Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa - Sự thực hay chỉ là lời đồn?

Thời gian gần đây, tin đồn nước Anolyte có khả năng chữa triệt để bệnh viêm da cơ địa được lan truyền một cách chóng mặt, khiến nhiều bệnh nhân hoang mang. Thực hư về phương pháp này ra sao? Có thực sự hiệu quả như lời đồn? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin chính xác nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Nước Anolyte là gì?

Nước Anolyte là gì? 1
Hình ảnh nước Anolyte

Nước Anolyte (hay còn được gọi là nước A, nước Ozone) là một loại dung dịch trung tính, thu được từ cực dương của quá trình điện phân muối NaCl 5%.

Các thành phần cơ bản của nước Anolyte bao gồm:

  • Nước máy: 3 phần.
  • Nước đun sôi: 1 phần.
  • Nước Anolyt: Nước Ozone hay nước O3 pha loãng 3 lần: lần đầu pha 50%, lần thứ hai pha 30% và lần cuối pha 20%.

Nước Anolyte có đặc tính tương tự như nước Javen loãng, do đó, trong y học thường dùng nước Anolyte được sử dụng để sát khuẩn, khử trùng, diệt nấm mốc và vệ sinh các vật dụng y tế. Ngoài ra, nước Anolyte còn có khả năng chữa các bệnh lý da liễu, bệnh viêm mũi dị ứng, dị ứng chân tay… trong đó có viêm da cơ địa.

Cơ chế tác động của nước Anolyte lên vùng viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một bệnh lý ngoài da, bệnh đặc trưng với tình trạng nổi mẩn đỏ, mề đay có thể kèm theo ngứa ngáy, khó chịu trên da. Đây là một bệnh lý mãn tính mặc dù không đe dọa tính mạng những lại dễ tái phát và rất khó điều trị triệt để.

Thời gian gần đây, rất nhiều người bệnh truyền tai nhau phương pháp sử dụng nước Anolyte chữa viêm da cơ địa. Một số khảo sát trên những bệnh nhân đã dùng phương pháp trị viêm da cơ địa bằng nước Anolyte cho thấy: các vết mẩn đỏ, nổi mụn nước, ngứa ngáy có giảm bớt.

Thực chất, dung dịch Anolyte có công dụng là sát trùng, khử khuẩn nên được dùng để lau, rửa vùng da bị bệnh giúp tiêu diệt các vi khuẩn, vi nấm trên bề mặt da. Nhờ đó, nước Anolyte giúp bệnh nhân giảm ngứa, giảm các phản ứng dị ứng, nổi mề đay, mẩn đỏ, ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm rất hiệu quả.

Tuy vậy, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh Anolyte có tác dụng với các bệnh lý như viêm da cơ địa.

3 cách chữa viêm da cơ địa với nước Anolyte được lưu truyền

Với một số bệnh nhân bị viêm da cơ địa mức độ nhẹ, các triệu chứng không quá nghiêm trọng, nước Anolyte pha loãng sẽ giúp bệnh nhân cải thiện các triệu chứng khó chịu, làm dịu vùng da bệnh.

3 cách chữa viêm da cơ địa với nước Anolyte được lưu truyền 1

Dưới đây là 3 cách chữa viêm da cơ địa với nước Anolyte bệnh nhân có thể tham khảo:

Bôi dung dịch Anolyte pha loãng lên vết thương

Bôi dung dịch Anolyte trực tiếp lên vết thương là cách làm đơn giản, dễ dàng áp dụng tại nhà. Cách này cũng giúp nước Anolyte phát huy công dụng sát trùng, diệt khuẩn tốt nhất.

Bệnh nhân thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 250 ml nước Anolyte cho vào thau nhựa (cần tránh dùng thau, chậu kim loại để đựng dung dịch Anolyte), thêm khoảng 150 ml nước ấm.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bệnh, sử dụng khăn bông sạch thấm nước Anolyte đã pha loãng rồi thoa đều lên vùng da bị bệnh trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước, lau khô da và dưỡng ẩm cho da.

