TOP 4 bài thuốc Đông y chữa á sừng hiệu quả!

Bệnh á sừng được ví là ‘hung thần của làn da’ bởi thường gây ra nhiều đau đớn, thiếu tự tin cho bệnh nhân. Có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh nhưng việc sử dụng các bài thuốc cổ truyền đang được quan tâm nhiều hơn cả. Cùng khám phá top 4 bài thuốc Đông y chữa á sừng hiệu quả trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Bệnh á sừng là gì? Dấu hiệu nhân biết

Bệnh á sừng là gì? Dấu hiệu nhân biết 1
Á sừng là một bệnh lý lành tính và phổ biến ở những người viêm da cơ địa

Bệnh á sừng là một bệnh da liễu mạn tính, biểu hiện tổn thương bằng tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Căn bệnh này có thể khởi phát ở bất kỳ đâu trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở tay và chân. Đây là một bệnh tương đối lành tính tuy nhiên sẽ gây ra nhiều khó chịu và làm mất thẩm mỹ cho cơ thể người bệnh.

Một số dấu hiệu đặc trưng của bệnh á sừng có thể kể đến như:

  • Da bị khô, nứt nẻ, ngứa, bong tróc nhất là ở vùng lòng bàn tay, bàn chân. Tình trạng này có thể nặng nề hơn vào mùa lạnh, dẫn đến phần da tổn thương bị xước, rớm máu gây nhiều đau đớn.
  • Vùng da tổn thương sẽ dày lên và chai sần, có khả năng lan ra cả vùng da lành xung quanh. Vào mùa hè sẽ xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ li ti gây ngứa và cực kỳ khó chịu.
  • Đầu ngón, kẽ ngón và bàn ngón tay chân là những nơi thường xuyên xuất hiện triệu chứng. Vì rất dễ bong tróc nên vùng tổn thương có khả năng nhiễm nấm và vi khuẩn cao.

Các yếu tố gây dị ứng hay kích ứng thường là nguyên nhân khởi phát bệnh á sừng. Bên cạnh đó, nếu tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất tẩy rửa mạnh, xăng dầu,… khi đang mắc bệnh thì tình trạng sẽ trở nên nặng nề và trầm trọng hơn. Hiện nay, phương pháp điều trị chủ yếu là giải quyết triệu chứng chứ không dứt điểm được nguyên nhân nên bệnh á sừng sẽ tái đi tái lại theo một chu kỳ nhất định.

☛ Tham khảo thêm: Á sừng có tự khỏi không, bao lâu thì khỏi?

Chữa bệnh á sừng bằng thuốc Đông y có hiệu quả không?

Chữa bệnh á sừng bằng thuốc Đông y có hiệu quả không? 1
Bệnh á sừng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể

Trong Đông y, bệnh á sừng khởi phát do có sự rối loạn chức năng giải độc của can thận, “âm hư sinh nội nhiệt”. Do độc tố tích tụ dưới da, bệnh nhân cảm thấy nóng trong người, ngứa ngáy và đau rát. Bệnh sẽ tiến triển nặng khi gặp phong hàn hay ngoại tà xâm nhập từ bên ngoài.

Ngày nay, y học đã có nhiều phát triển vượt bậc nhưng nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng các bài thuốc Đông y chữa á sừng vì sự lành tính, an toàn. Á sừng là một bệnh da liễu mạn tính vậy nên rất khó chữa. Thế nhưng, nếu kiên trì áp dụng đúng cách những bài thuốc cổ truyền thì các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm, rút ngắn thời gian tái bệnh.

Cho đến bây giờ vẫn không thể khẳng định rằng bài thuốc Đông y giải quyết tận gốc bệnh á sừng, thế nhưng không thể phủ nhận được hiệu quả trong điều trị của phương pháp này. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên lưu ý rằng hiệu quả của thuốc Đông y trên từng người là khác nhau. Trước khi áp dụng, người bệnh cần được thăm khám kỹ lưỡng ở cơ sở y tế và có sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

☛ Tham khảo thêm tại: Cách chữa bệnh á sừng dứt điểm hiệu quả!

