch và muối hạt sau đó đun sôi trong khoảng 10 phút.
  3. Chắt nước lá bàng ra thau sạch, pha thêm nước vừa đủ ấm để tắm.
  4. Người bệnh có thể dùng bã lá bàng xoa nhẹ lên vùng da bị bệnh để tăng hiệu quả điều trị.

Phương pháp tắm nước lá bàng có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, đồng thời giúp làm sạch da, loại bỏ các tác nhân gây hại, tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì sao lá bàng có thể chữa viêm da cơ địa?

Cây bàng vốn rất quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Đây là loại cây sống lâu năm, thường được trồng để lấy bóng mát, chúng có thể cao đến 20m với cành cây mọc thành dạng vòng. Lá bàng có hình trái xoan ngược, với phần chóp tròn, gốc lá thon, có kích thước tương đối lớn, dài khoảng 20-30cm, rộng 10-15cm. Lá bàng có mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông nhung nhạt.

Vì sao lá bàng có thể chữa viêm da cơ địa? 1
Hình ảnh lá bàng

Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây, các nhà khoa học Ấn Độ đã tìm ra nhiều hoạt chất có giá trị trong lá bàng tươi. Trong đó phải kể đến các chất như: flavonoid, tanin, phytosterol, saponin, chloroform, glycosides, alkaloids, amino acid,…

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm vô cùng hiệu quả của lá bàng tươi. Các hoạt chất được tìm thấy trong loại lá này có thể chống lại rất nhiều chủng vi khuẩn như gram âm, gram dương và các loại nấm như Bacillus cereus , Staphylococus aureus, Eschiershea coli, Candida albicans,…

Ngoài ra, những hoạt chất như tanin, flavonoid, phytosterol trong lá bàng cũng giúp giảm tình trạng viêm nhiễm do viêm da cơ địa, đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ, đồng thời giúp tổn thương da nhanh lành hơn.

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng

Để phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng đạt hiệu quả, ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn lá bàng non để có nhiều nhựa, không chọn những lá bị sâu. Trong quá trình hái lá bàng, bạn nên cẩn trọng bởi nọc độc và lông của sâu bám trên cành cây hoặc các tán lá có thể khiến da bị kích ứng.
  • Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên nó chỉ thích hợp với người có tình trạng bệnh nhẹ, bên cạnh đó người bệnh cần thực hiện kiên trì để có được kết quả.
  • Không nên áp dụng phương pháp này cho người bệnh viêm da cơ địa có kèm theo vết thương hở hoặc có các biểu hiện nhiễm trùng.
  • Để tránh xảy ra tình trạng kích ứng, bạn nên sử dụng lá bàng trên 1 vùng da nhỏ và theo dõi phản ứng, nếu trên da xuất hiện bất thường thì không nên sử dụng.
  • Hiệu quả trị bệnh của lá bàng sẽ tùy thuộc theo từng cơ địa. Nếu trong thời gian sử dụng thấy có những dấu hiệu tượng bất thường, kích ứng trên da, cần ngưng sử dụng ngay lập tức.
Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao trong điều trị, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh, đồng thời tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng lá bàng trị viêm da cơ địa.

Làm sao để rút ngắn thời gian điều trị viêm da cơ địa?

Để có thể điều trị bệnh viêm da cơ địa một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài việc thăm khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng cần chú ý áp dụng một số thay đổi trong lối sống sinh hoạt dưới đây:

  • Tránh gãi, cào da: Thường xuyên cắt móng tay, móng chân, hạn chế tối đa việc gãi, cào vùng da bị bệnh để tránh tổn thương da trở nên nghiêm trọng hơn, đồng thời hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.
  • Hạn chế tắm quá lâu và sử dụng nước tắm quá nóng: Bạn chỉ nên tắm với nước ấm trong khoảng 10 phút mỗi ngày. Việc tắm quá lâu hoặc dùng nước quá nóng sẽ khiến da bị khô, ngứa, mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên và dễ bị tổn thương hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: Bạn nên đeo găng tay cao su khi làm việc nhà và ưu tiên sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm có tính chất dịu nhẹ. Tuyệt đối không nên tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa mạnh.
  • Duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng da khô do mất nước.
  • Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da ít nhất 2 lần/1 ngày, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn ra loại kem dưỡng ẩm phù hợp với mình nhất.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là rau xanh và trái cây.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng như tôm, cua, ghẹ, trứng, sữa,…
  • Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Sodermix – đánh bay viêm da cơ địa

Sodermix được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, là dòng kem bôi chuyên biệt cho người bệnh viêm da cơ địa, á sừng, tổ đỉa. Sodermix được bào chế từ các thành phần thiên nhiên, hoàn toàn không chứa corticoid, đặc biệt an toàn cho người sử dụng. Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, được các chuyên gia da liễu hàng đầu tin dùng.

Sodermix - đánh bay viêm da cơ địa 1

Kem bôi Sodermix là liệu pháp đầu tiên và duy nhất trên thế giới giúp bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) tự nhiên từ chiết xuất cà chua xanh châu Âu, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do một các hiệu quả nhất. Từ đó giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm và tổn thương trên da.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần dầu trái bơ và dầu khoáng thiên nhiên, giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm da hiệu quả, hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ, đồng thời thúc đẩy tái tạo, phục hồi da.

Kem bôi Sodermix đã được chứng minh hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa qua các nghiên cứu lâm sàng. Cụ thể, sau 3 tuần sử dụng, có đến 93.1% người bệnh có kết quả thuyên giảm hoàn toàn các triệu chứng, cao hơn rất nhiều so với nhóm không dùng sản phẩm.

Sodermix hiện đã được phân phối tại hơn 5000 nhà thuốc trên toàn quốc, để tìm nhà thuốc gần bạn nhất, vui lòng xem chi tiết địa chỉ TẠI ĐÂY

Để đặt mua Sodermix giao hàng, thanh toán tại nhà, vui lòng BẤM VÀO ĐÂY

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm kem bôi Sodermix, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua tổng đài miễn cước 1800 6225 hoặc kết nối Zalo theo số điện thoại 0842 241 650 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Hy vọng những mẹo trị viêm da cơ địa bằng lá bàng cùng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn cho mình một giải pháp thích hợp nhất để trị bệnh. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại được làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Xem thêm:

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...