Với phương pháp này, bệnh nhân cần lưu ý thực hiện khi dung dịch Anolyte pha loãng còn ấm để phát huy công dụng tốt nhất.

Tắm nước Anolyte giúp giảm nhanh viêm da cơ địa

Biện pháp tắm nước Anolyte thường dùng cho các bệnh nhân viêm da cơ địa toàn thân hoặc ở các vị trí khó quan sát.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lít nước Anolyte cho vào thau nhựa (tránh đựng nước Anolyte bằng các dụng cụ kim loại), pha loãng với 3 lít nước ấm.
  • Bước 2: Khi tắm, người bệnh xối nước Anolyte đã pha loãng lên cơ thể, hoặc có thể dùng một tấm khăn sạch để thấm nước và lau rửa vùng da bị bệnh. Bệnh nhân nên ngâm mình hoặc tắm nhanh trong khoảng 5 – 10 phút để tránh tắm quá lâu, nước Anolyte gây phản ứng ngược có hại, làm tăng tình trạng bệnh.
  • Bước 3: Tắm lại với nước ấm.

Trong quá trình thực hiện cách này, bệnh nhân cần chú ý không nên sử dụng xà phòng hay sữa tắm có chứa các thành phần gây kích ứng với da. Thay vào đó, một số loại sữa tắm có thành phần an toàn, lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên nên được ưu tiên lựa chọn hơn.

Giặt quần áo với nước Anolyte

Giặt quần áo với nước Anolyte 1

Chăn, màn, quần áo… có chứa các bào tử nấm, các loại vi khuẩn có thể là tác nhân làm bùng phát bệnh viêm da cơ địa ở rất nhiều người. Dung dịch Anolyte có tính chống nấm, tiêu diệt vi khuẩn, vì thế, rất nhiều bệnh nhân giặt quần áo cùng nước Anolyte và ngâm rửa các vật dụng cá nhân để diệt khuẩn, hạn chế phát tán mầm bệnh, hạn chế nhiễm trùng da.

Với cách này, bệnh nhân thực hiện bằng cách:

  • Bước 1: Giặt quần áo như bình thường và bổ sung thêm nước Anolyte vào chậu giặt.
  • Bước 2: Quần áo sau khi giặt mang đi phơi dưới ánh nắng mặt trời để tăng hiệu quả tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn.

Với phương pháp này, bạn chỉ nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để tránh hỏng quần áo.

Khi dùng nước Anolyte cần lưu ý gì?

Các bác sĩ và chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo bệnh nhân cần cẩn trọng khi sử dụng nước Anolyte chữa viêm da cơ địa, kể cả việc bôi ngoài da. Do nước Anolyte có tính tẩy rửa, sát trùng, oxy hóa mạnh, khi thoa lên da có khả năng gây tình trạng kích ứng da, dị ứng, làm nặng hơn tình trạng viêm da cơ địa.

Khi sử dụng Anolyte, bệnh nhân cần chú ý:

  • Nước Anolyte có tính oxy hóa mạnh nên cần pha loãng trước khi sử dụng, không nên dùng dung dịch Anolyte nguyên chất, đặc biệt khi tắm và khi bôi trực tiếp trên da.
  • Hạn chế sử dụng Anolyte liên tục trên da do có thể gây bào mòn da, làm tổn thương vùng da bệnh. Từ đó làm giảm các hoạt động của hàng rào bảo vệ da, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, xâm nhập.
  • Nước Anolyte không phải là thuốc, chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nên không thay thế được các thuốc trị bệnh viêm da cơ địa.
  • Khi sử dụng nước Anolyte trên da, bệnh nhân cần tránh cào gãi, ma sát mạnh do có thể gây tổn thương cho da.
  • Sau khi dùng Anolyte, bệnh nhân nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm giúp cân bằng lại pH, tăng cường hàng rào bảo vệ, giúp phục hồi da.
  • Anolyte khi uống nhầm có thể gây tổn thương đường thực quản, đường tiêu hóa, ngộ độc, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không uống Anolyte và cần tránh xa tầm tay của trẻ.
Nước Anolyte dùng sai cách có thể gây hại cho da, làm viêm da cơ địa trầm trọng hơn nên cần dùng dưới sự kiểm soát của bác sĩ.