4 bài thuốc Đông y chữa á sừng hiệu quả

Đối với bệnh á sừng ở mức độ nhẹ, tổn thương chỉ xuất hiện ở một vài vị trí nhất định thì người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp cổ truyền để điều trị. Một số bài thuốc Đông y dùng để hỗ trợ cải thiện triệu chứng rõ rệt nhất bao gồm:

1. Bài thuốc thứ nhất

1. Bài thuốc thứ nhất 1
Thuốc Đông y được tin dùng bởi sự lành tính, an toàn

Nguyên liệu gồm:

  • Hà thủ ô 12gr
  • Huyền sâm 12gr
  • Hỏa ma nhân 12gr
  • Ké đầu ngựa 12gr
  • Sinh địa 12gr

Cách thực hiện: Mang những vị thuốc trên tiến hành đun sôi trên lửa nhỏ cùng 4 chén nước lọc. Cẩn thận canh giờ cho đến khi còn khoảng  1 chén nước thì tắt bếp, lọc lấy cốt và uống ngay khi còn ấm. Để cải thiện các dấu hiệu khó chịu của bệnh, nên dùng đều đặn 1 thang thuốc mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

2. Bài thuốc thứ hai

2. Bài thuốc thứ hai 1
Thuốc Đông y được rất nhiều người bệnh á sừng tin dùng

Nguyên liệu gồm:

  • Kinh giới 12gr
  • Rau má 12gr
  • Bồ công anh 12gr
  • Trinh nữ hoàng cung 10gr
  • Xích đồng 9gr
  • Thổ phục linh 12gr
  • Hạ khô thảo 12gr
  • Đơn tướng quân 12gr

Cách thực hiện: Đem tất cả những vị thuốc trên sắc với 3 chén nước lọc, đun lửa nhỏ cho đến khi vơi còn khoảng 1 bát nước. Lúc này, cho thêm khoảng 3 chén nước nữa để tiến hành sắc lần thứ hai là đã có thể uống được. Nên sử dụng kiên trì 2 lần mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng khó chịu mà bệnh á sừng gây ra.

3. Bài thuốc thứ ba

3. Bài thuốc thứ ba 1
Thuốc Đông y được đánh giá cao về tính an toàn cũng như hiệu quả trị bệnh

Không chỉ sử dụng bài thuốc Đông y chữa á sừng ở dạng uống, bệnh nhân còn có thể kết hợp với phương pháp ngâm rửa toàn thân. Nhờ cách này, dưỡng chất sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì, ngăn ngừa hiện tượng nứt da cũng như tình trạng tổn thương lan ra vùng da lành khác.

Nguyên liệu gồm:

  • Hoa tiêu 12gr
  • Phác tiêu 12gr
  • Dã hoa cúc 12gr

Cách thực hiện: Sử dụng tất cả những nguyên liệu trên cho vào nồi lớn rồi đun cùng với khoảng 5 lít nước, đến khi sôi cho nhỏ lửa và đun tiếp trong 15 phút. Đổ nước ra thau và đợi đến khi nguội, dùng tắm như bình thường. Bệnh nhân cũng có thể ngâm vùng da tổn thương trong vài phút, thực hiện mỗi ngày 1 lần cho đến khi khỏi bệnh!

4. Bài thuốc thứ tư

4. Bài thuốc thứ tư 1
Sử dụng thuốc Đông y để tắm nhằm cải thiện các triệu chứng khó chịu mà bệnh á sừng gây ra

Nguyên liệu gồm:

  • Khô phàn 120gr
  • Mang tiêu 500gr
  • Hoa cúc dại 240gr
  • Xuyên tiêu 120gr

Cách thực hiện: Cũng như bài thuốc thứ ba, bạn đem tất cả các vị thuốc đun sôi trong 5 lít nước, giảm lửa nhỏ trong 15 phút tiếp theo. Chắt lấy nước và sử dụng để tắm hằng ngày sẽ nhận thấy được sự cải thiện cực kỳ rõ rệt!

Tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ y học cổ truyền sẽ gia giảm linh hoạt các thành phần trong bài thuốc. Vậy nên, bệnh nhân cần đến phòng khám Đông y uy tín để được kê thuốc và hướng dẫn chi tiết, cụ thể!

Ưu – nhược điểm của thuốc Đông y chữa á sừng

Ưu – nhược điểm của thuốc Đông y chữa á sừng 1
Thuốc Đông y có nhiều điểm mạnh và điểm yếu mà người dùng nên lưu ý

Bất cứ phương pháp chữa bệnh nào cũng đều có những ưu – nhược điểm nhất định, và các bài thuốc cổ truyền cũng vậy. Những đặc điểm mà người bệnh nên lưu ý có thể kể đến như:

Ưu điểm

Thừa hưởng những công lao mà cha ông ta đã để lại từ bao đời, các bài thuốc Đông y chữa á sừng được nhiều người bệnh tin dùng bởi những ưu điểm:

  • Nguyên liệu của thuốc Đông y đều là những thảo dược lành tính, thân thiện với sức khỏe nên rất an toàn, ít gây ra tác dụng phụ cho người bệnh.
  • Không chỉ giảm thiểu những triệu chứng khó chịu của bệnh á sừng, những bài thuốc Đông y còn góp phần nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Thuốc Đông y tác động từ sâu bên trong, thậm chí hỗ trợ giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây bệnh nên mang đến hiệu quả cao, giảm thiểu nguy cơ tái phát.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vô cùng nổi bật, phương pháp điều trị bệnh á sừng bằng thuốc Đông y vẫn còn một vài nhược điểm như sau:

  • Thuốc có tác dụng chậm, kéo dài từ 2 – 3 tháng vậy nên người bệnh phải thật kiên trì và sử dụng đều đặn mới thấy cải thiện triệu chứng.
  • Phần sơ chế nguyên liệu và sắc thuốc khá phức tạp, không phù hợp cho những người bận rộn.
  • Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thuốc có tác động hiệu quả hay không. Với số ít người bị dị ứng thuốc Đông y thì cần tìm phương pháp khác an toàn hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc Đông chữa á sừng

Lưu ý khi dùng thuốc Đông chữa á sừng 1
Bệnh nhân cần thay đổi lối sống và sinh hoạt để chữa bệnh nhanh chóng hơn

Để phát huy được hiệu quả tối ưu của những bài thuốc Đông y điều trị bệnh á sừng, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt đồng thời chăm sóc vùng da tổn thương thật cẩn thận. Những biện pháp cụ thể bao gồm:

  • Lựa chọn phòng khám y học cổ truyền uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, đồng thời đảm bảo chẩn đoán đúng bệnh và chất lượng của thuốc.
  • Giữ gìn sạch sẽ vùng da bệnh, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như thuốc tẩy rửa, hóa chất, xăng dầu,…
  • Tránh gãi hay cào mạnh lên nơi tổn thương bởi điều này sẽ làm cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng, thậm chí lan sang vùng da lành khác.
  • Làn da phải được làm sạch hằng ngày và bổ sung độ ẩm cần thiết. Bệnh nhân có thể lựa chọn những sản phẩm lành tính, không chứa chất gây hại cho da.
  • Cần nâng cao hệ miễn dịch bằng chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường vitamin và khoáng chất có nhiều trong rau xanh, cam, bưởi, xoài,…
  • Vận động đều đặn mỗi ngày, hạn chế căng thẳng bởi sự thay đổi nội tiết có thể làm kéo dài thời gian khỏi bệnh.

☛ Tham khảo thêm tại: Á sừng nên làm gì, kiêng gì?

Sodermix – phục hồi làn da tổn thương do á sừng

Sodermix – phục hồi làn da tổn thương do á sừng 1
Sodermix được sản xuất từ các nguyên liệu lành tính, được nhiều người tin dùng

Sodermix là một sản phẩm độc đáo, được phối hợp giữa nhiều loại nguyên liệu từ thiên nhiên cùng những kỹ thuật tinh chế hiện đại. Nhờ sự lành tính từ enzyme SOD được chiết xuất từ cà chua xanh châu Âu, Sodermix được đánh giá là kem bôi chuyên biệt cho người viêm da cơ địa, đặc biệt là bệnh nhân á sừng.

Những hoạt chất an toàn, có tính sinh học cao trong Sodermix đã góp phần giải quyết những dấu hiệu ngứa ngáy, nứt nẻ mà bệnh á sừng gây ra. Bên cạnh đó, sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu trái bơ và dầu khoáng còn hỗ trợ dưỡng ẩm, làm bong nhanh lớp sừng đồng thời giảm sần sùi cho làn da của người bệnh.

Với ba tiêu chí nổi bật, Sodermix nhanh chóng nhận được nhiều đề cử từ các chuyên gia cũng như sự tin tưởng của nhiều khách hàng, gồm:

  • Không chứa Corticoid – thành phần gây hại cho làn da vốn nhạy cảm.
  • Giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, mẩn đỏ chỉ trong vòng 2 – 3 ngày sử dụng.
  • Hỗ trợ tái tạo nhanh vùng da tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Để tìm nhà thuốc gần nhất có bán Sodermix, vui lòng xem chi tiết địa chỉ TẠI ĐÂY

Để đặt mua Sodermix giao hàng tận nhà, vui lòng CLICK VÀO ĐÂY

Lời kết

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn top 4 bài thuốc Đông y chữa á sừng an toàn, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Chắc chắn rằng, sự hiểu biết kỹ lưỡng về các phương pháp chữa bệnh sẽ là chìa khóa giúp bệnh nhân nâng cao sức khỏe và đời sống của bản thân mình! sừng

Cập nhật lúc: 02/11/2023

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...