Vậy nước Anolyte chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

Viêm da cơ đại là bệnh lý mạn tính rất dễ tái phát và có liên quan trực tiếp đến yếu tố cơ địa, di truyền của người bệnh nên rất khó điều trị triệt để.

Như đã nhắc đến ở trên, dung dịch Anolyte chỉ có tác dụng sát trùng, diệt nấm, vi khuẩn trên bề mặt da nên chỉ có tác dụng giảm một số triệu chứng viêm da cơ địa trên bề mặt da. Nước Anolyte không tác động vào nhân tế bào và hệ thống thần kinh, di truyền của người bệnh nên không có tác dụng điều trị triệt để viêm da cơ địa.

Các chuyên gia da liễu cũng cho biết thêm, với một số trường hợp bệnh điều trị khỏi bằng nước Anolyte là tình trạng viêm da cơ địa ở mức độ nhẹ, sử dụng kiên trì trong thời gian dài.

Tuy vậy, nước Anolyde có tính tẩy rửa mạnh, nếu dùng lâu dài có thể gây các tác dụng phụ khác như làm mỏng da, khô da, tróc vảy… Với những người có làn da nhạy cảm, khi sử dụng Anolyte còn có thể gây dị ứng nghiêm trọng, làm nặng hơn tình trạng viêm da cơ địa.

Vì thế, nước Anolyte không thể coi là thuốc và không được xem là liệu pháp trị viêm da cơ địa được khuyến khích sử dụng. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng nước Anolyte.

Thay vào đó, nếu gặp phiền phức với căn bệnh viêm da cơ địa, bạn có thể tham khảo kem bôi Sodermix – giải pháp đẩy lùi viêm da cơ địa, vừa đảm bảo an toàn với da, vừa đạt hiệu quả trị liệu tối ưu.

Kem bôi Sodermix – giải pháp an toàn, hiệu quả cho viêm da cơ địa

Sodermix được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp là liệu pháp chữa viêm da cơ địa hoàn toàn không chứa Corticoid, hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Kem bôi Sodermix - giải pháp an toàn, hiệu quả cho viêm da cơ địa 1

Được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần từ thiên nhiên nên Sodermix rất an toàn với làn da phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người có cơ địa da nhạy cảm…

Sodermix là dòng sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường chứa chiết xuất từ cà chua xanh có tên Enzyme Superoxide Dismutase (SOD). Đây là hoạt chất đã được chứng minh có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm da cơ địa, ngứa ngoài da, mề đay…

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa dầu quả bơ, dầu khoáng… giúp làm mềm, tránh tình trạng bong tróc, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da.

Kem Sodermix thuộc số ít các sản phẩm trên thị trường đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa. Kết quả cho thấy: sau 3 tuần sử dụng, có đến 93,1% bệnh nhân thuyên giảm hoàn toàn, cao hơn rất nhiều so với nhóm không dùng sản phẩm.

Bạn có thể tìm mua Sodermix tại các nhà thuốc trên toàn quốc, chi tiết địa chỉ “XEM TẠI ĐÂY”

hoặc  “BẤM VÀO ĐÂY” để đặt mua sản phẩm Sodermix giao hàng tận nhà!

Lời kết

Tóm lại, nước Anolyte chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngoài da, không có công dụng điều trị triệt để bệnh. Thậm chí, nếu sử dụng không đúng cách hoặc với một số người có làn da nhạy cảm, nước Anolyte còn có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Vì thế, để đạt được hiệu quả trị viêm da cơ địa tốt nhất, bệnh nhân nên đén các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và được tư vấn về phương án điều trị tốt nhất.

Xem thêm:

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...